Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm vịt kho măng, thịt mềm măng giòn

Thịt vịt sau khi kho thì mềm kết hợp với măng giòn được kho thấm vị, cách nấu món này thì vô cùng đơn giản. Hãy vào bếp, cùng mình làm món thịt vịt kho măng này nha.

Cách làm vịt xiêm nấu măng

Chuẩn bị
35 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
4 người

Vịt xiêm kho măng là một món ăn đơn giản, nhưng vô cùng bắt cơm, thịt vịt được sơ chế kĩ nên còn có mùi hôi, măng thì giòn ngon, tất cả các nguyên liệu kết hợp với nhau tạo nên một món kho vô cùng ngon miệng.

Cùng HAY ĂN vào bếp học cách làm vịt nấu măng thơm ngon nức mũi cho cả nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm vịt kho măng

Nguyên liệu làm vịt nấu măngNguyên liệu làm vịt nấu măng

2 Cách làm vịt kho măng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt vịt sau khi mua về thì rửa lại với nước, sau đó chà xát thịt vịt với rượu trắng và gừng đập dập để khử hết mùi hôi lông, rửa lại với nước rồi cắt thành từng miếng vừa ăn. Tham khảo thêm cách chọn thịt vịt ngon cho món ăn.

Măng tươi sau khi mua về rửa sạch, cắt thành từng miếng vừa ăn, cho vào nồi nước cùng với một ít muối, luộc măng trong 3 phút, sau đó vớt ra để ráo. Luộc với muối sẽ giúp măng giòn, giảm bớt mùi hăng của măng đi.

Hành tím và tỏi lột vỏ, rửa lại với nước sau đó đem đi băm nhuyễn.

Sơ chế thịt vịt và măngSơ chế thịt vịt và măng

Bước 2 Ướp vịt

Cho phần thịt vịt vào trong một cái tô cùng với một ít hành tím, tỏi, ớt bột, ngũ vị hương, hạt nêm, đường và nước mắm, trộn đều cho thịt thấm gia vị rồi ướp trong 30 phút.

Ướp thịt vịtƯớp thịt vịt

Bước 3 Kho vịt với măng

Cho một ít dầu ăn vào nồi cùng với phần hành tím và tỏi còn lại, phi lên cho vàng thơm, sau đó cho thịt vịt cùng nước ướp vào, xào đến khi thịt săn lại.

Tiếp đó cho măng vào với một ít nước, rồi tiến hành kho ở lửa nhỏ trong 10 - 15 phút cho vịt thấm và chín mềm, sau đó tắt bếp.

Kho ở lửa nhỏ trong 10 - 15 phút cho vịt thấm và chín mềm, sau đó tắt bếp.Kho ở lửa nhỏ trong 10 - 15 phút cho vịt thấm và chín mềm, sau đó tắt bếp.

3 Thành phẩm

Vậy là món vịt kho măng đã xong rồi đấy, cho ra đĩa và dọn lên bàn ăn rồi thưởng thức thôi.

Món vịt kho măngMón vịt kho măng

Vịt kho măng sau khi kho xong thì bạn ăn kèm với một chén cơm trắng, thêm rau sống hoặc dưa leo chấm cùng nước kho nữa sẽ ngon lắm đấy. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm vịt kho măng, thịt mềm măng giòn,vịt kho măng,vịt kho,vịt,kho,măng,cách làm vịt nấu măng,vịt nấu măng,