Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Vịt quay da giòn nhồi nhân thập cẩm

Cách làm vịt quay da giòn nhồi nhân thập cẩm hấp dẫn, cực ngon miệng

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    2 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Để món vịt quay trở nên hấp dẫn hơn, các bạn hãy cùng vào bếp học cách chế biến món quay thơm ngon với vịt quay da giòn nhồi nhân thập cẩm mà HAY ĂN chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm Vịt quay da giòn nhồi nhân thập cẩm

Vịt (khoảng 2 - 2.5kg) Thịt nạc gà Thịt ba chỉ heo Gan gà Bánh mì (khoảng nửa ổ bánh mì) Sữa tươi Hạt dẻ Nấm mỡ Hành tây Hành tím Gừng Ngò rí Phô mai tươi Mật ong

Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn mua vịt ngon:

  • Để làm vịt quay bạn nên chọn vịt xiêm hay gọi là ngan, loại vịt này ít lông con, nạc và mỡ đều vừa phải không như vịt cỏ nặng mùi ít thịt hay vịt Bắc Kinh nhiều mỡ.
  • Nếu mua vịt sống bạn chọn vịt đã trưởng thành đã mọc đầy đủ lông, lông mượt mà, bóng láng. Không chọn mua vịt ủ rũ, xù lông, thiếu sức sống vì đây có thể là vịt còn non hoặc bị bệnh. Bạn cũng có thể thử kéo hai cánh vịt lại, nếu đan chéo được với nhau là vịt trưởng thành.
  • Nếu mua vịt làm sẵn bạn chọn vịt mới làm không có mùi hôi, ấn vào lớp da thấy có sự đàn hồi. Quan sát lớp da thấy vàng nhạt, đều màu là vịt ngon, không chọn vịt quá đậm màu, có vết bầm ứ máu, hay da loang lổ không đều.

Một số nguyên liệu làm thịt vịt quay nhồi nhân thập cẩm

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy xay thịt, bếp, chảo, tô, đũa, thìa,..

Cách chế biến Vịt quay da giòn nhồi nhân thập cẩm

  • Sơ chế và ướp vịt

    Vịt bạn mua về làm sạch, lấy nội tạng bằng cách móc phía dưới bụng để nhồi nhân. Bước này bạn có thể nhờ người bán làm giúp hoặc mua vịt đã làm sẵn.

    Để vịt không bị hôi bạn dùng 50g gừng tươi giã nát, pha vào 200ml rượu trắng, vịt sau khi nhổ lông, móc ruột bạn rửa lại với nước lạnh rồi dùng hỗn hợp rượu gừng chà xát thật kỹ khắp mình vịt, sau đó bạn rửa lại thêm lần nữa bằng nước sạch.

    Bạn cho vào chén 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 thìa cà phê tiêu xay, 1/2 thìa cà phê bột tỏi, trộn đều rồi xoa khắp mình vịt, bạn lưu ý xoa cả vào trong bụng vịt.

    Tiếp theo bạn thoa đều 1 thìa cà phê nước tương bên ngoài mình vịt. Ướp vịt khoảng 45 - 60 phút để vịt ngấm gia vị.

    Lưu ý: bạn cũng có thể thay thế hỗn hợp rượu gừng bằng hỗn hợp muối pha với chanh hoặc giấm để khử mùi hôi vịt.

  • Sơ chế gà và thịt ba chỉ heo

    Thịt gà bạn rửa sạch, lóc lấy thịt nạc, bỏ da rồi để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút cho hơi cứng lại sau đó lấy ra cắt nhỏ.

    Bạn cho thịt gà vào máy xay thịt xay nhuyễn dẻo thành giò sống.

    Nêm vào trong cối 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê đường, 1/4 thìa cà phê tiêu xay, 1/4 thìa cà phê bột tỏi, xay lại lần nữa để giò gà trộn đều gia vị.

    Thịt ba chỉ heo bạn rửa sạch với nước muối loãng để khử mùi hôi, sau đó dùng dao cắt nhỏ.

    Cho phần thịt vừa cắt vào cối xay nhuyễn, thấy thịt heo đã nhuyễn dẻo bạn đổ phần giò gà vào xay chung cho giò heo và giò gà trộn đều với nhau.

    Lưu ý: gà để vào ngăn đá sẽ giúp gà săn lại dễ cắt hơn, đồng thời giúp giò gà có độ dai, giòn.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hạt dẻ bạn cắt và khía chữ thập ở hai đầu rồi bỏ vào lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong 10 phút. Sau đó bạn lấy hạt dẻ ra bóc vỏ lấy nhân bên trong. Hoặc bạn có thể luộc chín rồi bóc vỏ hay mua hạt dẻ nướng hay rang sẵn để tiết kiệm thời gian.

    Sau khi bóc vỏ, băm hạt dẻ nhuyễn ra cỡ hạt đậu phộng là được.

    Hành tây lột vỏ, cắt hạt lựu. Hành tím lột vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

    Gừng cạo vỏ, băm nhỏ.Tỏi lột vỏ, băm nhỏ.

    Ngò rí cắt nhỏ.

    Nấm mỡ bạn rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 10 phút, rửa lại bằng nước sạch, cắt hạt lựu khoảng 1cm.

