Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Viên cà ri Nhật (Curry Roux)

Cách làm viên cà ri Nhật (Curry Roux) với công thức chuẩn hương vị Nhật Bản

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Viên cà ri Nhật là một món khô sẽ hô biến món cà ri của bạn trở nên thơm ngon, hấp dẫn, đậm đà hương vị đặc trưng của xứ sở hoa anh đào trong tích tắc. Hôm nay, hãy vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện ngay những viên cà ri Nhật siêu dễ thương, ngộ nghĩnh nhé!

Nguyên liệu làm Viên cà ri Nhật (Curry Roux)

Bột cà ri Bột mì đa dụng Bơ lạt Bột garam masala Ớt cayenne

Bột cà ri là gì?

  • Bạn có thể mua bột cà ri tại các chợ truyền thống, siêu tị hoặc tại các cửa hàng thuộc hệ thống Bách hóa XANH. Ngoài ra, để thuận tiện hơn, bạn cũng có thể đặt các sản phẩm này trực tuyến tại web hayan.vn hoặc các trang thương mại điện tử uy tín.
  • Giá cho một túi bột cà ri dao động từ 6.000 đồng/túi 10gr đến 20.000 đồng/túi 20gr (giá cập nhật ngày 16/11/2021)

Bột garam masala là gì?

  • Bột garam masala là một loại bột hỗn hợp gia vị cay nóng có nguồn gốc từ Ấn Độ. Nó được tạo thành từ những nguyên liệu thực vật có mùi vị khác nhau như: rau mùi, đinh hương, tiêu đen, thì là, bạch đậu khấu, quế, nhục đậu khấu,...
  • Bạn có thể tìm mua bột garam masala ở các cửa hàng thực phẩm, hệ thống siêu thị uy tín hoặc các trang thương mại điện tử với giá thành khoảng 65.000 đồng/hộp 100gr (giá cập nhật ngày 16/11/2021.

Ớt cayenne là gì?

  • Ớt cayenne là loại cây thuộc họ thực vật có hoa. Bên cạnh đó, nó còn có họ hàng với ớt chuông. Loại ớt này thường được xay nhuyễn thành thành dạng bột không hạt hoặc để tươi. Nó được xem là một loại gia vị phổ biến được sử dụng trong nhiều phong cách ẩm thực khác nhau của nhiều quốc gia.
  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua ớt cayenne ở các cửa hàng thực phẩm hoặc siêu thị gần nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua sản phẩm trực tuyến tại các trang thương mại điện tử uy tín nhé!
  • Giá cho một hộp ớt cayenne dao động từ 10.000 đồng/hộp 10gr đến 150.000 đồng/hộp 50gr (giá cập nhật ngày 16/11/2021)

Nguyên liệu làm viên cà ri Nhật

Cách chế biến Viên cà ri Nhật (Curry Roux)

  • Đun chảy bơ

    Bơ lạt sau khi mua về, bạn cắt thành những khúc nhỏ có độ dài khoảng 1.5 - 2 lóng tay. Với cách làm này, phần bơ sẽ được đun chảy nhanh hơn.

    Bắc chảo lên bếp, cho bơ lạt vào đun chảy rồi dùng phới dẹt đảo đều trong khoảng 1 phút với lửa vừa.

  • Nấu hỗn hợp bột và bơ

    Khi phần bơ lạt đã được đun chảy hoàn toàn, bạn cho 100gr bột mì đa dụng vào rồi đảo đều.

    Sử dụng phới lồng để đánh đều hỗn hợp trong vòng 25 phút với lửa nhỏ. Bạn nên đánh thật đều tay để hỗn hợp được mịn màng nhé!

  • Thêm gia vị

    Khi hỗn hợp bột và bơ đã được khuấy đều, bạn cho 24gr bột cà ri, 6gr bột garam masala cùng 2gr ớt cayenne vào rồi đảo đều trong 30 giây với lửa nhỏ.

    Lúc này, bạn tiếp tục dùng phới lồng để trộn đều hỗn hợp nhé!

  • Cho ra khuôn và làm lạnh

    Sau khi hỗn hợp cà ri đã được nấu xong, bạn đổ ra khuôn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để khiến phần hỗn hợp này thêm rắn chắc trong khoảng 8 tiếng.

  • Hoàn thành

    Lấy phần hỗn hợp cà ri đã được làm đông ra khỏi tủ lạnh. Tiếp đến, bạn dùng dao cắt thành những viên cà ri hình vuông nhỏ với độ dài mỗi cạnh khoảng 1.5 - 2 lóng tay.

    Như vậy, với cách làm vô cùng đơn giản, chúng ta đã hoàn thành những viên cà ri Nhật vô cùng thơm ngon và xinh xắn rồi đấy!

  • Thành phẩm

    Các viên cà ri Nhật sau khi làm xong vuông vức xinh xắn, có màu nâu đặc trưng trông rất bắt mắt.

    Khi chế biến thức ăn, bạn chỉ cần thả 1 - 2 viên cà ri Nhật vào là có thể cảm nhận được vị cay nồng của ớt cayenne, hương thơm thoang thoảng của thảo mộc có trong bột garam masala, cuối cùng là vị thơm ngon, đậm đà của bột cà ri. Tất cả hoà quyện một cách hoàn hảo khiến người thưởng thức khó lòng quên được.

Hy vọng rằng bạn sẽ yêu thích và thực hiện thành công viên cà ri Nhật thơm ngon, hấp dẫn, đậm đà hương vị này nhé! Đừng quên chia sẻ kết quả cho gia đình và bạn bè cùng biết nha! HAY ĂN chúc bạn sẽ có những phút giây đầm ấm bên bữa cơm cùng những người thân yêu.

Từ khóa: Viên cà ri Nhật (Curry Roux),cách làm viên cà ri Nhật,viên cà ri Nhật,viên cà ri,cà ri,cách làm viên cà ri Nhật,viên cà ri Nhật,viên cà ri,cà ri,