Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vịt kho xì dầu

Cách làm vịt kho xì dầu (nước tương) thơm lừng đậm vị cho bữa cơm gia đình

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món kho luôn được ưa chuộng trong bữa cơm gia đình bởi độ thơm ngon và đa dạng của nó. Ngày hôm nay, chuyên trang Vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món vịt kho xì dầu cực thơm ngon, hấp dẫn. Hãy cùng vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Vịt kho xì dầu

Vịt Xì dầu càng cua (ko có thay bằng nước tương Maggi) Ớt khô (hoặc 01 trái ớt tươi) Tỏi Gừng Sả Dầu ớt (không có thay bằng 2 muỗng canh dầu ăn thường) Tầu xì (không có thì thay thế bằng 2 muỗng canh dầu hào)

Cách chọn mua thịt vịt tươi ngon

  • Để mua được vịt tươi ngon, bạn nên ưu tiên chọn mua những con vừa được mổ xong, phần da có màu hồng vàng nhạt.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra độ tươi ngon bằng cách dùng tay nhấn thử, nếu cảm nhận được độ đàn hồi tốt thì mới nên mua nhé!
  • Tuyệt đối không chọn những con vịt có phần da hơi sậm màu, bề mặt loang lỗ vết máu bầm bất thường.

Nguyên liệu làm vịt kho xì dầu

Cách chế biến Vịt kho xì dầu

  • Sơ chế nguyên liệu

    Vịt mua về bạn chặt thành các miếng vừa ăn (cỡ bao diêm), sau đó bắc nồi lên bếp rồi cho 1/2 lít nước và vịt vào, luộc vịt ở lửa lớn đến khi sôi thì đổ nước đi, đem vịt đi rửa sạch.

    Cách khử mùi hôi vịt hiệu quả

    • Để khử mùi hôi của vịt, bạn có thể dùng muối hạt chà xát lên bề mặt thịt vịt, sau đó dùng hỗn hợp rượugừng rửa thêm lần nữa.
    • Hoặc bạn cũng có thể dùng hỗn hợp muối, chanh/ giấm để khử mùi hôi thịt vịt, đây cũng là một cách hiệu quả mà bạn nên thử.

    Sả cắt bỏ phần lá, rửa sạch và đập dập phần củ. Tỏi thì bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi để nguyên củ. Gừng gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng to.

  • Xào thịt vịt

    Bắc nồi lên bếp, đun nóng 2 muỗng cà phê dầu ớt, rồi cho vào nồi và phi thơm phần gừng, tỏi, sả, ớt khô.

    Kế đến, bạn cho thịt vịt vào và đảo đều khoảng 5 - 7 phút cho đến khi thịt săn. Cho phần xì dầu và tầu xì vào và đảo đều khoảng 3 phút cho thấm.

  • Kho thịt vịt

    Bạn cho vào 1 chén nước (chén ăn cơm) cho nước xâm xấp mặt thịt. Đun sôi thịt ở lửa to trong vòng 10 - 15 phút, khi nồi thịt đã sôi thì bạn vớt bọt rồi hạ lửa nhỏ đun liu riu.

    Bạn nhớ lưu ý mở nắp nồi trong quá trình đun và vớt bọt tiếp nếu chưa hết bọt. Thi thoảng đảo thịt cho ngấm đều nước khi kho.

    Kho trong khoảng 30 phút thì nước trong nồi sẽ rút còn hơi sệt sệt thì tắt bếp. Kiểm tra lại độ mặn, nhạt theo khẩu vị rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món ăn có hương vị vô cùng thơm ngon, thịt vịt ngọt mềm kết hợp với hương xì dầu đặc trưng, pha chút mùi thơm từ gừng, được nêm nếm rất vừa miệng. Đảm bảo món ăn này sẽ khiến cả nhà thích mê đấy!

    Vịt kho xì dầu chắc chắn sẽ giúp bữa ăn gia đình bạn thêm phong phú. Ngoài cách làm được chị Song Anh DC chia sẻ ở trên, bạn có thể tham khảo một số cách làm khác trên trang HAY ĂN để tìm xem công thức nào phù hợp với khẩu vị của mình nhé!

Với những hướng dẫn chi tiết trên, chắc chắn bạn sẽ thực hiện thành công món vịt kho xì dầu thơm ngon, hấp dẫn, đậm đà đầy quyến rũ. Nhanh tay lưu lại công thức và chia sẻ để nhiều người cùng biết nhé!

Từ khóa: Vịt kho xì dầu,cách làm vịt kho xì dầu,cách làm vịt kho nước tương,vịt kho xì dầu,vịt kho nước tương,thịt vịt kho xì dầu,cách làm vịt kho xì dầu,cách làm vịt kho nước tương,vịt kho xì dầu,vịt kho nước tương,thịt vịt kho xì dầu,