Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ức gà sốt chua ngọt giòn giòn thơm ngon cho bữa cơm gia đình

Bạn đã biết cách làm ức gà sốt chua ngọt giòn giòn thơm ngon cho bữa cơm gia đình hay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của HAY ĂN.

Ức gà sốt chua ngọt

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

Ức gà sốt chua ngọt là một món ăn giòn ngon, hấp dẫn được nhiều người ưa thích trong các bữa cơm của gia đình Việt. Hôm nay, hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp và học ngay cách chế biến món ăn thơm ngon này nhé.

1 Nguyên liệu làm ức gà sốt chua ngọt

Nguyên liệu làm ức gà sốt chua ngọtNguyên liệu làm ức gà sốt chua ngọt

Mẹo hay
Cách chọn ức gà ngon
Để mua ức gà tươi ngon, bạn nên chọn loại có phần ức đầy, thịt hồng hào, săn chắc, không có mùi hôi, phần da và mỡ có màu trắng, không có vết bầm tím/tụ máu và ít có các sọc kẻ trên thớ thịt.

Cách chọn trứng gà ngon
Trứng gà ngon bạn nên chọn là những trứng gà có màu sẫm, vỏ đều màu, sờ vào có cảm giác sần sùi. Không nên mua trứng có vỏ ngoài màu nhợt nhạt, bị nứt và có đốm đen cũng như sờ vào vỏ trứng thấy trơn láng thì có thể đây là trứng cũ hoặc bị hỏng.

2 Cách làm ức gà sốt chua ngọt

Bước 1 Sơ chế ức gà

Ức gà sau khi mua về, bạn ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút để khử mùi tanh. Tiếp theo, cho ức gà vào chén bột năng rồi lăn đều, dùng tay chà xát bột năng vào thịt ức gà để khử lớp nhớt.

Sau khi cọ xát 2 phút thì xả sạch với nước và cắt ức gà thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Sơ chế ức gàSơ chế ức gà

Bước 2 Ướp thịt gà

Cho ức gà vừa cắt vào tô cùng với 1 quả trứng gà, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu xay và 1 muỗng canh giấm gạo.

Dùng tay trộn đều cho các gia vị được hòa quyện vào nhau rồi ướp trong 20 phút để gà thấm vị.

Ướp thịt gàƯớp thịt gà

Bước 3 Pha nước sốt chua ngọt

Cho vào chén 3 muỗng canh tương cà, 2 muỗng cà phê đường và 1 muỗng canh giấm gạo. Cho tiếp 15ml nước lọc rồi dùng muỗng khuấy đều để hỗn hợp tan hết.

Pha nước sốt chua ngọtPha nước sốt chua ngọt

Bước 4 Chiên thịt gà

Trước khi chiên, bạn lăn thịt gà qua một lớp bột bắp để thịt gà được giòn hơn.

Cho vào chảo 200ml dầu ăn, bật bếp đợi đến khi dầu bắt đầu sủi bọt thì ta cho thịt gà vào chiên. Sau khi thịt gà đã chín đều 2 mặt, bạn vớt ra để ráo dầu trong 10 phút.

Chiên thịt gàChiên thịt gà

Bước 5 Làm ức gà sốt chua ngọt

Cho phần nước sốt chua ngọt vào chảo, đợi đến khi nước sốt bắt đầu sôi thì cho thịt gà đã chiên giòn vào. Đảo liên tục cho đến khi nước sốt thấm đều hết vào thịt gà thì tắt bếp.

Làm ức gà sốt chua ngọtLàm ức gà sốt chua ngọt

3 Thành phẩm

Ức gà sốt chua ngọt thơm ngon thấm vịỨc gà sốt chua ngọt thơm ngon thấm vị

Món ức gà sốt chua ngọt trông thật hấp dẫn đúng không nào. Phần thịt ức gà giòn tan bên ngoài nhưng vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên bên trong, hòa cùng nước sốt chua chua ngọt ngọt khiến bất cứ ai ăn vào cũng thấy mê mẩn.

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn đến bạn cách làm ức gà sốt chua ngọt giòn giòn thơm ngon cho bữa cơm gia đình. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé.

Từ khóa: Cách làm ức gà sốt chua ngọt giòn giòn thơm ngon cho bữa cơm gia đình,ức gà sốt chua ngọt,các món ngon từ gà,thịt gà,