Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vỏ bánh mì hamburger từ trái bơ

Cách làm vỏ bánh mì hamburger từ trái bơ lạ miệng bắt mắt ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bơ là loại trái cây ngon, bổ dưỡng và được sử dụng nhiều trong món ăn châu Âu, nhưng bạn đã nghĩ đến việc sử dụng bơ để làm món bánh mì? Hãy để chuyên mục vào bếp của HAY ĂN hướng dẫn cho bạn cách làm vỏ bánh mì hamburger từ trái bơ lạ miệng, bắt mắt ra sao nhé!

Nguyên liệu làm Vỏ bánh mì hamburger từ trái bơ

Bột mì số 13 Trứng gà Sữa tươi không đường Men nở (loại instant yeast) Muối Đường cát trắng Bơ lạt

Cách chế biến Vỏ bánh mì hamburger từ trái bơ

  • Sơ chế bơ

    Dùng dao bổ đôi trái bơ, bỏ hột và lột vỏ để lấy phần thịt bơ bên trong cho vào chén. Sau đó, bạn dùng nĩa (hoặc muỗng) dầm bơ nhuyễn hoàn toàn.

    Mẹo: Bạn có thể dùng máy xay sinh tố để xay bơ nhuyễn, thay vì dùng tay.
  • Trộn bột

    Cho lần lượt bột mì, men nở, muối và đường cát trắng vào âu, rồi trộn đều. Tiếp đó, đập 1 quả trứng trộn đều lần nữa trước khi cho phần bơ dầm nhuyễn vào.

    Kế tiếp cho sữa không đường đã chuẩn bị vào hỗn hợp bột, dùng tay trộn đều để tạo thành cục bột có màu xanh.

  • Nhào và ủ bột

    Đặt bột lên bề mặt phẳng sạch, dùng tay nhào bột, nhào kiểu vừa gấp vừa dùng mu bàn tay miết ra xa (folding and stretching) sau đó xoay bột 90 độ và lặp lại thao tác ban đầu. Nahof tới khi bột hơi mịn.

    Thêm 20gr bơ lạt vào và nhào bột cho đến khi dẻo mịn, có độ đàn hồi vừa phải và kéo được thành màng. Cuối cùng đem ủ bột trong hộp kín khoảng 30 - 40 phút.

  • Chia bột và tạo hình bánh

    Lấy bột ra, nhào sơ và lăn để chia thành 6 phần bằng nhau.

    Sau đó, bạn lấy mỗi phần vê tròn và tạo hình như bánh hamburger, rồi rắc mè lên phía trên bề mặt bánh. Cuối cùng là đặt vào khay nướng có lót giấy nến, rồi phủ khăn sạch lên để ủ thêm khoảng 30 phút nữa.

  • Nướng bánh

    Bật lò tại nhiệt độ 180 độ C trước khi nướng 15 phút để lò ổn định nhiệt.
    Đem nướng bánh ở nhiệt độ 165 độ C trong vòng 16 phút.

    Mẹo: Trước khi nướng bánh trong lò, bạn phủ miếng giấy bạc lên bề mặt bánh để giúp bánh có màu đẹp, tránh bị cháy khét, nhất là phần mè phía trên.

  • Thành phẩm

    Vỏ bánh mì hamburger có màu xanh đẹp mắt từ quả bơ mà không cần phải sử dụng màu thực phẩm, nên tốt cho sức khỏe. Vỏ bánh bên ngoài phẳng mịn và phần ruột bên trong xốp, không quá đặc.

    Cắt đôi chiếc bánh hamburger, bạn có thể kẹp với bò bít tết, thịt xông khói hoặc gà phi lê chiên giòn cùng với rau xanh kèm với lớp phô mai tan chảy để thưởng thức.

Như vậy, HAY ĂN đã hướng dẫn cách làm vỏ bánh mì hamburger từ trái bơ trông rất bắt mắt và lạ miệng, ngon đến khó cưỡng. Hãy bắt tay vào làm thử ngay bạn nhé!

*Tổng hợp và tham khảo từ nguồn YouTube của Lam Mau TV.

Từ khóa: Vỏ bánh mì hamburger từ trái bơ,cách làm vỏ bánh mì,làm vỏ bánh mì hamburger,bánh mì hamburger từ bơ,làm vỏ hamburger từ bơ,vào bếp,cách làm vỏ bánh mì,làm vỏ bánh mì hamburger,bánh mì hamburger từ bơ,làm vỏ hamburger từ bơ,vào bếp,cách làm vỏ bánh mì,làm vỏ bánh mì hamburger,bánh mì hamburger từ bơ,làm vỏ hamburger từ bơ,vào bếp,