Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vịt sốt me

Cách làm vịt sốt me chua ngọt đậm đà lạ miệng, càng ăn càng mê

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Vịt sốt me là một món chiên cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn mà bất kì ai cũng nên thưởng thức qua một lần để cảm nhận được hết hương vị của nó. Hôm nay, bạn hãy cùng với HAY ĂN vào bếp để thực hiện ngay công thức vịt sốt me chua ngọt đậm đà siêu đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm Vịt sốt me

Đùi vịt (bạn cũng có thể chọn bộ phận khác của con vịt) Nước me Rau húng lủi Sả Ớt Tỏi Gừng Giấm Tương ớt Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (Đường/ muối/ tiêu xay/ hạt nêm)

Cách chọn mua thịt vịt tươi ngon

Đối với vịt sống:

  • Chọn mua vịt có bộ lông bóng mượt, vạch bên trong thấy không còn lông tơ, lông vũ bên ngoài mọc dài đầy đủ. Không chọn vịt lông xù, có mùi hôi, vịt ủ rũ, đây có thể là vịt ốm bệnh.
  • Nắm vào ức vịt thấy tròn đầy, mập mạp, da cổ và da bụng dày là vịt ngon.
  • Hai cánh vịt có thể đan chéo vào với nhau là vịt trưởng thành, dễ nhổ lông và nhiều thịt.

Đối với vịt làm sẵn

  • Chọn vịt có màu vàng nhạt đều màu, cảm giác tươi mới. Không chọn vịt quá sậm màu hoặc có vết bầm, loang lổ.
  • Ấn vào vịt thấy săn chắc có độ đàn hồi là vịt ngon, không chọn những con ấn vào thấy mềm nhũn, có mùi hôi ươn, chảy nước là vịt để lâu, không ngon.

Nguyên liệu làm món vịt sốt me

Cách chế biến Vịt sốt me

  • Sơ chế thịt vịt

    Vịt mua về, bạn sẽ đem đi rửa sạch với hỗn hợp muối, gừng, giấm cho sạch mùi hôi.

    Để khử hoàn toàn mùi hôi, bạn trụng sơ vịt với nồi nước sôi đã bỏ sẵn khoảng 1/2 củ gừng trong khoảng 5 - 10 phút. Sau đó sẽ vớt ra để ráo và ướp với 1/2 muỗng cà phê hạt nêm cho thấm trong vòng 10 phút.

    Mách nhỏ: Để thịt vịt nhanh chín và thấm vị ngon hơn thì dùng tăm hoặc vật nhọn đâm đều vào thịt vịt.

    Tiếp đó, bạn sẽ bắc chảo lên bếp, thêm vào 100ml dầu ăn rồi cho đùi vịt vào chiên vàng đều 2 mặt với lửa nhỏ trong khoảng 10 - 15 phút.

  • Sơ chế nguyên liệu khác

    Sả và tỏi mua về, bạn sẽ lột bỏ phần bên ngoài, rửa sạch, để ráo và đem đi băm nhuyễn.

    Pha nước sốt me với công thức bao gồm: 2.5 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước me, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh nước mắm.

    Cho tất cả gia vị vào một cái chén rồi khuấy thật đều cho hỗn hợp hòa tan hoàn toàn và nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị của bạn nhé!

  • Làm vịt sốt me

    Bạn bắc chảo lên bếp, cho phần sả và tỏi vào phi thơm, sau đó đổ toàn bộ phần nước sốt đã pha vào cùng với 1/3 chén (chén ăn cơm) nước lọc.

    Tiếp theo thì bạn sẽ cho vịt đã chiên vàng vào đảo đều cho thấm toàn bộ gia vị. Nêm nếm lại cho vừa ăn và sốt khi vừa sệt lại thì tắt bếp.

    Nếu bạn thích ăn cay thì có thể cho thêm 1 ít ớt tươi vào để gia tăng hương vị bạn nhé!

  • Thành phẩm

    Sau khi thực hiện xong các bước đơn giản trên là bạn đã có ngay cho mình món vịt sốt me thơm lừng, hấp dẫn.

    Phần thịt vịt mềm vừa đủ cùng với lớp nước sốt chua ngọt đậm đà, món này dù ăn chơi hay ăn với cơm nóng cũng hết sẩy. Hãy thử ngay và cảm nhận bạn nhé!

Trên đây là các bước hướng dẫn chi tiết cách làm món vịt sốt me mà HAY ĂN đến chia sẻ đến bạn ngày hôm nay. Hy vọng rằng với công thức siêu đơn giản này thì bạn sẽ thực hiện thật thành công để cho gia đình cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn ngon miệng.

Từ khóa: Vịt sốt me,cách làm vịt sốt me chua ngọt,cách làm vịt sốt me,vịt sốt me,đùi vịt sốt me,sốt me,cách làm vịt sốt me chua ngọt,cách làm vịt sốt me,vịt sốt me,đùi vịt sốt me,sốt me,cách làm vịt sốt me chua ngọt,cách làm vịt sốt me,vịt sốt me,đùi vịt sốt me,sốt me,