Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm vỏ hoành thánh chiên, món ăn nhâm nhi đơn giản tại nhà

Hôm nay bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm vỏ hoành thánh chiên ăn nhâm nhi cực đơn giản mà siêu ngon tại nhà chỉ với vài nguyên liệu đơn giản nhé!

Hoành thánh là một món ăn được nhiều người yêu thích đặc biệt là trẻ em. Với lớp vỏ được chiên vàng giòn ăn hoài mà không bao giờ thấy ngán. vậy còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp cùng HAY ĂN làm món ngon này với công thức cực đơn giản sau đây.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3-4 người

1 Nguyên liệu làm vỏ hoành thánh chiên

Một số nguyên liệu làm vỏ hoành thánh chiênMột số nguyên liệu làm vỏ hoành thánh chiên

Mẹo hay:

Bạn nên chọn trứng gà vỏ sần sùi, sờ vào hơi nhám là trứng tươi. Soi trứng dưới ánh sáng thấy có buồng khí lòng đỏ tròn, không di động, lòng trắng trong suốt hoặc hồng nhạt nên mua. Khi lắc trứng cảm nhận trứng chuyển động mạnh thì nên tránh xa vì đó là trứng hỏng.

2 Cách làm vỏ hoành thánh chiên

Bước 1 Ướp thịt xay

Bạn ướp thịt xay với 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng tiêu, 1 muỗng nước mắm rồi trộn đều lên cho ngấm gia vị khoảng 15 phút.

Bước 2 Trộn hỗn hợp bột

Trộn hỗn hợp bộtTrộn hỗn hợp bột

Bạn cho 180g bột mì, đập 1 quả trứng gà, 20g bột nở, 1 muỗng muối, 40ml nước lọc vào tô rồi tiến hành nhồi bột khoảng 15 phút đến khi được hỗn hợp bột mềm mịn. Bạn có thể điều chỉnh lượng bột và nước cho phù hợp để tránh quá khô hoặc quá nhão nhé.

Bước 3 Tạo hình hoành thánh

Tạo hình hoành thánhTạo hình hoành thánh

Bạn cán cho bột mỏng ra, cắt thành từng miếng hình vuông kích thước khoảng 5cm. Sau đó bạn múc một muỗng thịt xay đã ướp cho vào giữa vỏ bánh rồi gấp đôi lại thành hình tam giác là xong. Bạn tiếp tục làm cho đến khi hết phần nguyên liệu.

Bước 4 Chiên hoành thánh

Chiên hoành thánhChiên hoành thánh

Bạn cho từng miếng hoành thánh vào chảo ngập dầu chiên chiên với lửa vừa. Thấy vàng đều thì bạn vớt ra để ráo dầu. Bạn chiên tiếp cho đến khi hết hoành thánh đã gói là hoàn thành.

Tham khảo thêm: Tổng hợp 6  cách làm hoành thánh thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

Bước 5 Thành phẩm

Vỏ hoành thánh chiên cực giòn cực ngonVỏ hoành thánh chiên cực giòn cực ngon

Hoành thánh chiên giòn đã hoàn thành với các bước làm cực đơn giản. Vỏ hoành thánh vàng ươm, cắn vào giòn tan ăn cực đã miệng.

3 Thưởng thức

Thưởng thức hoành thánh chiênThưởng thức hoành thánh chiên

Chấm hoành thánh chiên cùng chút tương ớt, ăn kèm kim chi thì đúng là món ăn vặt ai cũng thích mê.

Công thức làm vỏ hoành thánh đã được HAY ĂN tiết lộ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ dành ra chút thời gian làm món ngon này cho cả gia đình thưởng thức nhé.

Từ khóa: Cách làm vỏ hoành thánh chiên, món ăn nhâm nhi đơn giản tại nhà,cách làm vỏ hoành thánh chiên,công thức làm vỏ hoành thánh chiên,hướng dẫn làm vỏ hoành thánh chiên,