Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vịt nấu chanh muối

Cách làm vịt nấu chanh muối lạ miệng, đơn giản, ăn không ngừng

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Từ trước đến nay, các món ăn từ vịt được rất nhiều người yêu thích không chỉ bởi mùi vị thơm ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp học cách làm vịt nấu chanh muối, một món kho vô cùng đơn giản, lại cực kỳ thơm ngon lạ miệng để chiêu đãi cả gia đình nhé!

Nguyên liệu làm Vịt nấu chanh muối

Vịt (khoảng 1 kg) Chanh muối Nước dừa Nấm đông cô khô Gừng Hành tây Hành lá Tỏi Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua vịt tươi ngon

Nếu mua vịt sống

  • Bạn có thể nhìn vào lớp lông bên ngoài của vịt, chọn những con có lông mượt hay có đủ lông, không nên chọn những con lông xù vì có thể chúng đang trong giai đoạn thay lông hay không đảm bảo là vịt khoẻ.
  • Nên chọn vịt đủ tháng, có phần ức tròn sẽ nhiều thịt hơn, chọn những con có da cổ và da bụng dày.
  • Bạn có thể kéo thử 2 cánh vịt lại với nhau, nếu chúng vừa đủ đan chéo vào nhau thì nên mua.

Nếu mua vịt làm sẵn

  • Chọn những con vịt vừa mới được mổ, phần da bên ngoài có màu vàng không quá sậm màu, loang lỗ hay có nhiều vết bầm.
  • Ấn tay vào cảm nhận vịt chắc thịt, có đàn hồi, không nên chọn những con ấn vào khiến phần thịt bị biến dạng có thể do bị bơm nước.
  • Không nên chọn vịt tơ, chọn vịt ít mỡ, nhiều nạc sẽ ngon hơn.

Cách chọn mua chanh muối ngon

  • Chọn những quả chanh muối tròn, vỏ có màu vàng ươm, nguyên vẹn, không nhũn nát.
  • Chanh muối ngon có phần nước ngâm thơm lừng và trong veo. Không chọn mua chanh muối khi thấy phần nước ngâm chanh có mùi lạ, hoặc có hiện tượng sủi bọt, đóng váng.
  • Ưu tiên chọn mua chanh muối ở những cửa hàng thực phẩm uy tín, các siêu thị lớn.
  • Ngoài ra, để đảm bảo vệ sinh và an toàn, bạn cũng có thể tự làm chanh muối ngay tại nhà.

Nguyên liệu làm món Vịt nấu chanh muối

Cách chế biến Vịt nấu chanh muối

  • Sơ chế thịt vịt

    Đầu tiên, để khử mùi tanh của thịt vịt, sau khi mua về bạn đem rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp đến, băm nhỏ 1 củ gừng rồi cho vào ướp với thịt trong vòng 20 phút. Sau khi ướp xong, đem thịt vịt rửa lại với nước.

    Cách sơ chế thịt vịt sạch, không hôi:

    - Cách 1: Dùng hỗn hợp rượu

    • Sử dụng muối hạt chà lên toàn thân vịt rồi rửa sạch lại với nước, giúp vịt sạch hơn.
    • Lúc này bạn dùng hỗn hợp rượu và gừng cắt lát, đập dập vừa chà vừa bóp toàn thân vịt một lần nữa, cho vịt thật sự sạch bẩn và mùi hôi. Rửa lại với nước, chờ ráo.

    - Cách 2: Dùng hỗn hợp muối

    Bạn có thể dùng hỗn hợp muối, chanh/ giấm để chà toàn thân vịt, cũng là một cách khử mùi hôi, làm sạch vịt thường được sử dụng.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Lấy 2 quả chanh muối đem cắt đôi, bỏ phần hạt để không bị đắng, sau đó cắt nhỏ. Chia chanh muối vừa cắt làm 2 phần, lấy 1 phần rồi đem ướp với 1 muỗng cà phê đường trong vòng 5 - 7 phút.

    Tiếp đến, ngâm nấm trong nước ấm 30 phút cho nấm nở mềm, sau đó mang đi rửa sạch.

    Hành tây và hành lá rửa sạch, đợi hành lá hơi ráo nước thì cắt khúc dài chừng lóng tay. Với hành tây, bạn cắt thành những miếng nhỏ hình múi cau. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ.

  • Ướp thịt vịt

    Cho tỏi băm vào thịt vịt cùng 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu và 2 muỗng cà phê đường.

    Tiếp đến, cho phần chanh muối đã ướp đường vào, trộn đều rồi ướp thịt trong 10 - 15 phút cho vịt thấm gia vị.

  • Hầm thịt vịt

    Bắc chảo lên bếp và cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn.

    Đợi dầu nóng, bạn cho thịt vịt đã ướp vào xào qua trong 5 - 7 phút đến khi thịt săn lại thì tắt bếp, sau đó cho thịt qua 1 cái nồi đất để nấu.

    Cho 500ml nước dừa vào nồi thịt. Thêm vào đó 100gr nấm đông cô cùng hành lá cắt khúc, hành tây và phần chanh muối còn lại vào. Đậy nắp và nấu với lửa nhỏ trong 15 phút.

    Sau cùng, bạn nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Cho thịt ra tô và chuẩn bị thưởng thức thôi nào!

  • Thành phẩm

    Món thịt vịt nấu chanh muối nóng hổi, thơm lừng. Thịt vịt và nấm đông cô mềm, thấm đều gia vị. Phần nước dùng chua chua ngọt thanh vị của nước dừa và chanh muối. Tất cả tạo nên một món ăn thơm ngon khó cưỡng.

    Bạn nhớ chuẩn bị thêm chén nước mắm tỏi ớt, dùng chung với cơm trắng hoặc bún đều rất tuyệt, đảm bảo ăn không ngừng đó nha!

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm món vịt nấu chanh muối đơn giản, lạ miệng. Hi vọng với công thức HAY ĂN chia sẻ, bạn sẽ thực hiện thành công món ăn và có những bữa cơm thật ngon miệng.

*Tham khảo nguồn công thức và hình ảnh từ kênh YouTube MÙA GẶT MIỀN TÂY

Từ khóa: Vịt nấu chanh muối,cách làm vịt nấu chanh muối,vịt nấu chanh muối,vịt kho chanh muối,vịt hầm chanh muối,chanh muối nấu vịt,cách làm vịt nấu chanh muối,vịt nấu chanh muối,vịt kho chanh muối,vịt hầm chanh muối,chanh muối nấu vịt,cách làm vịt nấu chanh muối,vịt nấu chanh muối,vịt kho chanh muối,vịt hầm chanh muối,chanh muối nấu vịt,