Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ức gà nướng

Cách làm ức gà nướng đơn giản giúp giảm cân giữ dáng cực ngon

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món nướng luôn là món ăn hấp dẫn, hợp khẩu vị nhiều người phải không nào. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm món ức gà nướng đơn giản cực kỳ thơm ngon, ngoài ra còn giúp giảm cân hiệu quả nữa đấy! Cùng vào bếp ngay nào.

Nguyên liệu làm Ức gà nướng

Ức gà nạc (khoảng 300gr) Măng tây Khoai tây Lá rosemary (lá hương thảo) Dầu ăn Gia vị thông dụng (hạt nêm/ bột ngọt/ muối/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ức gà ngon đúng chuẩn

  • Để chọn mua được ức gà ngon, khi mua bạn nên chú ý chọn miếng thịt có độ đàn hồi tốt, khi dùng tay ấn vào miếng ức gà thấy thịt đàn hồi lại ngay, sờ vào thấy vẫn còn mềm.
  • Không nên chọn những miếng thịt ức gà khi ấn tay vào có để lại vết hằn, bề mặt bị khô vì miếng thịt này có thể đã để lâu, không còn độ ẩm và không tươi ngon.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên mua những miếng ức gà có phần thịt tối màu hay trắng toát vì đó là miếng thịt bị biến chất hoặc đã ngâm qua hóa chất, không còn giá trị dinh dưỡng ban đầu.
  • Bạn cũng nên tránh mua những miếng thịt ức gà có vằn trắng xuất hiện dọc phần thân vì đó có thể là gà đã bị tiêm hormone tăng trưởng giúp tăng cân nhanh. Những miếng thịt này thường khó ngấm sốt và không ngon.

Cách chọn mua khoai tây không độc tố

  • Bạn nên chọn mua những củ khoai tây có màu vàng, vỏ ngoài trơn, lành lặn, không có chấm sâu hay mắt đen, cầm lên thấy nặng và chắc tay.
  • Bạn không nên mua những củ khoai đã chuyển sang màu xanh, trầy xước và mọc mầm vì những củ này có thể đã bị hư thối và có chất độc hại cho sức khỏe người dùng.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn khoai có màu trắng hoặc vỏ bị nhăn, kh ấn vào cảm thấy mềm vì đa số các củ này là khoai cũ đã để lâu, bị héo và vị nhạt, không còn nhiều dưỡng chất bên trong.

Cách chọn mua măng tây tươi ngon

  • Để mua được măng tây tươi ngon, bạn nên chọn những cây có màu sắc xanh tươi, đậm dần ở phần ngọn, thân cứng cáp, thẳng đều và không bị gãy hay héo.
  • Bạn không nên mua những cây măng tây có màu úa vàng, có các đốm đen trên thân, phần gốc bị úng nước và có dấu hiệu ẩm mốc.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn những cây măng tây đã bắt đầu ra hoa vì chúng đã già và sẽ xơ và dai.

Rosemary là gì? Gợi ý nơi mua

  • Rosemary (tiếng Việt gọi là lá hương thảo) là loại cây thuộc họ bạc hà có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Đây là một loại thảo dược thơm có lịch sử lâu dài về cả ẩm thực và dược liệu.
  • Rosemary có mùi thơm và đậm đà, rất thích hợp với các nguyên liệu thịt như thịt bò, gà, cừu,... và thường được dùng trong chế biến các món thịt hầm và thịt nướng.
  • Bạn có thể tìm mua lá rosemary (hương thảo) tại các siêu thị ngoại nhập, cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh hoặc đặt mua online trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu thực hiện món ức gà nướng

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, chảo, , dao, muỗng,...

Cách chế biến Ức gà nướng

  • Sơ chế và ức gà

    Ức gà sau khi mua về, bạn để nguyên miếng rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút để khử mùi hôi.

    Sau đó, bạn cho 2 miếng gà vào tô, cho thêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt, 1/4 muỗng cà phê tiêu xay cùng 1 nhánh lá rosemary (tuốt lấy lá, bỏ phần thân) vào.

    Để yên gà và ướp ít nhất 30 phút cho thịt gà thấm đều gia vị.

  • Sơ chế khoai tây và măng tây

    Trong lúc đó, bạn rửa sạch măng tây rồi ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 phút. Sau đó, cắt bỏ khoảng 2 lóng tay phần cuống của măng tây vì gốc măng tây xơ cứng và không được ngon.

    Kế tiếp, bạn cắt măng tây thành từng khúc khoảng 2 lóng tay rồi cho lên chảo, xào với 10ml dầu ăn trong khoảng 5 - 7 phút, đến khi măng tây chín.

    Khoai tây sau khi mua về bạn gọt vỏ, rửa sạch với nước rồi tiến hành cắt khúc dày khoảng 2 - 3 lóng tay.

    Tiêp theo, cho 100ml dầu ăn vào chảo, đợi khi dầu nóng nhiều thì cho khoai tây vào chiên sơ ở lửa vừa khoảng 5 phút, đến khi khoai chuyển sang màu vàng.

    Mách nhỏ: Nếu muốn giảm lượng chất béo, bạn có thể không chiên khoai tây. Thay vào đó, nên cắt khoai tây mỏng hơn (khoảng 1 - 2 lóng tay) để khi nướng khoai nhanh chín hơn.
  • Làm ức gà nướng

    Sau 30 phút, bạn cho ức gà đã ướp vào khay nướng, dùng cọ quét 1 muỗng canh dầu ăn lên mặt ức gà, như vậy sau khi nướng ức gà sẽ có màu đẹp mắt.

    Xếp khoai tây đã chiên sơ vào xung quanh và nướng cùng với ức gà.

    Tiếp đến, bạn bật lò nướng, để nhiệt độ trong lò được nóng đều bạn hãy làm nóng lò ở 200 độ C trong 10 phút trước khi tiến hành nướng gà.

    Cuối cùng, bạn cho khay gà vào nướng ở 200 độ C trong 40 phút là hoàn tất rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Sau khi chín, bạn cho ức gà ra đĩa, xếp măng tây và khoai tây xung quanh rồi cho 1 nhánh lá rosemary lên trên để trang trí.

    Ức gà thấm đều gia vị, dậy mùi thơm đặc trưng của lá hương thảo, ăn cùng với khoai tây bùi bùi cùng măng tây ngon ngọt. Tuy gia vị được tẩm ướp đơn giản nhưng không kém phần thơm ngon hấp dẫn, lại phù hợp với chế độ ăn giảm cân phải không nào.

Vậy là HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn cách làm ức gà nướng vô cùng đơn giản lại thơm ngon hấp dẫn rồi đấy. Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào thực hiện ngay món ăn rất phù hợp với chế độ ăn kiêng này nào. HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Ức gà nướng,cách làm ức gà nướng,cách làm ức gà nướng giảm cân,ức gà nướng giảm cân,ức gà nướng,gà nướng,cách làm ức gà nướng,cách làm ức gà nướng giảm cân,ức gà nướng giảm cân,ức gà nướng,gà nướng,