Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ức vịt sốt kem rau củ thơm, cả nhà khen ngon

Bạn đã nghe về món ức vịt sốt kem rau củ thơm ngon, béo ngậy khiến cả nhà đều mê chưa? Theo dõi bài viết dưới đây để học cách làm món ăn độc đáo này nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Ức vịt sốt kem rau củ là món ăn mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể con người. Món ăn này mang hương vị béo ngậy của sốt kem rau củ nhưng không kém phần đậm đà của salad, khiến bạn càng ăn càng cuốn. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về công thức làm món ức vịt sốt kem rau củ thơm này nhé.

1 Nguyên liệu làm món ức vịt sốt kem rau củ

Mẹo hay:
- Bạn nên chọn ức của vịt cỏ hoặc vịt xiêm để thịt ở độ dai vừa, không nhiều mỡ, khi nấu sẽ ngọt và thơm hơn.
- Đối với vịt đã làm sẵn, nên chọn sản phẩm thịt khi nhấn vào có độ đàn hồi, có màu vàng không quá sậm.

Nguyên liệu làm món ức vịt sốt kem rau củNguyên liệu làm món ức vịt sốt kem rau củ

2 Cách làm món ức vịt sốt kem rau củ

Bước 1 Sơ chế ức vịt

Ức vịt sau khi mua về rửa thật sạch rồi khứa nhẹ thành từng đường cắt nhỏ để ức vịt dễ thấm gia vị. Sau đó, giã đều 20g hạt ngò, 20g hạt cumin, 1 thìa canh bột tỏi, 1 thìa paprika, muối và tiêu rồi cho vào ướp ức vịt khoảng 30 phút trong tủ mát.

Sơ chế ức vịtSơ chế ức vịt

Bước 2   Áp chảo ức vịt

Lấy ức vịt sau khi ướp ra để áp chảo nhẹ 2 bên mặt thịt. Khi ức vịt hơi ngả vàng, cho thêm tỏi, lá thyme cùng với bơ vào rồi đảo mặt qua lại.

Khi áp chảo xong, xách ức vịt ra, thịt bên trong còn hơi tái hồng và mềm mịn.

Áp chảo ức vịtÁp chảo ức vịt

Bước 3 Làm nước sốt

Bạn hãy cắt nhỏ 100g hành tây, 50g cần tây và 400g bông cải trắng rồi xào chúng cùng với 80g bơ, 500ml sữa tươi và 150ml whipping cream. Sau khi trộn đều, cho thêm một ít lá thyme và ngò tây. Tiếp đó, bỏ hết hỗn hợp vào máy xay nhuyễn rồi lọc mịn để nước sốt được sánh lại.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 4 Làm salad

Cắt củ cải đường thành từng khoanh mỏng rồi đem ngâm cùng với hành lá. Cắt lát 600g bắp cải tím và một nửa trái cam để vắt lấy nước cốt, một nửa khứa thành từng lát nhỏ cho vào salad. Đồng thời, thêm 2 thìa cafe giấm đen balsamic, muối và đường paprika cho đậm vị. Vỏ cam khi nãy bào ra cho vào salad cùng 2 thìa dầu olive rồi trộn đều lên.

Làm saladLàm salad

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi làm xong hết các bước trên, bạn hãy cắt ức vịt ra thành từng lát, quẹt một chút nước sốt kem rau củ và salad đã trộn lên dĩa.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Ức vịt sốt kem rau củ là món ngon chuẩn vị, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bạn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Đặc biệt, nếu món ăn này xuất hiện trên bàn ăn vào những dịp họp gia đình hay bữa ăn cuối tuần thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm ức vịt sốt kem rau củ ngon chuẩn nhà hàng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hãy lưu lại và thực hiện món ăn này khi có dịp đặc biệt nhé.

Từ khóa: Cách làm ức vịt sốt kem rau củ thơm, cả nhà khen ngon,ức vịt sốt kem rau củ,