Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ức gà sốt chanh chua ngọt cực hấp dẫn

Ức gà rất giàu dinh dưỡng, nếu cuối tuần chưa biết nấu gì thì học ngay cách làm ức gà sốt chanh chua ngọt cực hấp dẫn qua bài viết sau của HAY ĂN nhé!

Ức gà sốt chanh chua ngọt

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

Ức gà là một thực phẩm giàu dinh dưỡng thường được chế biến thành nhiều món ăn bằng cách áp chảo để giữ nguyên hương vị vốn có. Trong bài viết này của HAY ĂN, hãy cùng tìm hiểu cách làm ức gà sốt chanh chua ngọt cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn, ai ăn cũng đều thích. Cùng theo dõi nhé!

1 Nguyên liệu làm ức gà sốt chanh chua ngọt

Mẹo hay: Để chọn mua được ức gà tươi ngon, bạn nên chọn mua ở nhưng nơi uy tín. Quan sát ức gà có phần ức đầy, hồng hào, thịt săn chắc, bên ngoài không có vết bầm, tụ máu hay ít các kẻ sọc trên thớ thịt. Ngoài ra cũng không có mùi hôi hay chảy nhớt.

Nguyên liệu làm ức gà sốt chanh chua ngọtNguyên liệu làm ức gà sốt chanh chua ngọt

2 Cách làm ức gà sốt chanh chua ngọt

Bước 1 Sơ chế và ướp ức gà

Ức gà sau khi mua về thì bạn bỏ phần da, chà xát với muối rồi rửa lại với nước sạch nhiều lần để khử mùi hôi và để ráo hoặc dùng khăn sạch lau khô.

Sau đó, bạn cho ức gà lên một mặt phẳng, rắc lên trên 2 mặt của ức gà 1/3 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng cà phê tiêu. Vỗ đều kết hợp xoa nhẹ nhàng cho gia vị thấm vào ức gà và để ướp trong khoảng 20 phút.

Mẹo hay: Ngoài cách chà xát bằng muối, bạn có thể cho chanh, gừng đập dập vào nước để ngâm ức gà trong 15-20 phút, rồi xả với nước lạnh, để ráo.

Sơ chế và ướp ức gàSơ chế và ướp ức gà

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Bạn dùng 2 cây sả rửa sạch, đập dập. 30g tỏi, 2 củ hành tím thì bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi để ráo.

Tiếp đến bạn dùng 1 trái cà chua, 1/2 củ hành tây rửa sạch, để ráo, sau đó cắt thành hạt lựu. Bạn lấy thêm 1 củ gừng nhỏ, 2 củ hành tím bóc vỏ, rửa sạch và cắt lát.

Còn ớt thì bạn rửa sạch, tách bỏ hạt và cắt nhỏ. Chanh dùng 1/2 quả vắt lấy nước cốt, 1/2 quả còn lại thì cắt lát. Ngò rí thì bạn rửa sạch, cắt nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Áp chảo ức gà

Ức gà sau khi ướp đủ thời gian thì bạn bắc một chiếc chảo lên bếp cùng với 1 muỗng canh dầu ăn và tráng đều. Sau đó, bạn cho lần lượt từng miếng ức gà vào áp chảo ở lửa vừa.

Sau khoảng 2-3 phút thì bạn cho thêm 2 cây sả đập dập, tỏi và hành tím vào. Đợi đến khi bề mặt ức gà săn lại thì bạn trở mặt, áp chảo thêm 3-4 phút đến khi ức gà chín vàng đều thì tắt bếp.

Áp chảo ức gàÁp chảo ức gà

Bước 4 Làm nước sốt

Bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, cùng với khoảng 1/2 muỗng canh dầu ăn, sau đó bạn cho cà chua, gừng, hành tím vào đảo đều qua lại.

Khi cà chua vừa chín tới thì bạn tiếp tục cho hành tây vào, cùng với 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và đảo đều.

Kế đến, bạn cho vào chảo khoảng 100ml nước lọc, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 muỗng canh mật ong và khuấy đều, đun sôi ở lửa vừa.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 5  Thành phẩm

Khi nước sốt bắt đầu sánh lại thì bạn cho ức gà đã được áp chảo vào nấu thêm khoảng 5 phút, thêm vài lát chanh tươi, ngò rí để món ăn thêm hấp dẫn.

Cho ức gà vào nước sốtCho ức gà vào nước sốt

3 Thưởng thức

Món ức gà sốt chanh chua ngọt hoàn thành sẽ có màu sắc đẹp mắt, hương thơm lan tỏa ngào ngạt, trang trí thêm vài miếng ớt khiến bạn muốn ăn ngay lập tức.

Khi cắt các miếng ức gà ra, thịt gà vừa chín tới vẫn còn độ mềm, ngọt, hòa quyện cùng nước sốt chua ngọt rất hấp dẫn.

Thành phẩm ức gà sốt chanh chua ngọtThành phẩm ức gà sốt chanh chua ngọt

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn thực hiện thành công món ức gà sốt chanh chua ngọt cực kỳ bắt cơm và hấp dẫn. Hy vọng bạn sẽ thành công với món ăn này ngay từ lần đầu tiên thực hiện.

Từ khóa: Cách làm ức gà sốt chanh chua ngọt cực hấp dẫn,ức gà sốt chanh,cách làm ức gà sốt chanh,