Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm viên thanh cua phô mai giòn rụm, béo ngậy, bé nhà thích mê

Viên thanh cua phô mai là một món ăn thơm ngon và dinh dưỡng. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp học làm viên thanh cua phô mai giòn rụm, béo ngậy nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Viên thanh cua phô mai là một món ăn vặt thơm ngon, béo ngậy và được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em. Món ăn này có cách làm rất đơn giản và nhanh chóng. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu các bước làm viên thanh cua phô mai ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm viên thanh cua phô mai

Nguyên liệu làm viên thanh cua phô maiNguyên liệu làm viên thanh cua phô mai

Mẹo hay
- Phô mai mozzarella khối là một loại phô mai tươi, mềm, có màu vàng nhạt. Bạn có thể tìm mua loại phô mai này ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm. Nếu không có phô mai mozzarella, bạn có thể thay thế bằng phô mai cheddar hoặc phô mai parmesan nhé!

2 Cách làm viên thanh cua phô mai

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thanh cua bạn xé thành các sợi nhỏ.

Khoai tây và cà rốt bạn gọt bỏ vỏ, sau đó rửa sạch rồi bào sợi. Tiếp đó, bạn ướp khoai tây và cà rốt cùng với ⅓ muỗng cà phê muối trong vòng 5 phút. Sau 5 phút, bạn bóp khoai tây và cà rốt rồi rửa sạch với nước, để ráo

Hành lá và đậu cô ve bạn cũng rửa sạch rồi cắt nhỏ. Phô mai cắt thành các miếng vuông có chiều dài cạnh khoảng 1cm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp rau củ

Bạn cho cà rốt, khoai tây, thanh cua, đậu co ve và hành lá vào một cái tô. Nêm thêm 1 muỗng cà phê mè đen, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và ¼ muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều, thu được hỗn hợp đồng nhất.

Sau đó, bạn cho 1 gói bột chiên giòn vào tô hỗn hợp trên rồi tiếp tục trộn đều. Bạn nên cho từ từ để ước chừng xem hỗn hợp bột và rau củ đã vừa chưa nhé!

Ướp rau củƯớp rau củ

Bước 3 Tạo hình viên thanh cua

Bạn lấy 1 ít hỗn hợp rau củ rồi vo tròn thành viên, sau đó cho 1 miếng phô mai nhỏ vào chính giữa. Hãy vo thật đều tay sao cho hỗn hợp rau củ bọc kín miếng phô mai nhé!

Tạo hình viên thanh cuaTạo hình viên thanh cua

Bước 4 Chiên viên thanh cua

Bạn cho 300ml dầu ăn vào chảo. Đợi 1 - 2 phút cho đến khi dầu nóng thì cho viên thanh cua vào chiên với lửa vừa.

Bạn chiên cho đến khi thấy các viên thanh cua chín vàng thì vớt ra và để ráo dầu.

Chiên viên thanh cuaChiên viên thanh cua

Bước 5 Thành phẩm

Viên thanh cua phô mai sau khi hoàn thành có màu vàng nâu trông rất hấp dẫn. Mùi thơm tỏa ra từ món ăn này cũng vô cùng quyến rũ.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Viên thanh cua phô mai chín vàng đều, giòn rụm bên ngoài, béo ngậy bên trong. Món ăn này có thể ăn kèm với tương ớt hoặc sốt mayonnaise đều rất ngon!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm viên thanh cua phô mai giòn rụm, béo ngậy, bé nhà thích mê. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ bỏ túi được những thông tin hữu ích. Cảm ơn vì đã theo dõi!

Từ khóa: Cách làm viên thanh cua phô mai giòn rụm, béo ngậy, bé nhà thích mê,viên thanh cua phô mai,