Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ức gà nướng mật ong

Cách làm ức gà nướng mật ong thơm ngon đậm đà mềm ngọt

  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ức gà nướng mật ong là một trong những món ăn vô cùng hấp dẫn với hương vị mềm thơm, ngon ngọt. Cùng vào bếp học cách làm ức gà nướng mật ong thơm ngon nhé!

Nguyên liệu làm Ức gà nướng mật ong

Ức gà Mật ong Tỏi băm Xì dầu Hành băm Sa tế

Cách chọn mua ức gà tươi ngon

  • Để chọn được ức gà ngon bạn chọn miếng ức có da màu trắng vì đây là gà đã trưởng thành thịt sẽ dai ngon hơn. Khi nhấn tay vào miếng thịt có độ đàn hồi, không mềm nhão.
  • Không nên chọn miếng ức có nhiều sọc trắng, sọc càng nhiều thì lượng chất béo, protein càng ít và khi chế biến thịt khó ngấm gia vị hơn.

Nguyên liệu gà nướng mật ong

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, dao, thớt, tô,...

Cách chế biến Ức gà nướng mật ong

  • Sơ chế ức gà

    Ức gà bạn mua về bỏ da, rửa với nước sau đó dùng muối chà xát đều lên miếng ức rồi rửa lại bằng nước sạch để khử mùi tanh, để ráo nước hoặc dùng khăn sạch thấm khô.

    Sau đó, bạn khứa ca rô miếng ức gà để chuẩn bị cho việc ướp gà.

    Mẹo sơ chế ức gà không còn mùi hôi:

    • Sau khi đã chà xát với muối, bạn có thể dùng hỗn hợp rượu và gừng cắt lát, đập dập vừa chà vừa bóp toàn miếng ức một lần nữa, giúp khử sạch mùi hôi và chất bẩn. Rửa sạch, chờ ráo nước là được.
    • Ngoài ra, bạn cũng có thể cho chanh vào trong nước, cho ức gà vào ngâm trong 15 - 20 phút. Sau đó vớt ra, xả lại nước lạnh và để cho ráo.
  • Ướp ức gà

    Bạn cho ức gà vào tô ướp cùng 2 thìa canh xì dầu, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê hành băm, 2 thìa cà phê sa tế và cuối cùng là 1 thìa cà phê mật ong.

    Sau đó, bạn trộn đều lên cho miếng gà thấm đều gia vị và ướp gà trong vòng 30 phút.

  • Nướng ức gà

    Bạn cho gà đã ướp lên khay nướng. Tiếp đó, bạn cho khay vào lò nướng nướng ở 200 độ C trong vòng 20 đến 25 phút thì lấy gà ra thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Ức gà nướng mật ong khi vừa ra lò mang đến hương thơm vô cùng quyến rũ. Phần nước sốt bên ngoài vàng rượm và hấp dẫn, bên trong phần thịt gà mềm và ngọt rất ngon miệng.

    Các gia vị thấm đều trong miêng ức gà nướng mật ong mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm ức gà nướng mật ong thơm ngon đậm đà mềm ngọt. Chúc các bạn thực hiện thành công tại nhà nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Feedy VN.

Từ khóa: Ức gà nướng mật ong,làm ức gà nướng mật ong,cách làm ức gà nướng mật ong,công thức ức gà nướng mật ong,ức gà nướng mật ong,món nướng,làm ức gà nướng mật ong,cách làm ức gà nướng mật ong,công thức ức gà nướng mật ong,ức gà nướng mật ong,món nướng,làm ức gà nướng mật ong,cách làm ức gà nướng mật ong,công thức ức gà nướng mật ong,ức gà nướng mật ong,món nướng,