Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vỏ bánh sủi cảo

Cách làm vỏ bánh sủi cảo thơm mềm, đơn giản chỉ bằng bột mì

  • Chế biến

    2 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Sủi cảo là món ăn yêu thích của nhiều người, nhưng không phải ai cũng biết cách làm vỏ bánh vì sợ tốn thời gian. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để học ngay cách làm vỏ bánh sủi cảo thơm mềm vô cùng đơn giản bằng bột mì mà không hề mất nhiều thời gian nhé!

Nguyên liệu làm vỏ bánh sủi cảo

Bột mì đa dụng Bột bắp Muối Nước lọc

Dụng cụ:, màng bọc thực phẩm, đồ đánh trứng, đồ cán bột,...

Nguyên liệu món ăn vỏ bánh sủi cảo

Cách chế biến vỏ bánh sủi cảo

  • Trộn bột

    Trước tiên cho 200g bột mì đa dụng vào tô, thêm vào 2g muối và sau đó cho vào tô 100 ml nước lọc, dùng dụng cụ đánh trứng trộn đều.

    Tiếp theo, dùng tay trộn nhẹ nhàng để hỗn hợp kết dính với nhau, gom bột thành một khối.

  • Nhào bột

    Cho khối bột đã nhào ra mặt phẳng, dùng tay nhào mạnh tay phần bột cho thật đều.

    Nhào khoảng vài phút nếu bột vẫn khô thì tiếp tục cho thêm ít nước vào, lặp lại cho đến khi có thể nhào bột thành khối hoàn toàn mịn dẻo.

    Lưu ý:

    • Để làm vỏ sủi cảo bột mì phải được trộn vừa đủ nước, nếu nhão quá sẽ không làm được. Do đó, lúc đầu chỉ nên cho vào 100 ml nước, trong lúc nhào bột sẽ bị khô khi đó sẽ cho thêm từng chút nước vào.
    • Tổng lượng nước cho vào: 100 ml ban đầu + 20 ml thêm vào = 120 ml (lượng nước có thể nhiều hoặc ít hơn từ 10 ml - 20 ml tùy bột mì).
  • Bọc bột và để bột nghỉ

    Cho khối bột vừa nhào được vào tô, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại, để bột nghỉ trong vòng 2 tiếng.

  • Nhào bột lần 2 và tạo hình

    Sau 2 tiếng, bỏ màng bọc thực phẩm và cho khối bột ra mặt phẳng. Dùng tay lăn khối bột thành hình trụ dài rồi dùng dao cắt bột thành 2 phần. Lấy từng phần bột ra lăn dài thêm để chia nhỏ khối bột.

    Dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ, sẽ cắt được khoảng từ 24 - 26 miếng.

    Tiếp đến, lại dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại để bột không bị khô bề mặt. Cho 50g bột bắp ra một tô riêng, rải bột bắp ra mặt phẳng tạo thành một lớp bột áo.

    Đặt từng khối bột vào lòng bàn tay, vê lại cho tròn. Sau đó ấn nhẹ cho dẹt viên bột ra. Dùng cây cán bột bằng gỗ để cán mỏng từng miếng bột. Cán càng mỏng càng tốt.

    Lúc cán xong sẽ thấy bột hơi co lại, lật ngược mặt, dùng một chén nhỏ úp xuống, dùng mũi dao rạch xung quanh và bỏ bột thừa đi.

    Bỏ chén ra là đã hoàn thành được một vỏ bánh sủi cảo mỏng mịn, đẹp mắt. Và cứ thế thực hiện cho đến khi hết phần bột.

  • Thành phẩm

    Chỉ với vài bước bạn đã làm được những chiếc vỏ bánh dai, mỏng để gói và làm món sủi cảo vô cùng thơm ngon, hấp dẫn rồi. Quá đơn giản và tiết kiệm thời gian đúng không nào.

Tham khảo ngay các mẫu màng mọc thực phẩm đang được bán tại HAY ĂN

Trên đây, HAY ĂN đã giới thiệu đến các bạn cách làm vỏ bánh sủi cảo thơm mềm, đơn giản. Chúc các bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube chanh chua.

Từ khóa: Vỏ bánh sủi cảo,cách làm vỏ bánh sủi cảo,vỏ bánh sủi cảo,cách làm vỏ bánh,vỏ bánh,vào bếp,cách làm vỏ bánh sủi cảo,vỏ bánh sủi cảo,cách làm vỏ bánh,vỏ bánh,vào bếp,cách làm vỏ bánh sủi cảo,vỏ bánh sủi cảo,cách làm vỏ bánh,vỏ bánh,vào bếp,