Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ức cá ba sa kho tiêu đậm đà, béo ngậy, ăn cơm cực ngon

Ức cá ba sa là phần cá béo thơm, nhiều mỡ cá, là phần khoái khẩu của nhiều người. Tham khảo cách chế biến ức cá ba sa kho tiêu đậm đà, béo ngậy, bắt cơm nhé!

ức cá ba sa kho tiêu

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

Cá ba sa là món cá quen thuộc, được nhiều người yêu thích với phần thịt cá béo ngậy, dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon. Thời gian gần đây, phần ức cá ba sa cũng được nhiều người quan tâm vì chúng chứa nhiều mỡ cá, cực béo ngậy, vô cùng thơm ngon. Hôm nay thử vào bếp làm ức cá ba sa kho tiêu đơn giản cùng Bách hoá XANH nhé!

1 Nguyên liệu làm ức cá ba sa kho tiêu

Nguyên liệu làm ức cá ba sa kho tiêuNguyên liệu làm ức cá ba sa kho tiêu

Mẹo hay:

Nên chọn ức cá ba sa tươi ngon, có màu trắng hồng, thịt cá săn chắc. Không nên kho cá quá lâu sẽ làm cá bị bở.

2 Cách làm ức cá ba sa kho tiêu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ức cá ba sa sau khi mua về bạn cắt bỏ vây cá, dùng một ít nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê muối bóp đều ức cá để khử mùi tanhdùng dao cạo hết nhớt xung quanh ức cá rồi rửa kỹ qua nhiều lần nước, để ráo, cắt thành miếng vừa ăn.

Lấy 2 tép tỏi và 3 củ hành tím lột vỏ, băm nhuyễn. Gốc hành lá bạn đập dập rồi cắt nhỏ. Ớt bạn cắt nhỏ. Tất cả để riêng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá

Cho ức cá đã sơ chế vào tô, cho tỏi, hành tím, gốc hành (chừa lại một ít tỏi), 3 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột ớt rồi trộn đều, để ướp trong 20 phút cho thấm gia vị.

Ướp cáƯớp cá

Bước 3 Kho cá

Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, dầu nóng thì cho phần tỏi băm còn lại, phi thơm. Tiếp đến bạn cho cá đã ướp vào chảo, đảo đều khoảng 2 - 3 phút cho ức cá săn lại.

Cho khoảng 1 chén nước lọc vào chảo, kho cá với lửa nhỏ đến khi cá chín mềm và nước kho sệt lại. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Kho cáKho cá

Bước 4 Thành phẩm

Bạn có thể thêm một ít ớt cắt lát, tiêu, hành lá cho dậy mùi rồi tắt bếp. Có thể thêm 1 muỗng canh nước màu dừa vào nồi kho để tăng thêm màu sắc và hương vị cho món ăn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Ức cá ba sa kho tiêu có màu vàng nâu đẹp mắt, thịt cá mềm thơm, béo ngậy, thấm gia vị đậm đà. Nước kho sệt lại, có vị mặn ngọt cay hài hòa. Thưởng thức ức cá ba sa kho tiêu ngon nhất với cơm nóng và rau luộc.

Thưởng thức ức cá ba sa kho tiêuThưởng thức ức cá ba sa kho tiêu

Trên đây là công thức làm ức cá ba sa kho tiêu cực thơm ngon, đơn giản, đậm đà hương vị lại vô cùng hao cơm mà Bách hoá XANH đã tổng hợp. Theo dõi chúng tôi để thêm vạn món ăn ngon vào thực đơn gia đình nhé!

Từ khóa: Cách làm ức cá ba sa kho tiêu đậm đà, béo ngậy, ăn cơm cực ngon,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,