Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ức gà cuộn nấm kim châm chiên áp chảo

Cách làm ức gà cuộn nấm kim châm chiên áp chảo thơm ngon đơn giản

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    7 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món từ gà luôn được nhiều người ưa thích vì hương vị thơm ngon cùng nhiều chất dinh dưỡng. Hôm nay, chuyên trang Vào bếp từ HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn làm ức gà cuộn nấm kim châm chiên áp chảo nhanh chóng, đơn giản và thơm ngon. Hãy cùng vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Ức gà cuộn nấm kim châm chiên áp chảo

Ức gà Nấm kim châm Hành tím Gừng Dầu olive Muối/ tiêu xay

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ức gà

  • Để mua ức gà tươi ngon, bạn nên ưu tiên chọn mua tại các cửa hàng, siêu thị uy tín để đảm bảo chất lượng hơn nhé!
  • Ức gà tươi ngon nên có màu hồng nhạt, dùng tay ấn nhẹ thấy thịt có độ đàn hồi, bề mặt thịt khô ráo chứ không bị mềm, nhũn.
  • Tránh chọn mua ức gà có màu nhợt nhạt, có vết thâm đen trên bề mặt hoặc thịt gà có mùi hôi bất thường vì đây là gà để lâu hoặc gà bị bệnh.

Cách chọn mua nấm kim châm

  • Nấm kim châm tươi ngon thường có màu trắng, toàn thân không bị dập nát, gốc rễ còn nguyên, phần mũ nấm chắc chắn, dính chặt vào thân.
  • Khi mua nấm đóng gói sẵn, bạn cần chú ý lựa chọn nấm khô, bề mặt không bị ẩm mốc, bao nấm không có dấu hiệu rỉ nước.
  • Tránh mua nấm có các vết lốm đốm trên thân hoặc hơi ngả vàng, có mùi hôi khác lạ vì đây là nấm kém chất lượng, ảnh hưởng đến hương vị món ăn và sức khỏe.

Nguyên liệu làm ức gà cuộn nấm kim châm chiên áp chảo

Cách chế biến Ức gà cuộn nấm kim châm chiên áp chảo

  • Sơ chế nguyên liệu

    Ức gà mua về bạn xát muối hạt lên đều bề mặt và để trong vòng 5 phút, sau đó rửa sạch với nước rồi để ráo, cắt thành các lát mỏng dài, càng mỏng thì càng tốt vì sẽ dễ để cuốn nấm hơn.

    Nấm kim châm mua về cắt bỏ phần gốc, sau đó rửa với nước muối loãng và xả lại bằng nước sạch, để ráo. Khi rửa giữ cho nấm kim luôn được dựng thẳng để ráo nước.

  • Ướp ức gà

    Hành tím và gừng bóc vỏ rửa sạch sau đó giã nhỏ, vắt lấy nước trộn cùng gia vị gồm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh dầu olive.

    Khuấy tan hỗn hợp nước ướp và quét lên trên từng miếng ức gà trong vòng từ 15 - 30 phút cho gia vị được ngấm đều.

  • Cuộn nấm kim châm vào ức gà

    Bạn cắt nấm kim châm sao cho vừa với miếng ức gà. Rồi cho nấm vào thịt và tiến hành cuộn tròn, lặp lại thao tác cho đến khi hết nguyên liệu.

    Mách nhỏ: Có thể cố định cuộn thịt bằng tăm tránh thịt bị bung khi chín.
  • Chiên áp chảo ức gà

    Bắc chảo lên bếp và vặn lửa vừa cho nóng chảo, sau đó đặt thịt lên, để thịt không bị bung bạn cho phần mép cuốn thịt xuống phía dưới.

    Ức gà và nấm rất nhanh chín nên bạn áp chảo khoảng từ 4 - 7 phút cho đến khi khi mặt thịt chín tới là lấy ra, để lâu ức gà ăn sẽ bị khô.

  • Thành phẩm

    Nếu bạn là tín đồ của “eat clean” thì sẽ không thể bỏ qua được món ức gà cuộn nấm kim áp chảo này.

    Thịt gà mềm, ngọt thịt, thấm đẫm gia vị, mọng nước và không hề bị hôi hay tanh của ức gà công nghiệp do đã được ướp cùng gừng, hành tím cuộn nấm kim bên trong giòn giòn, ngọt thanh.

    Với những người thích gia vị đậm đà hơn có thể ướp với dầu hào thay muối. Hoàn thành có thể chấm với tương ớt hay tương cà ăn đều hợp. Đây là một món ăn nhanh, gọn, lẹ và đặc biệt siêu ngon, rất đáng để làm thử.

Chỉ cần bỏ ra chút thời gian bạn đã có ngay món ức gà cuộn nấm kim châm chiên áp chảo cho thực đơn gia đình mình thêm phong phú mà lại đầy đủ chất dinh dưỡng. Chúc bạn thực hiện thành công với công thức do HAY ĂN chia sẻ nhé!

Từ khóa: Ức gà cuộn nấm kim châm chiên áp chảo,ức gà cuộn nấm kim châm,cách làm ức gà cuộn nấm kim châm,làm ức gà cuộn nấm kim châm,ức gà cuộn nấm kim châm áp chảo,cách làm ức gà cuộn nấm kim châm áp chảo,ức gà cuộn nấm kim châm,cách làm ức gà cuộn nấm kim châm,làm ức gà cuộn nấm kim châm,ức gà cuộn nấm kim châm áp chảo,cách làm ức gà cuộn nấm kim châm áp chảo,