Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm vịt xào măng, mát bổ cho ngày nắng nóng

Vịt xào măng là sự kết hợp của vị thanh mát lan tỏa nơi đầu lưỡi. Vì lẽ đó, ngay từ lần đầu tiên, đã không biết bao lần chúng gây “thương nhớ” cho người thưởng thức. Để hiểu cảm giác đó, hãy cùng trổ tài đãi cả nhà với công thức dưới đây nhé.

Vịt xào măng không những thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng rất cao. Theo nghiên cứu, trong 100g thịt vịt sẽ có khoảng 25g chất Protein cùng hàm lượng các chất dinh dưỡng khá cao như: Canxi, Photpho, Sắt, vitamin,... đều mang đến những lợi ích cho sức khỏe. Tương tự như rau tươi, măng cũng có đủ các chất Protid, Glucid, muối khoáng, vitamin, đặc biệt chứa nhiều chất xơ hơn rau nữa đó. Ngoài ra, chúng còn có Tyrosin – thành phần chính chứa đạm với số lượng lớn giúp thúc đẩy sinh trưởng nhanh mà bất kỳ cơ thể sống nào cũng cần. Không những thế, trong măng còn chứa hàm lượng lớn Protein và chất béo. Do vậy, có thể thấy rằng, món vịt xào măng chính là sự kết hợp hoàn hảo của nền ẩm thực Việt.

Nguyên liệu

  • 200g thịt ức vịt
  • 200g – 300g măng trúc tươi (hoặc măng thường)
  • 5 – 6 cọng hành lá
  • 1 quả ớt
  • 10 cái lá lốt
  • Gia vị: 1 muỗng canh dầu ăn, 1,5 muỗng bột canh, 2 muỗng cà phê dầu hào, ½ muỗng cà phê tiêu xay

Cách làm vịt xào măng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách làm vịt xào măng, mát bổ cho ngày nắng nóng

Đầu tiên, măng luộc sơ tầm 5 – 10 phút, sau đó chắt bỏ nước, để ráo. Lá lốt thì rửa sạch thái sợi vừa ăn, hành cắt phần đầu trắng và lá xanh để riêng, rồi phần lá xanh đem cắt thành khúc dài khoảng 2 – 3cm. Còn ớt đem cắt nhỏ.

Bước 2: Xào vịt với măng

Cách làm vịt xào măng, mát bổ cho ngày nắng nóng

Thịt vịt cắt miếng mỏng, ướp cùng ½ muỗng bột canh, 1 muỗng dầu hào và tiêu xay, trộn đều và đợi 15 phút cho vịt thấm.

Sau đó, đun nóng dầu trên chảo, rồi thả đầu hành trắng phi thơm. Trút thịt vịt vào xào với lửa to để săn lại, da vịt được tiết mỡ.

Tiếp đến, gắp thịt ra bát riêng, đồng thời, dùng chính chảo và mỡ vịt vừa rồi để xào măng, nêm thêm vào 1 muỗng nước tương và 1 muỗng bột canh, đảo đều.

Cuối cùng, khi măng đã thấm vị, cho thịt vịt cùng ớt, hành, lá lốt vào đảo cùng trong khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Cách làm vịt xào măng, mát bổ cho ngày nắng nóng

Vịt xào măng sau khi hoàn thành có mùi thơm béo, vị mềm ngọt từ thịt vịt kết hợp với vị chua chua của măng, cay cay của ớt, rồi cùng vị đặc trưng của lá lốt hòa quyện vào nhau một cách hoàn hảo. Món này ăn cùng cơm hoặc bún, rau sống là ngon tuyệt hảo.

Vịt xào măng là món ăn dân dã miền quê, ngon nhất là khi được thưởng thức trong những ngày tiết trời mát mẻ hay dù mưa gió. Bát vịt xào măng cứ nóng hôi hổi, thơm lừng sẽ rất kích thích vị giác, tạo cảm giác ngon miệng, dễ ăn cho cả nhà nè.

Từ khóa: Cách làm vịt xào măng, mát bổ cho ngày nắng nóng,cách làm vịt xào măng,vịt xào măng,vịt xào măng trúc,vịt nấu măng,