Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vịt nướng xá xíu

Cách làm vịt nướng xá xíu thơm ngon, đậm đà, ngon như ngoài hàng

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Thịt vịt từ lâu đã là loại thực phẩm dân dã và quen thuộc với người Việt với cách chế biến đa dạng và phong phú. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN và làm thử món nướng mang tên vịt nướng xá xíu vô cùng hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu làm Vịt nướng xá xíu

Má đùi vịt Hành tím băm Tỏi băm Gừng băm Bột xá xíu

Dụng cụ: Lò nướng, giấy bạc, tô chén, đũa,...

Nguyên liệu vịt quay xá xíu

Cách chế biến Vịt nướng xá xíu

  • Sơ chế thịt vịt

    Phần má đùi vịt sau khi mua về, các bạn nhổ sạch lại lông con, dùng muối chà xát bề mặt vịt, rửa lại với nước giúp vịt sạch hơn.

    Mẹo sơ chế vịt sạch, không còn mùi hôi:

    • Sau khi đã chà xát với muối, bạn có thể dùng hỗn hợp rượu và gừng cắt lát, đập dập vừa chà vừa bóp toàn thân vịt một lần nữa, giúp khử sạch mùi hôi và chất bẩn. Rửa sạch, chờ ráo nước là được.
    • Ngoài ra, bạn cũng có thể cho giấm vào trong nước, cho vịt vào ngâm trong 60 phút. Sau đó vớt vịt ra, xả lại nước lạnh và để cho ráo.
  • Ướp vịt

    Cho vào tô đựng vịt 1/2 muỗng canh bột xá xíu, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, 1/3 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh đường. Tiếp theo, bạn cho hành tím, tỏi băm nhuyễn vào.

    Thoa đều các gia vị vào từng thớ da vịt. Dùng màng bọc thực phẩm, bọc lại và ướp thịt vịt trong 60 phút để vịt được thấm gia vị.

    Bạn cũng có thể ướp vịt qua đêm để thịt vịt thấm gia vị thơm ngon hơn.

  • Nướng vịt

    Cho vịt vào khay nướng. Phía dưới khay các bạn lót giấy bạc. Tiếp theo, dùng cọ quét đều nước ướp sốt ướp vịt lên bề mặt thịt.

    Cho thịt vịt vào lò, nướng ở nhiệt độ 200 độ trong vòng 30 phút.

    Sau thời gian 30 phút, bạn mở lò ra, quét lớp nước ướp sốt thật đều lên thịt vịt rồi cho vào nướng thêm 30 phút ở 200 độ nữa là hoàn thành.

    Lưu ý: Để có thể kiểm soát được nhiệt độ, giúp vịt nhanh chín và không bị cháy bạn cũng có thể sử dụng lò nướng điện để thực hiện món ăn này.
  • Thành phẩm

    Vịt nướng thơm phức, lớp da bên ngoài thấm đều gia vị mang đến hương vị đậm đà, thịt bên trong lại mềm mại không hề bị khô, ăn hoài mà không thấy ngán ăn là ghiền nhé! Bạn có thể ăn kèm vịt nướng xá xíu với cơm trắng hoặc với bánh hỏi đều tuyệt cú mèo nhé!

Cách chọn mua vịt ngon

  • Với món nướng bạn nên chọn vịt xiêm vì chúng thường béo, nhiều thịt mà lại ít lông con, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi làm sạch.
  • Quan sát thấy lớp da bên ngoài có màu vàng nhạt, đều màu, không nên chọn quá sậm màu, loang lỗ không đều hay có vết bầm tím, ứ máu.
  • Dùng tay ấn vào thịt vịt thấy chắc thịt, có sự đàn hồi thì chọn ngay, không nên chọn những con ấn vào gây biến dạng là do đã bị bơm nước.

Tại các bữa cơm gia đình hay các buổi tụ họp hãy thử sức với món vịt nướng xá xíu hấp dẫn này nhé. Chúc các bạn thành công với món ăn của riêng mình nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh Bếp Của Vợ.

Từ khóa: Vịt nướng xá xíu,cách làm vịt nướng xá xíu,cách làm vịt nướng,vịt nướng xá xíu,vịt nướng,vào bếp,cách làm vịt nướng xá xíu,cách làm vịt nướng,vịt nướng xá xíu,vịt nướng,vào bếp,cách làm vịt nướng xá xíu,cách làm vịt nướng,vịt nướng xá xíu,vịt nướng,vào bếp,