Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ức gà nướng nhồi kem phô mai

Cách làm ức gà nướng nhồi kem phô mai và cải bó xôi cực thơm ngon

  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ức gà nướng nhồi kem phô mai và cải bó xôi là món ăn mà bạn không nên bỏ qua nếu là một tín đồ ẩm thực phương Tây chân chính. Cách làm món ăn cực kỳ đơn giản nên bạn có thể tự tay mình thực hiện để chiêu đãi gia đình. Vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện ngay món nướng này nhé!

Nguyên liệu làm Ức gà nướng nhồi kem phô mai

Ức gà Cải bó xôi Kem phô mai Phô mai parmesan Cà chua bi Ngò tây Gia vị tẩm ướp kiểu Ý Dầu ô liu Muối Tiêu

Cách chọn mua ức gà tươi ngon

  • Để chế biến món ăn ngon bạn nên chọn những miếng ức gà có da màu trắng, vì đây là gà lớn thịt có phần ngon và dai hơn, gà non thì thịt hay bị bở.
  • Nếu bạn mua ức gà đã lột da thì quan sát lớp mỡ trên thịt gà. Nên chọn phần mỡ có màu trắng thì thịt sẽ ngon hơn.
  • Chọn miếng ức có những sọc kẻ trong thớ thịt ít. Nếu các sọc ấy càng nhiều thì lượng chất béo và protein càng ít, hơn nữa những đường kẻ này sẽ khiến thịt gà khó thấm gia vị và các loại nước sốt khi chế biến.

Lưu ý: Bạn có thể mua gia vị tẩm ướp kiểu Ý ở các cửa hàng bán thực phẩm lớn hoặc trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm ức gà nướng nhồi phô mai và cải bó xôi

Dụng cụ thực hiện

Thớt, dao, , lò nướng,...

Cách chế biến Ức gà nướng nhồi kem phô mai

  • Sơ chế ức gà

    Ức gà mua về bạn nên ngâm với nước muối pha loãng khoảng 7 - 10 phút, dùng tay mát xa nhẹ nhàng để thịt gà sạch chất bẩn. Sau đó đem rửa sạch, dùng dao cắt sâu vào miếng ức gà nhưng không cắt đứt, chừa đủ khoảng trống để nhồi nhân.

  • Ướp ức gà

    Ướp gà với 1 muỗng cà phê gia vị kiểu Ý, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê dầu oliu. Sau đó, bạn xoa bóp đều hai mặt trong, mặt ngoài và để yên trong vòng 10 phút để gà thấm gia vị.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Rửa sạch 50g cải bó xôi, trụng sơ qua nước sôi và xả ngay với nước lạnh để giữ màu sắc. Sau đó bạn cắt khúc cải bó xôi khoảng 2cm.

    Cho vào tô 250g kem phô mai rồi tán cho nhuyễn mịn.

    Lưu ý: Bạn nên kem phô mai mềm tự nhiên ở nhiệt độ phòng để dễ tán mịn.

    Sau đó cho thêm cải bó xôi đã cắt khúc, 50g phô mai parmesan bào sợi, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê tiêu và trộn đều đến khi nhân hòa quyện vào nhau.

  • Nướng gà

    Làm nóng lò trước ở nhiệt độ 200 độ C trong 15 phút để lò nóng ổn định.

    Lót giấy nến vào khay nướng, xếp ức gà lên trên rồi nhồi nhân phô mai vào. Bạn có thể cho lên miếng gà một ít cà chua bi, hành ngò tây băm nhuyễn để tăng thêm gia vị.

    Cho gà vào lò và nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 25 phút đến khi chín đều.

  • Thành phẩm

    Từng miếng ức gà mềm thơm, thấm đều gia vị đan xen cùng vị béo ngậy, chua nhẹ của phô mai, chắc chắn sẽ giúp vị giác của bạn được kích thích hết nấc đấy!

Món ức gà nướng nhồi kem phô mai và cải bó xôi này cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng nên bạn đừng bỏ qua nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: Cooky.vn

Từ khóa: Ức gà nướng nhồi kem phô mai,cách làm ức gà nướng nhồi kem phô mai,cách làm ức gà nướng ngon,ức gà nướng,ức gà,món nướng,cách làm ức gà nướng nhồi kem phô mai,cách làm ức gà nướng ngon,ức gà nướng,ức gà,món nướng,cách làm ức gà nướng nhồi kem phô mai,cách làm ức gà nướng ngon,ức gà nướng,ức gà,món nướng,