Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Vịt hấp bia

Cách làm vịt hấp bia thơm ngon hấp dẫn, dễ thực hiện tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt vịt là một loại nguyên liệu mà được hầu hết các bà nội trợ ưa thích bởi hương vị đặc trưng và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Nhưng bạn đã bao giờ thử món vịt hấp bia. Cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món hấp này nhé!

Nguyên liệu làm Vịt hấp bia

Vịt (khoảng 2kg) Bia (2 lon) Sả Hành tím Gừng Rau răm Ngò gai/ Rau ngổ Lá chanh Chanh Hạt mắc mật (hoặc lá mắc mật) Gia vị thông dụng (Muối/ Hạt nêm/ Bột ngọt)

Cách chọn mua vịt tươi ngon

  • Bạn nên chọn những con vịt có da trắng hồng, có phần da cổ và phần da bụng dày, các bộ phận còn nguyên vẹn, vịt có độ nặng nhất định và không có mùi hôi.
  • Không nên chọn những con quá mập hoặc quá ốm, phần da có màu trắng tái, phần da mỏng, có vết thâm tím, thịt mềm nhũn, không có độ đàn hồi và có mùi hôi. Vì chúng có thể là đã bị để quá lâu, không còn tươi ngon.
  • Ngoài ra, khi mua vịt, bạn nhờ người bán vặt lông và mổ để các bước chế biến sẽ dễ dàng hơn.

Lưu ý: Hạt (hoặc lá) mắc mật, bạn có thể tìm mua tại các chợ hoặc các trang thương mại điện tử với mức giá phải chăng.

nguyên liệu làm vịt hấp bia

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, , dao, tăm tre, bao tay nilong

Cách chế biến Vịt hấp bia

  • Sơ chế thịt vịt

    Để làm sạch và khử mùi hôi của vịt, bạn rửa sơ với nước rồi dùng muối, 1 quả chanh cắt đôi chà xát bên ngoài và bên trong rồi vặt hết lông tơ còn sót lại.

    Sau đó rửa lại với nước một lần nữa cho sạch và để ráo.

    Cách sơ chế thịt vịt sạch, không hôi

    • Vịt sau khi được làm sạch lông, dùng hỗn hợp muối và nước cốt chanh hoặc giấm chà xát toàn thân vịt từ đầu đến chân một lượt, sau cùng rửa lại với nước cho thật sạch.
    • Bạn cũng có thể dùng muối chà xát toàn thân vịt, dùng hỗn hợp rượu, gừng cắt lát đập dập, xoa bóp thật đều giúp thịt vịt được khử mùi hôi hoàn toàn, rửa lại với nước.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Sả cắt lát phần thân, phần ngọn chẻ đôi. Gừng, hành tím bỏ vỏ rồi cắt lát.

    Lá chanh, rau răm, rau ngổ, ngò gai bạn rửa sạch, cắt nhỏ. Hạt mắc mật giã nát.

    Cho vào tô phần sả cắt lát, 1/2 phần gừng và sả, 2/3 phần lá chanh, rau răm, rau ngổ, ngò gai và hạt mắc mật, thêm 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt. Trộn đều hỗn hợp và chuẩn bị để ướp.

  • Ướp vịt

    Bạn nhồi hỗn hợp ướp vào bụng và xung quanh mình vịt. Để gia vị không bị rơi ra ngoài, dùng tăm cố định vết mổ lại.

  • Hấp món ăn

    Xếp phần thân sả, gừng, hành tím, lá chanh, rau răm, rau ngổ, ngò gai còn lại vào xửng hấp, đặt con vịt lên trên.

    Đổ 2 lon bia vào nồi hấp rồi bắc lên bếp nấu sôi. Cho xửng hấp lên trên, đậy nắp và chỉnh lửa vừa hấp khoảng 40 - 45 phút là vịt chín.

    Mách nhỏ: Để kiểm tra thịt vịt chín chưa, bạn có thể dùng tăm xiên vào thịt vịt, nếu không chảy ra nước máu hồng là vịt đã chín.
  • Thành phẩm

    Thịt vịt mềm, ngọt, gia vị rất vừa ăn, thịt có mùi hương rất độc đáo bởi sự kết hợp của sả, gừng, mắc mật, lá chanh được nhồi ở bên trong và bên ngoài.

    Ăn kèm với 1 ít mắm gừng cay hoặc muối ớt chanh thì sẽ ngon hơn đó nha, trổ tài vào bếp thực hiện thôi.

Vậy là món vịt hấp bia đã hoàn thành xong. Đơn giản mà ngon đúng không nào. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

* Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: HỒN VIỆT FOOD

Từ khóa: Vịt hấp bia,cách làm vịt hấp bia,cách làm vịt hấp,vịt hấp bia,vịt hấp,hấp bia,cách làm vịt hấp bia,cách làm vịt hấp,vịt hấp bia,vịt hấp,hấp bia,cách làm vịt hấp bia,cách làm vịt hấp,vịt hấp bia,vịt hấp,hấp bia,