Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ức gà chiên ngũ vị hương

Cách làm ức gà chiên ngũ vị hương đậm đà, hấp dẫn cực đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ức gà không chỉ được yêu thích vì độ thơm ngon mà còn vì sự đa dạng trong cách chế biến. Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm ức gà chiên ngũ vị hương vừa đậm đà thơm ngon vừa đơn giản tại nhà nhé. Vào bếp thực hiện món chiên này ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Ức gà chiên ngũ vị hương

Ức gà Ngũ vị hương (gói 50gr) Tỏi Hành tím Dầu mè Dầu ăn Gia vị thông dụng (tiêu/ đường/ muối)

Cách chọn mua thịt gà sạch, ngon

  • Đối với gà làm sẵn, bạn nên ưu tiên chọn mua tại các cửa hàng, siêu thị uy tín để đảm bảo chất lượng hơn nhé!
  • Thịt gà tươi ngon nên có màu hồng nhạt, dùng tay ấn nhẹ thấy thịt có độ đàn hồi, bề mặt thịt khô ráo chứ không bị mềm, nhũn.
  • Tránh chọn mua thịt gà có màu nhợt nhạt, có vết thâm đen trên bề mặt hoặc thịt gà có mùi hôi bất thường vì đây là thịt gà để lâu hoặc gà bị bệnh.

Nguyên liệu làm ức gà chiên ngũ vị hương

Cách chế biến Ức gà chiên ngũ vị hương

  • Sơ chế gà

    Để khử bớt mùi hôi thì chúng ta sẽ ngâm ức gà trong nước muối pha loãng tầm 5 - 7 phút. Sau đó, rửa sạch lại ức gà rồi cho ra rổ để ráo.

    Kế đến, cắt ức thành các miếng vuông vừa ăn. Không nên cắt quá mỏng vì như vậy thịt sẽ dễ bị khô. Mỗi miếng dày khoảng 1.5 - 2cm là vừa.

    Mẹo sơ chế gà sạch mà không hôi vô cùng đơn giản

    • Cách 1: Hòa tan hỗn hợp giấm và muối rồi chà xát thịt gà tầm 3 - 5 phút. Sau đó, rửa sạch lại và để ráo.
    • Cách 2: Nếu không có giấm, bạn cũng có thể thay thế bằng nước cốt chanh sau đó thực hiện tương tự như cách trên. Axit có trong chanh sẽ giúp khử mùi tanh rất hiệu quả đó.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Dùng dao cắt bỏ gốc hành tím sau đó lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Tương tự, tỏi cũng lột vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn.

    Bắc chảo lên bếp, bật lửa nhỏ, chảo nóng thì cho mè trắng vào. Dùng đũa đảo đều tay cho mè không bị cháy. Rang mè tầm 3 - 5 phút thấy mè bắt đầu chuyển vàng và có mùi thơm thì tắt bếp rồi cho mè rang ra chén.

  • Ướp gà

    Cho ức gà đã cắt miếng vào tô, kế tiếp thêm vào tô 1/2 gói bột ngũ vị hương, 2 muỗng cà phê dầu mè, hành tím băm, tỏi băm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường và 1 ít tiêu xay vào rồi trộn đều.

    Sau khi trộn đều thì chúng ta sẽ ướp ức gà tầm 15 phút để thịt được thấm đều gia vị hơn.

  • Chiên gà

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 4 muỗng canh dầu ăn rồi bật lửa lớn. Dầu nóng thì hạ lửa vừa rồi cho ức gà đã ướp gia vị vào chiên.

    Chiên tầm 7 - 10 phút đến khi gà chín và vàng đều cả hai mặt thì vớt ra đĩa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Rắc một ít mè rang lên trên mặt rồi thưởng thức thôi nào. Ức gà chiên ngũ vị hương có mùi thơm đặc trưng vô cùng hấp dẫn, gà giòn bên ngoài, bên trong vẫn mềm mọng.

    Vừa ngon lại đơn giản, bạn nhớ vào bếp thử ngay nhé!

    Ức gà chiên ngũ vị hương chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình bạn. Ngoài cách làm được chị Mỹ Duyên chia sẻ ở trên, bạn có thể tham khảo một số cách làm khác trên trang HAY ĂN để xem công thức nào phù hợp với khẩu vị của mình nhất nhé!

Phía trên là cách làm ức gà chiên ngũ vị hương thơm ngon mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng món ăn này sẽ giúp thực đơn bữa cơm gia đình bạn thêm phần phong phú. Chúc bạn thực hiện thành công.


Mỹ Duyên

https://www.facebook.com/myduyen2404

Ngày truy cập: 24/11/2021


Từ khóa: Ức gà chiên ngũ vị hương,gà chiên ngũ vị hương,cách làm gà chiên,ức gà chiên ngũ vị hương,gà chiên ngũ vị,ức gà chiên,gà chiên ngũ vị hương,cách làm gà chiên,ức gà chiên ngũ vị hương,gà chiên ngũ vị,ức gà chiên,