Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm vịt xào lăn thịt mềm, không bị hôi chấm bánh mì ngon hết chỗ chê

Lâu lâu đổi vị cả nhà với món vịt xào lăn thịt mềm, không bị hôi, chấm bánh mì ngon tuyệt vời luôn. Công thức nấu món này dễ lắm nha, chỉ cần theo dõi bài viết sau là bạn đã có thể thực hiện chúng rồi. Cùng vào bếp nhé!

Cách làm vịt xào lăn

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
4 người

Có những ngày không biết phải nấu món gì cho cả nhà mà ăn sáng cũng ngon, dùng cho bữa chính cũng được luôn. Vậy thì các món xào lăn đơn giản là dành cho bạn. Bạn có thể chế biến ngay món ếch xào lăn chấm bánh mì hoặc món thịt vịt xào lăn cực ngon được hướng dẫn ở bài viết này nhé.

Cùng HAY ĂN khám phá công thức làm món vịt xào lăn thịt mềm ăn kèm với bánh mì ngon tuyệt vời luôn nhé!

1 Nguyên liệu làm vịt xào lăn

2 Cách làm vịt xào lăn

Bước 1 Sơ chế thịt vịt

Sơ chế thịt vịt để làm vịt xào lănSơ chế thịt vịt

Thịt vịt sau khi bạn mua về, sơ chế vịt không bị hôi lông bằng cách dùng máy khò lửa hơ đều vào phần da vịt đốt hết phần lông. Như bạn đã biết thịt vịt có mùi hôi rất đặc trưng, nhiều người không thể ăn vịt vì mùi hôi đấy. Bạn chỉ cần khè lửa đến khi phần thịt da vàng đều thì tắt lửa.

Tiếp theo chỉ cần mang đi rửa lại với nước sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn là được.

Bước 2 Ướp thịt vịt

 Ướp thịt vịt để làm vịt xào lăn Ướp thịt vịt

Thịt vịt sau khi chặt khúc ra bạn ướp với hỗn hợp gồm 1 muỗng canh ớt sa tế, 2 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, ½ muỗng cà phê bột cà ri, 1 muỗng canh dầu màu điều, ½ muỗng canh bột nghệ, ½ muỗng canh dầu hào1 muỗng canh nước mắm.

Bạn trộn đều tay tất cả nguyên liệu lại với nhau để chúng hoà quyện vào phần thịt ướp, thịt ướp sẽ ngon hơn, đậm đà hơn rất nhiều. Ướp trong vòng 30-45 phút để phần gia vị thấm hoàn toàn.

Bước 3: Xào lăn thịt vịt

Xào lăn thịt vịtXào lăn thịt vịt

Phần sả cây bạn chia làm 2, một phần bạn băm nhỏ, còn phần kia thì cắt thành từng khúc khoảng 1-2 lóng tay.

Bắc chảo lên bếp rồi cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, cho thêm phần sả vào chảo rồi đảo đều tay cho dậy mùi. Sả vàng thì bạn cho thịt vào chảo rồi đảo đều, đến khi thịt săn thì cho nước dừa tươi vào.

Nước trong chảo sôi, nước dừa cạn bớt thì bạn cho 100ml nước cốt dừa vào, mở lửa lớn rồi nêm nếm lại xem đã vừa ăn chưa, nếu đã vừa miệng thì thêm hành tây cắt múi cau, gừng cắt sợi vào chảo, đảo đều rồi tắt bếp, rắc lên tí đậu phộng.

3 Thành phẩm

Vịt xào lănVịt xào lăn

Món thịt vịt xào thơm nức mũi, mùi cà ri và bột nghệ thơm lừng. Thịt vịt xào lăn dai dai, nêm nếm vừa miệng, ăn kèm với bánh mì ngon lắm. Nước dùng từ nước dừa nên ngọt thanh, béo béo của nước cốt dừa. Kèm tí bánh mì chấm vô là hết sẩy luôn.

Món vịt xào lăn thơm ngon, nhìn công thức thôi là đã thấy thèm rồi đấy bạn ơi, nhanh chóng bắt tay vào để thực hiện món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức chung với nào!

Từ khóa: Cách làm vịt xào lăn thịt mềm, không bị hôi chấm bánh mì ngon hết chỗ chê,vịt xào,các món ngon từ thịt vịt,thịt vịt,các món xào,vịt xào lăn chấm bánh mì,