Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ức gà nướng sốt teriyaki

Cách làm ức gà nướng sốt teriyaki mềm thơm cực ngon hấp dẫn

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn là tín đồ của các món nướng với sốt teriyaki thơm ngon, đậm đà thì chắc chắn không thể bỏ qua món ức gà nướng sốt teriyaki được đâu! Nhanh tay cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay món nướng đơn giản đến bất ngờ dưới đây bạn nhé!

Nguyên liệu làm Ức gà nướng sốt teriyaki

Ức gà Dầu hào Nước tương Nước ép cam Đường nâu Rượu Mirin Dầu mè Mè rang Tỏi băm Gừng băm Bí ngòi Thơm (khóm; dứa) Cà chua

Cách chọn ức gà tươi ngon

  • Để chọn được ức gà ngon bạn chọn miếng ức có da màu trắng vì đây là gà đã trưởng thành thịt sẽ dai ngon hơn. Khi nhấn tay vào miếng thịt có độ đàn hồi, không mềm nhão.
  • Không nên chọn miếng ức có nhiều sọc trắng, sọc càng nhiều thì lượng chất béo, protein càng ít và khi chế biến thịt khó ngấm gia vị hơn.

Nguyên liệu làm ức gà nướng sốt teriyaki

Dụng cụ thực hiện

Bếp nướng điện, tô, chén, đĩa, đũa, thìa,...

Cách chế biến Ức gà nướng sốt teriyaki

  • Sơ chế ức gà

    Ức gà bạn mua về bỏ da, rửa với nước sau đó dùng muối chà xát đều lên miếng ức rồi rửa lại bằng nước sạch để khử mùi tanh, để ráo nước hoặc dùng khăn sạch thấm khô.

    Sau đó, bạn cắt ức gà thành từng miếng lớn có độ dày khoảng 1.5 - 2cm.

    Mẹo sơ chế ức gà không còn mùi hôi:

    • Sau khi đã chà xát với muối, bạn có thể dùng hỗn hợp rượu và gừng cắt lát, đập dập vừa chà vừa bóp toàn miếng ức một lần nữa, giúp khử sạch mùi hôi và chất bẩn. Rửa sạch, chờ ráo nước là được.
    • Ngoài ra, bạn cũng có thể cho chanh vào trong nước, cho ức gà vào ngâm trong 15 - 20 phút. Sau đó vớt ra, xả lại nước lạnh và để cho ráo.
  • Làm sốt và ướp ức gà

    Lần lượt cho vào tô 10 gram tỏi băm, 10 gram gừng băm, 4 muỗng canh dầu hào, 3 muỗng canh nước tương, 3 muỗng canh nước ép cam, 2 muỗng canh đường nâu, 2 muỗng canh rượu mirin, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh mè rang.

    Khuấy đều tay đến khi gia vị tan và hòa đều vào nhau.

    Cho nước sốt teriyaki vào phần ức gà đã sơ chế, trộn đều rồi để ướp ít nhất 30 phút cho thấm gia vị.

    Mách nhỏ: Để món ăn sau khi hoàn thành được đậm đà và thấm vị, bạn nên ướp thịt gà với sốt qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh.

  • Sơ chế rau củ

    Bí ngòi sau khi mua về rửa sạch, cắt khoanh vừa ăn. Thơm gọt vỏ, cắt khoanh dày khoảng 2cm

    Cà chua rửa sạch, cắt múi cau.

    Mách nhỏ: Phần rau củ ăn kèm bạn có thể tùy ý thay đổi theo sở thích của bản thân và gia đình đó!

  • Nướng ức gà

    Làm nóng bếp nướng điện khoảng 5 phút cho nhiệt độ được đều trên mặt bếp.

    Sau đó, đặt gà lên bếp nướng. Tiếp đến nhúng các loại rau củ vào tô sốt dùng để ướp ức gà khi nãy trộn đều rồi gắp ra đặt lên bếp nướng chung với ức gà.

    Nướng ức gà cho vàng mặt bên dưới, sau đó trở ức gà lại, phết 1 lớp sốt teriyaki rồi tiếp tục nướng cho vàng mặt còn lại là hoàn thành.

    Mách nhỏ: Trong quá trình nướng không nên trở thịt quá nhiều lần (tối đa 3 lần) để giữ trọn vẹn hương vị bạn nhé!

  • Thành phẩm

    Ức gà nướng sốt teriyaki bổ dưỡng, lại đơn giản, dễ làm. Thịt gà nướng chín vàng, vẫn còn giữ được độ mềm ẩm bên trong, thấm đẫm sốt teriyaki thơm phức mùi gừng và nước tương kết hợp rau củ nướng khiến cho hương vị tăng lên rất nhiều lần. Bạn có thể ăn cùng với cơm nóng kèm 1 chút tương ớt sẽ vô cùng tuyệt vời đó!

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm ức gà nướng sốt teriyaki đậm đà, thơm lừng ăn là ghiền. Chúc các bạn thực hiện thành công tại nhà nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Cooky TV

Từ khóa: Ức gà nướng sốt teriyaki,cách làm ức gà nướng sốt teriyaki,ức gà nướng sốt teriyaki,ức gà nướng,sốt teriyaki,vào bếp,cách làm ức gà nướng sốt teriyaki,ức gà nướng sốt teriyaki,ức gà nướng,sốt teriyaki,vào bếp,cách làm ức gà nướng sốt teriyaki,ức gà nướng sốt teriyaki,ức gà nướng,sốt teriyaki,vào bếp,