Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vịt quay chay

Cách làm vịt quay chay thơm ngon nức mũi cho buổi tiệc chay đa dạng

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn đã nghe đến vịt quay, nhưng bạn đã nghe đến vịt quay chay chưa? Đây là một món chay vô cùng thơm ngon, đảm bảo sẽ gây ấn tượng đấy! Cùng HAY ĂN vào bếp nào.

Nguyên liệu làm Vịt quay chay

Đậu hủ Nấm đùi gà Miếng đậu hủ ky khô Ngò rí Rượu mai quế lộ Đường Cà phê nêm chay Ngũ vị hương Tỏi Hành Mè rang Mật ong Nước ướp xá xíu Dầu hào chay Bột năng

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm vịt quay chay

Dụng cụ thực hiện

chảo, , muỗng,...

Cách chế biến Vịt quay chay

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đậu hủ ky sau khi mua về ngâm nước 10 phút cho mềm ra.

    Đậu hủ đã chiên đem luộc ở nước sôi trong 3 – 5 phút. Sau đó chẻ làm đôi, theo chiều ngang.

    Nấm đùi gà đem cắt dọc thành miếng dày khoảng 1 cm.

    Hành và tỏi đem băm nhuyễn.

  • Pha sốt ướp

    Cho nửa lượng hành tỏi băm nhuyễn vào chén, sau đó cho vào khoảng 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê mè rang, 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1 muỗng canh rượu mai quế lộ, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê nước ướp xá xíu, và 1 muỗng canh dầu hào chay. Trộn đều hỗn hợp.

  • Ướp thịt vịt chay

    Dùng muỗng rưới hỗn hợp sốt lên 2 mặt miếng đậu hủ. Đem nấm áp chảo trong chảo với lửa vừa trong 5 phút cho nấm rút nước.

    Cho nấm lên miếng đậu hủ đang ướp và tiếp tục cho nước sốt lên nấm, sau đó trở đều và ướp đậu hũ và nấm trong 30 phút.

  • Gói vịt chay

    Cho miếng đậu hủ ky trải đều lên bề mặt phẳng, sau đó rắc 1 muỗng canh bột năng lên trên.

    Gắp đậu hủ đã ướp lên, cho mặt ngoài (mặt chiên) của đậu hủ úp xuống, sau đó xếp nấm lên trên. Dùng tay gói miếng thịt vịt lại, đảm bảo lớp đậu hủ ky dính chắc và chặt.

  • Chiên vịt chay

    Bắc chảo lên bếp với dầu ngập khoảng 1 cm, sau đó cho miếng thịt vịt vào chiên đến khi vàng đều, giòn với lửa nhỏ

  • Pha sốt và trình bày

    Phi thơm hành và tỏi, khi hành tỏi vàng thì cho 1 muỗng canh tương ớt vào, sau đó nước sốt ướp nấm và tàu hũ vào trộn đều, khi sốt lên màu và sệt lại thì cho hỗn hợp đường và hạt nêm chay còn lại vào và trộn đều.

    Thịt vịt khi chiên xong đem cắt thành miếng vừa ăn, sau đó bày lên dĩa, trang trí với ngò rí và ớt, cuối cùng rưới sốt đã làm lên da vịt và rắc mè rang lên.

  • Thành phẩm

    Món vịt quay chay với lớp da bên ngoài giòn rụm, bên trong mềm dai, hương vị đậm đà, rất thích hợp để ăn với cơm, bún, hoặc bánh hỏi đấy!

Qua bài viết vừa rồi, bạn đã nắm được bí quyết làm món vịt quay chay vô cùng thơm ngon, đậm đà cho các bữa tiệc gia đình đấy! HAY ĂN chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Bà Mẹ Quê.

Từ khóa: Vịt quay chay,vịt quay chay,cách làm vịt quay chay,vịt chay,món chay,vào bếp,vịt quay chay,cách làm vịt quay chay,vịt chay,món chay,vào bếp,vịt quay chay,cách làm vịt quay chay,vịt chay,món chay,vào bếp,