Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tương chấm thịt nướng trọn vị BBQ Hàn Quốc ngay tại nhà

  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt nướng Hàn Quốc là món nướng với phần thịt nướng thơm lừng bên cạnh tương chấm thịt được làm từ tương ớt và tương đậu đặc trưng. Hôm nay HAY ĂN xin chia sẻ với các bạn một công thức tương chấm thịt nướng để chúng ta có một bữa thịt nướng trọn vị ngay tại nhà. Vào bếp cùng HAY ĂN ngay nhé!

Nguyên liệu làm Sốt chấm thịt nướng Hàn Quốc

Tỏi Ớt tươi Mè rang Tương ớt Hàn Quốc Tương đậu Hàn Quốc Mật ong Dầu mè Nước tương Si rô bắp Dầu hào Dầu ăn Tiêu xay

Tương ớt Hàn Quốc, tương đậu Hàn Quốc mua ở đâu?

  • Hiện nay, tương ớt Hàn Quốc, tương đậu Hàn Quốc được bán rất phổ biến. Bạn có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng tạp hóa hoặc các siêu thị ở chợ gần nhà.
  • Ngoài ra, bạn có thể đặt mua trực tuyến qua các trang thương mại điện tử hoặc bạn cũng có thể mua tương ớt Hàn Quốc, tương đậu Hàn Quốc tại Bách hóa XANH.

Sốt chấm thịt nướng Hàn Quốc

Cách chế biến Sốt chấm thịt nướng Hàn Quốc

  • Sơ chế nguyên liệu

    Tỏi bạn bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Ớt bạn rửa sạch, băm nhỏ.

  • Nấu tương chấm thịt nướng

    Bạn bắc chảo lên bếp, thêm 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho phần tỏi băm vào phi thơm.

    Tiếp đó bạn thêm 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh tương đậu Hàn Quốc, 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc, 6 muỗng canh nước lọc, 6 muