Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm và bảo quản su hào khô giòn ngon để cả năm không hư

Bạn có muốn làm su hào khô để dùng dần cả năm mà không sợ bị hư? Hãy học ngay cách làm qua bài viết sau đây nhé.

Su hào là loại rau củ thu hoạch theo mùa. Do đó, nếu muốn có su hào để ăn cả năm, bạn hãy cùng Bách hóa XANh tham khảo ngay cách làm và bảo quản su hào khô giòn ngon, để cả năm không hư nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm su hào khô

Nguyên liệu làm su hào khôNguyên liệu làm su hào khô

Mẹo hay:

Để mua được su hào sạch và tươi ngon, bạn nên chọn những củ có màu xanh nhạt tươi, còn nguyên, không bị sâu hoặc dập nát. Ngoài ra, bạn nên quan sát phần cuống lá trên củ, nếu cuống lá còn xanh mướt và vẫn dính chặt vào củ thì đó là su hào tươi ngon.

2 Cách làm su hào khô

Bước 1 Gọt vỏ su hào

Gọt vỏ su hàoGọt vỏ su hào

Su hào sau khi mua về, bạn cắt bỏ các mắt lá và gọt bỏ vỏ. Sau đó, bạn chuẩn bị một thau nước lạnh, cho vào 1 muỗng cà phê muối rồi cho su hào vào ngâm khoảng 10 phút.

Như vậy su hào sẽ không bị thâm khi để lâu ngoài không khí. Tiếp theo, bạn cho su hào ra rổ, để ráo nước.

Bước 2 Cắt su hào

Cắt su hàoCắt su hào

Bạn cắt su hào thành các lát dày khoảng 0.5cm. Tiếp theo, bạn xếp chồng các lát su hào này lên nhau rồi cắt thành sợi nhỏ.

Bước 3 Phơi su hào

Bạn trải tấm bạt ra sân hoặc những nơi có nắng to, sau đó rải đều su hào đã cắt sợi lên tấm bạt.

Phơi su hàoPhơi su hào

Lưu ý: Trong lúc phơi su hào, bạn nên thường xuyên trở mặt su hào để su hào khô nhanh hơn.

Tùy vào kích thước của su hào, bạn phơi su hào trong khoảng 2 - 3 ngày đến khi su hào chuyển sang màu hơi ngả vàng và khô hoàn toàn.

3 Thành phẩm

Su hào sau khi phơi khô có màu hơi ngả vàngSu hào sau khi phơi khô có màu hơi ngả vàng

Su hào sau khi phơi khô có màu hơi ngả vàng, khô cứng, khi ăn sẽ cảm nhận được độ giòn, ngon của su hào. Để chế biến su hào khô thành các món ăn, bạn có thể xào su hào khô hoặc chế biến su hào khô thành các món xào, món canh,...

4 Bảo quản su hào khô

Để bảo quản su hào, bạn cho su hào khô vào các túi đựng thực phẩm, sau đó cột lại và cho vào trong ngăn mát tủ lạnh.

Bảo quản su hào khôBảo quản su hào khô

Ngoài ra, nếu muốn su hào bảo quản được lâu hơn, bạn có thể cho su hào khô vào túi zip, sau đó dùng máy hút chân không rút hết không khí rồi cho vào bảo quản trong tủ lạnh.

Nếu không bảo quản su hào bằng tủ lạnh, bạn nên đem su hào ra phơi nắng lại sau khoảng 2 - 3 tuần, su hào sẽ không bị ẩm, mốc.

Qua bài viết, HAY ĂN hy vọng bạn đã có thể tự làm su hào khô giòn, ngon để gia đình dùng dần cả năm rồi nhé. Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Cách làm và bảo quản su hào khô giòn ngon để cả năm không hư,cách làm su hào khô,hướng dẫn làm su hào khô,cách bảo quản su hào khô,