    Bánh mì xé nhỏ, ngâm với 100ml sữa tươi.

  • Xào nhân nhồi vịt

    Bạn cho 20g bơ vào chảo đun nóng rồi cho một ít hành tím, tỏi, gừng vào phi hơi vàng. Trút nấm vào chảo xào nhanh tay với lửa lớn, trong lúc xào bạn nêm vào 1/4 thìa cà phê hạt nêm.

    Nấm chín bạn lấy ra tô, để riêng.

    Cùng chảo xào nấm bạn cho 20g bơ vào chảo đun chảy rồi trút hành tây vào xào chín. Lấy hành tây ra tô, để riêng.

    Lưu ý: cần xào nấm và hành tây trước và xào nhanh tay với lửa lớn để nấm và hành không bị ra nước đồng thời nấm ngấm gia vị ngon hơn.

  • Sơ chế và áp chảo gan gà

    Gan gà bạn mua về rửa sạch. Cho gan gà vào tô với 1 thìa canh muối xoa bóp nhẹ nhàng để khử mùi hôi, sau đó bạn rửa lại gan gà với nước sạch, để ráo.

    Cùng chảo xào hành và nấm ở trên bạn cho vào 20g bơ đun chảy, trút hết phần hành, tỏi, gừng băm vào phi vàng. Tiếp theo bạn cho gan gà vào áp chảo (đảo và lật gan liên tục) với lửa lớn cho gan chín và hơi xém vàng.

    Trong lúc áp chảo bạn nêm vào 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê đường.

    Lấy gan ra thớt, băm nhuyễn.

  • Trộn nhân

    Bạn lấy tô lớn trộn đều tất cả các nguyên liệu gồm: Gan gà, hạt dẻ, hành tây, nấm (chắt bỏ nước), bánh mì đã ngấm sữa, ngò rí, phô mai tươi, giò sống.

    Lưu ý: bạn có thể lấy một ít nhân quay trong lò vi sóng cho chín rồi nếm thử, sau đó nêm nếm thêm đường, hạt nêm vào phần nhân cho vừa khẩu vị.
  • Nhồi nhân và hấp vịt

    Vịt đã ướp đủ thời gian bạn nhồi toàn bộ phần nhân ở trên vào bụng vịt.

    Bạn nhồi hết lên tới cổ vịt, phần cổ và phần phao câu bạn dùng cây xiên nhọn may kín lại để khi hấp và quay nhân không bị lòi ra ngoài.

    Bạn dùng bọc nilon chịu nhiệt chuyên dụng bọc vịt lại, cột hai đầu và cột cố định cánh vịt để khi hấp cánh không bị bung ra. Cho vịt vô nồi nước hấp cách thủy trong vòng 80 phút.

    Mách bạn: Nếu không có xiên bạn dùng kim chỉ may kín cổ và bụng vịt.
  • Pha hỗn hợp gia vị để nướng vịt

    Cho vào chén 20g bơ, 1 thìa canh mật ong, 1/2 thìa canh nước tương. Cho hỗn hợp vào lò vi sóng quay ở nhiệt độ trung bình khoảng 1 phút để bơ tan chảy.

  • Quay vịt

    Vịt hấp đủ thời gian bạn lấy vịt ra, bật lò nướng trước ở 180 độ C trong 10 phút, trong thời gian chờ lò nóng bạn phết phần gia vị chuẩn bị ở bước 8 đều khắp mình vịt.

    Bạn dùng giấy bạc bọc cánh, cổ, phao câu những phần nhỏ dễ cháy rồi đặt vịt lên khay cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 35 phút bạn mở lò, gỡ giấy bạc, dùng giấy nến che những phần đã vàng trước để chống cháy khét.

    Tiếp tục nướng vịt ở nhiệt độ 200 độ C nướng thêm 15 phút. Lật mặt dưới của vịt lên nướng thêm 20 phút nữa cho vịt chín vàng đều là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Vịt quay da giòn nhồi nhân thập cẩm thơm lừng, lớp da vịt vàng nâu giòn rụm kết hợp với phần thịt vịt mềm ngọt, nhân bên trong béo béo dai dai cực kỳ ngon miệng, hấp dẫn.

    Bạn chờ vịt nguội, chặt vịt thành từng khúc khoảng 5cm, trang trí cho đẹp mắt và thưởng thức khi còn nóng. Vịt quay nhồi được dùng làm món chính trong các bữa tiệc hoặc bất cứ khi nào bạn thích nhé!

Tuy món vịt quay da giòn nhồi nhân thập cẩm hơi tốn thời gian một chút nhưng thành phẩm thật thơm ngon không thể cưỡng lại, chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Vành Khuyên Lê.

Từ khóa: Vịt quay da giòn nhồi nhân thập cẩm,cách làm vịt quay,cách làm vịt quay nhồi nhân thập cẩm,cách làm vịt quay da giòn,vịt quay,vào bếp,cách làm vịt quay,cách làm vịt quay nhồi nhân thập cẩm,cách làm vịt quay da giòn,vịt quay,vào bếp,cách làm vịt quay,cách làm vịt quay nhồi nhân thập cẩm,cách làm vịt quay da giòn,vịt quay,vào bếp,