Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm vịt om sấu rau muống và rau rút ngon như ngoài tiệm

Món vịt om sấu là món đặc sản miền Bắc, thơm ngon và bổ dưỡng cực kỳ. HAY ĂN chia sẻ cách làm vịt om sấu rau muống và rau rút ngon như ngoài tiệm ngay tại nhà.

Vịt om sấu rau muống và rau rút với thịt vịt hòa cùng rau thơm ngon, thanh nhẹ của sấu. Học nấu ngay cách làm vịt om sấu rau muống và rau rút đơn giản nhé.

1 Cách làm vịt om sấu rau muống tại nhà

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm vịt om sấu rau muống

Nguyên liệu làm vịt om sấu rau muốngNguyên liệu làm vịt om sấu rau muống

Cách chọn thịt vịt ngon
- Để mua được thịt vịt ngon, bạn lưu ý phần dưới cánh vịt có dấu chấm đỏ, bị phồng và có màu đen bao quanh hay không. nếu có thì đừng mua bởi vịt bị tiêm thuốc, còn nhìn thấy da căng mọng là con vịt bị bơm nước.
- Nếu bạn mua vịt sống, bạn chọn con vịt có lông đầy đủ, phần ức tròn, da bụng và da cổ phải dày, thử đan chéo hai cánh được hay không, nếu được thì mua con vịt đó. Tránh mua vịt mỏ to hay mỏ nhỏ, cứng vì vịt có mỏ nhỏ là vịt non, vịt già có mỏ to, ưu tiên mua vịt đực hơn vịt cái do chất thịt của vịt đực ngon hơn.
- Đối với vịt đã làm sẵn, bạn lựa con vừa mới mổ, da màu vàng không quá đậm, ấn vào còn giữ được độ đàn hồi, ấn vào thấy biến dạng thì không nên chọn.
- Bạn chọn con vịt có lông đầy đủ, phần ức tròn, da bụng và da cổ phải dày

Cách làm vịt om sấu rau muống

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn băm nát củ gừng, rồi cho vào thau nước chung với 2 ly rượu trắng và cho vịt đã làm sạch lông vào ngâm trong 15 phút để khử tanh. Rau muống lặt bỏ đi phần lá hay cành hư, ngâm nước muối loãng trong 5 phút và rửa sạch, để ráo nước.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Tiếp đó, bạn đập dập 5 cây sả, bổ đôi cây sả, đặt sang 1 bên. Kế đến, bạn lấy vịt ra và rửa lại cho sạch, rồi chặt thịt vịt ra thành từng miếng vừa ăn, cho vào trong nồi.

Bước 2 Ướp gia vị

Ướp gia vịƯớp gia vị

Kế đó, bạn cho vào 2 muỗng canh cơm mẻ, 3 muỗng cafe bột ngọt, 2 muỗng cafe bột nêm, 2 muỗng cafe muối rồi trộn đều và cho luôn 10 quả sấu vào luôn, ướp thịt và sấu trong 1 giờ đồng hồ để thịt vịt ngấm đều gia vị.

Bước 3 Nấu vịt om sấu rau muống

Nấu vịt om sấu rau muốngNấu vịt om sấu rau muống

Bạn đặt nồi thịt vịt lên bếp, bật bếp và xào sơ thịt vịt đến khi thịt săn sơ trong 3 phút, rồi cho nước vào đến ngập mặt thịt vịt, đậy nắp và nấu đến khi nước sôi.

Đên khi nước sôi, bạn đảo thịt vịt lại 1 lần và giảm lửa lại rất nhỏ, om thịt trong 30 phút để thịt vịt chín từ từ, ngấm gia vị. Qua 30 phút, bạn cho rau muống vào nấu chung trong 5 phút thì tắt bếp và cho ra tô.

Thành phẩm

Món vịt nấu sấu rau muống thơm ngon, vừa vịMón vịt nấu sấu rau muống thơm ngon, vừa vị

Món vịt nấu sấu rau muống thơm ngon, vừa vị. Thịt vịt chín đều không quá dai, mềm kết hợp với nước dùng thơm phức, ăn chung với rau muống giòn giòn là tuyệt hảo.

