Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ức gà xào sả ớt

Cách làm ức gà xào sả ớt ngon miệng đơn giản dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ức gà xào sả ớt là món ăn được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, đậm vị, rất đưa cơm lại chứa rất ít chất béo và giàu protein tốt cho sức khỏe. Cùng "bỏ túi" bí quyết làm món xào này từ chuyên mục Vào bếp của HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Ức gà xào sả ớt

Ức gà Sả Cà rốt Hành tây Ớt Hành lá Hành tím Tỏi Nước mắm Dầu màu điều Dầu hào Sữa tươi không đường Gia vị thông dụng (Đường/muối/hạt nêm/bột ngọt/tiêu) Mè trắng rang

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ức gà tươi ngon

  • Để chế biến món ăn ngon bạn nên chọn những miếng ức gà có da màu trắng, vì đây là gà lớn thịt có phần ngon và dai hơn, gà non thì thịt hay bị bở.
  • Nếu bạn mua ức gà đã lột da thì quan sát lớp mỡ trên thịt gà. Nên chọn phần mỡ có màu trắng thì thịt sẽ ngon hơn.
  • Chọn miếng ức có những sọc kẻ trong thớ thịt ít. Nếu các sọc ấy càng nhiều thì lượng chất béo và protein càng ít, hơn nữa những đường kẻ này sẽ khiến thịt gà khó thấm gia vị và các loại nước sốt khi chế biến.

Cách chọn mua cà rốt ngon

  • Nên chọn chọn củ cà rốt có hình dáng thẳng, vỏ bên ngoài trơn láng, màu cà rốt sáng, cầm trên tay thấy chắc, cứng, nặng, vì đây là những quả ngon, nhiều vitamin.
  • Nên chọn mua những củ có phần lõi nhỏ, vì lõi càng nhỏ củ càng ngọt.
  • Bạn không nên chọn những củ có lá, cành ở gốc, phần vai của củ to, dày, vì đây thường là những củ cà rốt có lõi lớn, củ ăn không ngọt, ít dưỡng chất.
  • Không chọn mua củ có hình dáng méo, màu sẫm, bị dập, cành lá bị héo, dập.

nguyên liệu làm ức gà xào sả ớt

Cách chế biến Ức gà xào sả ớt

  • Sơ chế ức gà

    Để khử mùi tanh của ức gà, bạn dùng dao loại bỏ phần da, rửa với nước sau đó dùng muối và gừng đập dập chà xát đều lên miếng ức rồi rửa lại bằng nước sạch.

    Sau đó để ráo nước hoặc dùng khăn sạch thấm khô, rồi cắt lát vừa ăn dày khoảng 1/3 lóng tay.

    Cách khử mùi hôi ức gà

    • Bạn có thể dùng hỗn hợp rượu và gừng cắt lát, đập dập vừa chà vừa bóp toàn miếng ức một lần nữa, giúp khử sạch mùi hôi và chất bẩn. Rửa sạch, chờ ráo nước là được.
    • Ngoài ra, bạn cũng có thể cho chanh vào trong nước, cho ức gà vào ngâm trong 15 - 20 phút. Sau đó vớt ra, xả lại nước lạnh và để cho ráo.
  • Ướp ức gà

    Cho phần ức gà đã cắt nhỏ vào tô to, thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê hạt đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh dầu màu điều, 1 ít tiêu, 1/2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh sữa tươi không đường.

    Bạn trộn đều và để ướp khoảng 30 phút cho ức gà thấm gia vị.

    Mách nhỏ: Thêm sữa tươi không đường vào ướp giúp ức gà thơm hơn khi xào.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành lá rửa sạch, cắt khúc, để riêng đầu hành. Hành tây bỏ vỏ, cắt miếng vừa ăn khoảng 2 lóng tay.

    Sả rửa sạch, cắt nhỏ. Ớt 1 nửa bạn băm nhỏ, 1 nửa cắt lát. Hành tím, tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhỏ.

    Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt que nhỏ dài khoảng 2 lóng tay.

  • Xào ức gà

    Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, thêm 1 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng bạn phi thơm hành tím, tỏi, sả, ớt băm.

    Tiếp đó khi các gia vị tỏa mùi thơm thì thêm ức gà vào xào khoảng 1 phút cho thịt gà săn lại thì cho cà rốt vào chung, xào thêm 5 phút.

    Thêm đầu hành lá, hành tây vào đảo đều và nêm gia vị với 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh hạt nêm, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn.

    Bạn xào thêm 3 phút, thêm hành lá, ớt cắt lát vào và tắt bếp. Múc ra dĩa và thêm 1 ít tiêu, 1 muỗng canh mè trắng rang, thưởng thức thôi.

    Mách nhỏ: Để tránh cà rốt, hành tây bị nhũn nát bạn không nên mở lửa quá nhỏ và xào quá lâu.

  • Thành phẩm

    Vậy là chúng ta đã hoàn thành món ức gà xào sả ớt thơm ngon, đậm đà lại hấp dẫn, bổ dưỡng rồi.

    Ức gà thấm đẫm vị đậm đà, cùng cà rốt, hành tây tươi ngọt, thơm mùi sả và vị cay của ớt. Đây là món ăn đậm đà không những rất đưa cơm và lại còn cực kì tốt cho sức khoẻ, phù hợp với thực đơn bữa cơm gia đình của mọi nhà!

Cách làm ức gà xào sả ớt này sẽ giúp cho bữa ăn gia đình thêm thơm ngon và hấp dẫn. Hãy nhanh tay thực hiện ngay món ăn đơn giản này nhé. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ các kênh YouTube Cooking DT

Từ khóa: Ức gà xào sả ớt,cách làm ức gà xào sả ớt,cách làm ức gà xào,ức gà xào sả ớt,gà xào sả ớt,ức gà xào,cách làm ức gà xào sả ớt,cách làm ức gà xào,ức gà xào sả ớt,gà xào sả ớt,ức gà xào,cách làm ức gà xào sả ớt,cách làm ức gà xào,ức gà xào sả ớt,gà xào sả ớt,ức gà xào,