Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ức gà xào đậu đũa giòn ngon, ăn cơm cực hợp

Món ức gà xào đậu đũa có cách làm rất dễ và nhanh chóng, ăn rất ngon miệng. Cùng vào bếp với HAY ĂN để chế biến món ăn ngon này nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Ức gà xào đậu đũa là một món ăn thơm ngon, dinh dưỡng. Đậu đũa giòn ngọt, thịt gà mềm, thấm gia vị, không bị khô, ăn cùng với cơm nóng rất ngon. Khám phá cách làm ức gà xào đậu đũa đơn giản với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm ức gà xào đậu đũa

2 Cách làm ức gà xào đậu đũa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch ức gà, lau khô bằng giấy vệ sinh. Thái ức gà thành lát mỏng. Bạn có thể làm mỏng hoặc dày tuỳ theo sở thích riêng. Đậu đũa rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Ớt cũng rửa sạch, cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào ức gà với đậu đũa

Bắt đầu bằng việc đun nóng một ít dầu ăn trong chảo. Khi dầu nóng, bạn thêm tỏi băm và ớt vào, xào cho đến khi thơm. Cho ức gà vào xào nhanh trong khoảng 3-5 phút cho đến khi gà săn lại. Nêm vào thịt gà hạt nêm, muối, bột ngọt, hạt tiêu theo khẩu vị.

Sau đó, thêm đậu đũa vào và xào trong khoảng 5-7 phút cho đến khi đậu đũa mềm và chuyển sang màu xanh đậm. Sau đó, thêm hành lá và tiếp tục xào trong khoảng 2 phút nữa là hoàn thành.

Xào ức gà với đậu đũaXào ức gà với đậu đũa

Bước 3 Thành phẩm

Khi tất cả nguyên liệu đã chín, bạn cho món ăn ra đĩa, rắc thêm tiêu xay lên trên cho thơm. Món này rất ngon khi ăn cùng cơm nóng. Bạn đừng quên chấm món ức gà xào đậu đũa với nước tương để thêm phần đậm đà nhé!

3 Thưởng thức

Món ức gà xào đậu đũa kết hợp giữa hương vị giòn ngọt của đậu đũa, mềm thơm của ức gà và cay cay của tiêu và ớt. Các nguyên liệu được nêm nêm đậm đà, để tạo ra một bữa ăn hấp dẫn và dinh dưỡng. Đây là một món ăn phù hợp cho cả gia đình trong những bữa cơm hằng ngày.

Món ức gà xào đậu đũaMón ức gà xào đậu đũa

Trên đây là cách làm ức gà xào đậu đũa đơn giản mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn một gợi ý hay cho bữa cơm gia đình. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm ức gà xào đậu đũa giòn ngon, ăn cơm cực hợp,ức gà xào đậu đũa,