Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vỏ dưa hấu ngâm mắm đường

Cách làm vỏ dưa hấu ngâm mắm đường đậm đà đơn giản cực bắt vị

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Để bữa ăn gia đình thêm thơm ngon, hấp dẫn và đưa cơm, HAY ĂN sẽ theo chân bạn vào bếp cùng thực hiện món vỏ dưa hấu ngâm mắm đường đậm đà, bắt vị, mà cách làm thì lại vô cùng dễ dàng. Không những vậy, mà bạn có thể dùng món ăn này như một món ăn vặt nữa đấy. Cùng thực hiện thôi nào!

Nguyên liệu làm Vỏ dưa hấu ngâm mắm đường

Vỏ dưa hấu (khoảng 1 trái dưa) Muối hột Đường Nước mắm Bột ngọt Tỏi băm Ớt băm

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món vỏ dưa hấu ngâm mắm đường

Cách chế biến Vỏ dưa hấu ngâm mắm đường

  • Sơ chế vỏ dưa

    Đầu tiên, bạn rửa sạch 500gr vỏ dưa hấu, để ráo. Sau đó, dùng dao gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài và ruột dưa còn sót lại bên trong, rồi tiến hành cắt vỏ dưa thành các sợi to vừa ăn.

    Tiếp theo, cho vỏ dưa hấu ra thau, thêm 1 muỗng canh muối hột vào, trộn đều và ngâm khoảng 30 phút cho vỏ dưa ra nước, mềm.

    Kế đến bạn xả vỏ dưa với khoảng 4 - 5 lần nước sạch để vỏ dưa nhả bớt muối, giúp món ăn sau khi hoàn thành không bị quá mặn. Sau đó, cho dưa ra khăn sạch, vắt ráo nước, phơi nắng từ 1 - 2 tiếng cho khô.

  • Làm vỏ dưa hấu ngâm

    Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước lọc, đun nóng hỗn hợp với lửa nhỏ vừa, đến khi hỗn hợp chuyển sang màu nâu cánh gián là được.

    Tiếp đến, bạn cho vào nồi 10 muỗng canh nước mắm, 5 muỗng canh đường và 1 chén nước (khoảng 60 - 70ml) và 1 muỗng cà phê bột ngọt, khuấy tan.

    Cuối cùng, bạn băm nhỏ khoảng 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê ớt băm cho vào nồi, khuấy đều, tắt bếp. Sau đó, đợi cho hỗn hợp nguội hoàn toàn thì cho ra hũ đựng, bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.

    Lưu ý: Tùy thuộc vào trái dưa hấu to hay nhỏ và tùy theo khẩu vị của gia đình, mà bạn có thể gia giảm gia vị sao cho hỗn hợp có vị mặn mặn, ngọt ngọt là được nhé.
  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành xong món vỏ dưa hấu ngâm mắm đường rồi đấy, không hề khó tí nào đúng không?

    Vỏ dưa hấu giòn giòn, khi ăn bạn sẽ nghe được thanh "rôm rốp" vui tai. Vị ngọt mát của dưa hấu hòa quyện với mắm đường đậm đà, cay nồng, bắt vị.

    Bạn có thể dùng món vỏ dưa hấu ngâm như một món ăn kèm với các món chiên, món kho,... cùng với cơm nóng nữa là cực kì hao cơm luôn đấy nhé!

Mẹo thực hiện thành công món vỏ dưa hấu ngâm

  • Để món vỏ dưa hấu ngâm vẫn giữ được độ giòn thì sau khi ngâm với muối bạn nên vắt thật ráo nước rồi mới phơi nắng nhé!
  • Khi tiến hành ngâm vỏ dưa cùng hỗn hợp nước mắm thì bạn nên để nước mắm thật nguội để thành phẩm giữ được độ giòn ngon.
  • Để tránh cho món vỏ dưa hấu ngâm nhanh hỏng, bạn nên sử dụng hũ đựng thực phẩm đã được tiệt trùng, đặc biệt khi lấy ra ăn thì nên dùng muỗng sạch và đậy nắp thật kín, không để gần các thực phẩm tươi sống.

HAY ĂN hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp bạn làm món vỏ dưa hấu ngâm mắm đường chua ngọt, giòn ngon thật thành công để thưởng thức cùng với gia đình nhé! Chúc bạn ngon miệng.

Nguyen Thanh Truc

https://www.facebook.com/thanh.truc.7965/

Từ khóa: Vỏ dưa hấu ngâm mắm đường,cách làm vỏ dưa hấu ngâm,vỏ dưa hấu ngâm,vỏ dưa hấu ngâm mắm đường,vỏ dưa hấu,dưa hấu ngâm,cách làm vỏ dưa hấu ngâm,vỏ dưa hấu ngâm,vỏ dưa hấu ngâm mắm đường,vỏ dưa hấu,dưa hấu ngâm,