2 Cách làm vịt om sấu rau rút đơn giản

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
75 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm vịt om sấu rau rút

Nguyên liệu làm vịt om sấu rau rútNguyên liệu làm vịt om sấu rau rút

Cách làm vịt om sấu rau rút

Bước 1 Sơ chế các nguyên liệu

Nguyên liệu làm vịt om sấu rau rútNguyên liệu làm vịt om sấu rau rút

Trước tiên, bạn dùng gừng và rượu trắng pha chung với nước loãng rửa thịt vịt để khử mùi tanh, sau đó chặt vịt ra thành từng miếng và cho vào tô lớn.

Kế đó, bạn bào vỏ khoai sọ, cắt chúng thành từng miếng. Rau rút thì bạn lặt những phần sâu và hư, rửa sạch, ngâm qua nước muối pha loãng, rửa lại và để ráo nước. Quả sấu cũng rửa thật sạch.

Bước 2 Ướp thịt vịt

Nguyên liệu làm vịt om sấu rau rútNguyên liệu làm vịt om sấu rau rút

Cho vào tô lớn 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe muối, ½ thìa cafe tiêu, ½ thìa cafe bột ngọt, 1 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe gừng băm, 1 thìa cafe hành băm, 1 thìa cafe tỏi băm và trộn đều lên, ướp thịt trong 20 phút.

Bước 3 Nấu vịt om sấu rau rút

Bắt chảo lớn lên bếp, cho vào 50ml dầu ăn, cho hết phần tỏi băm, hành băm, sả băm, gừng băm còn lại vào chảo phi thơm. Kế đến, bạn đổ thịt vịt đã ướp và xào chung đến khi thịt vịt săn lại thì cho phần khoai sọ, 10 quả sấu vào xào chung trong 5 phút.

Nêm vào 1 thìa hạt nêm, ½ thìa cafe tiêu, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa nước mắm, 150ml nước dừa, rồi xào sơ xíu thì đổ vào 1 lít nước dùng.

Dầm nát quả sấu để làm nước sấu và hầm 5 phút mới cho rau rút vàoDầm nát quả sấu để làm nước sấu và hầm 5 phút mới cho rau rút vào

Tiếp tục, bạn vớt 10 quả sấu ra và dùng muôi dầm nát, múc ít nước om vịt vào và quậy lên để cho ra nước sấu, kế đó thì đổ ngược vào, om vịt tiếp trong 20 phút.

Dầm nát quả sấu để làm nước sấu và hầm 5 phút mới cho rau rút vàoDầm nát quả sấu để làm nước sấu và hầm 5 phút mới cho rau rút vào

Sau cùng, bạn cho vào 10g mùi tàu cắt nhỏ, 10g hành lá băm, 200g rau rút đã làm sạch ban đầu và nấu thêm 5 phút thì tắt bếp, dọn ra tô thưởng thức.

Thành phẩm

Món vịt om sấu rau rút bổ dưỡng, đầy mỹ vị, làm đơn giảnMón vịt om sấu rau rút bổ dưỡng, đầy mỹ vị, làm đơn giản

Món vịt om sấu rau rút bổ dưỡng, đầy mỹ vị, làm đơn giản. Nếm thử bạn sẽ cảm thấy thịt vịt chín mềm, không quá dầu mỡ hay quá dai, cùng phần nước dùng thơm ngon, chua chua kích thích làm ai ăn cũng phải khen ngon khen để.

Bên trên là hai cách làm món vịt om sấu dễ làm ngay tại nhà, mong rằng qua bài viết trên bạn biết thêm cách làm món vịt om chuẩn vị Bắc thành công ngay lần đầu thực hiện nhé!

Từ khóa: Cách làm vịt om sấu rau muống và rau rút ngon như ngoài tiệm,vịt om sấu rau muống,vịt om sấu rau rút,cách làm vịt om sấu rau muống,cách làm vịt om sấu rau rút,