Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ức cá basa chiên nước mắm siêu ngon, đậm vị thơm lừng

Ức cá basa chiên nước mắm có vị béo, thơm, đậm đà cay cay, ăn cùng với cơm rất cuốn. Mời bạn cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá cách làm ngay nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

Ức cá basa có vị béo đặc trưng được nhiều người yêu thích. Bạn có thể chế biến ức cá basa thành món canh, kho, chiên đều rất ngon. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn các làm món ức cá basa chiên nước mắm đậm vị, cay thơm cho bữa ăn gia đình nhé!

1 Nguyên liệu làm ức cá basa chiên nước mắm

Nguyên liệu làm ức cá basa chiên nước mắmNguyên liệu làm ức cá basa chiên nước mắm

2 Cách làm ức cá basa chiên nước mắm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch ức cá basa với nước, muối hoặc chanh cho sạch, để ráo. Hành lá rửa sạch, bỏ gốc, cắt khúc nhỏ. Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên ức cá

Bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, dầu nóng thì bạn cho ức cá basa vào chiên cho vàng giòn các mặt. Sau đó, vớt ức cá ra và để cho ráo dầu.

Trong lúc chờ chiên cá, bạn hãy pha chén nước sốt theo công thức sau: 100ml nước, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt, tiêu xay. Khuấy đều cho các nguyên liệu tan hoàn toàn.

Chiên ức cáChiên ức cá

Bước 3 Làm ức cá chiên nước mắm

Bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu điều. Kế đến, cho hành tím, tỏi băm vào phi thơm. Khi hành tỏi đã dậy mùi, bạn cho hết phần nước sốt vào. Nấu đến khi nước sốt hơi sệt lại thì bạn cho ức cá vào, đảo đều cho nước sốt thấm vào cá.

Làm ức cá chiên nước mắmLàm ức cá chiên nước mắm

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món ức cá basa chiên nước mắm của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho hành lá, ớt cắt nhỏ lên trên. Gắp món ăn ra đĩa và thưởng thức cùng cơm trắng nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Ức cá basa chiên nước mắm có màu sắc trông mới hấp dẫn làm sao. Ức cá có lớp da giòn rụm, thấm nước sốt mắm đậm đà, cay cay. Phần mỡ, thịt bên trong mềm tan, béo ngậy. Món này ăn với cơm là ngon miễn chê nhé!

Ức cá basa chiên nước mắmỨc cá basa chiên nước mắm

Trên đây là món ức cá ba sa chiên nước mắm thơm ngon, đậm đà mà ai cũng có thể làm được. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn một công thức mới cho bữa ăn gia đình.

Từ khóa: Cách làm ức cá basa chiên nước mắm siêu ngon, đậm vị thơm lừng,ức cá basa chiên nước mắm,