Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ức gà xào măng tây đậm vị, hấp dẫn, bồi bổ cả nhà

Ức gà và măng tây đều thực phẩm bổ dưỡng. Hãy thử kết hợp hai nguyên liệu này thành món ức gà xào măng tây đậm vị, hấp dẫn để bồi bổ cả nhà qua bài viết sau.

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Ức gà là thực phẩm giàu đạm, tốt cho sức khỏe, có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Cùng vào bếp thực hiện món ức gà xào măng tây thơm ngon, tốt sức khỏe cho bữa ăn thêm vui vẻ, ấm cúng.

1 Nguyên liệu làm món ức gà xào măng tây

Nguyên liệu làm món ức gà xào măng tâyNguyên liệu làm món ức gà xào măng tây

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon:
Khi mua ức gà, bạn lựa miếng có da màu trắng, nhìn tươi mới, không có gì bất thường. Lớp mỡ có màu trắng, các sọc kẻ trong thớ thịt khi nhìn gần ít thì nên chọn. Vi nếu số lượng sọc nhiều thì thịt khó thấm gia vị.
- Phần măng tây thì chọn cây có phần thân cứng cáp, thẳng đều, không bị gãy hay héo, nhìn đầy đặn, không có đốm đen hay có dấu hiệu ẩm mốc. Tốt nhất mua măng tây ở địa chỉ uy tín như siêu thị, cửa hàng nông sản,...uy tín để đảm bảo chất lượng.
-  Rượu Sherry bạn có thể mua các siêu thị hay cửa hàng bách hóa chuyên nhập đồ ngoại để mua. Đây là loại rượu vang trắng của Tây Ban Nha thường sử dụng để ướp thịt ( loại không đường) hay làm bánh ( loại có đường). Món xào này nên dùng loại không đường nhé, nếu không mua được dùng loại rượu vang khác vẫn được.
- Còn nước hầm gà có thể tự mình hầm tại nhà hay mua loại đóng hộp sẵn tại các cửa hàng bách hóa hoặc siêu thị.

2 Cách làm món ức gà xào măng tây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Trước hết, bạn rửa sạch miếng ức gà với nước muối pha loãng, rồi dùng dao cắt thành từng miếng dày vừa ăn, cở 1 lóng tay, cho ra chén.

Mẹo sơ chế ức gà đảm bảo không tanh:

  • Sau khi dùng muối chà xát hay rửa với nước muối, bạn dùng thêm rượu và gừng đập dập để xoa bóp miếng ức lần nữa để khử mùi hôi và vi khuẩn, rồi rửa lại cho sạch.
  • Có thể ngâm ức gà với nước đã pha với nước cốt chanh trong 15 - 20 phút, rửa lại với nước lạnh cho sạch là được.

Măng tây bạn ngâm qua nước muối pha loãng trong 10 phút, rồi rửa lại qua nước 2 - 3 lần, dùng khăn khô lau ráo măng tây. Kế đó, dùng dao cắt thành từng khúc cở 2 lóng tay, đặt sang 1 bên.

Bước 2 Ướp ức gà với gia vị

Kế tiếp, thêm vào chén ức gà đã sơ chế 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh gừng cắt sợi, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tinh bột bắp, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh rượu Sherry, trộn đều lên và ướp trong 15 phút.

Ướp ức gà với gia vịƯớp ức gà với gia vị

Tiếp theo, bạn pha 1 muỗng cà phê tinh bột bắp với 180ml nước hầm gà rồi dùng phới lồng khuấy đều.

Bước 3 Xào măng tây

Tiếp đến, bắt chảo lên bếp, cho 1 ít dầu olive vào và chờ chảo nóng, cho măng tây, hành lá, 1 muỗng canh tỏi băm, 1/2 muỗng canh gừng thái sợi vào chảo.

Xào măng tâyXào măng tây

Đảo đều đến khi măng tây vừa chín thì cho thêm 4 muỗng canh nước lọc và 1/4 muỗng cà phê muối vào chảo, xào tiếp cỡ 2 phút thì tắt bếp, để riêng măng tây ra tô, đặt sang một bên.

Bước 4 Thành phẩm

Dùng tiếp chảo vừa xào, thêm 1 ít dầu olive, chờ nóng thì đổ ức gà đã ngấm gia vị vào, xào lên đến khi thịt gà săn, hơi chín lại thì cho hết tô măng tây, hỗn hợp nước hầm gà đã pha ở bước 2 vào.

Xào ức gà với măng tâyXào ức gà với măng tây

Sau cùng, đảo đều khoảng 2 phút đến lúc nước sốt sệt lại thì tắt bếp, dọn ra dĩa và thưởng thức.

3 Thưởng thức

Dĩa ức gà xào măng tây thơm phức, nhìn cực đẹp mắt và hấp dẫn.Dĩa ức gà xào măng tây thơm phức, nhìn cực đẹp mắt và hấp dẫn.

Dĩa ức gà xào măng tây thơm phức, nhìn cực đẹp mắt và hấp dẫn. Mùi vị không thể chê được, sự hòa quyện tinh tế của ức gà thấm vị với măng tây giòn giòn, sần sật làm bất cứ ai sẽ ngất ngây với món xào này. Món này ăn với cơm hay dùng ăn kiêng đều phù hợp, đầy đủ dưỡng chất cho một ngày năng động.

Bên trên là cách làm món ức gà xào măng tây đơn giản, thơm ngon và rất bổ dưỡng. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món xào tuyệt với này ngay lần đầu nhé!

Từ khóa: Cách làm ức gà xào măng tây đậm vị, hấp dẫn, bồi bổ cả nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,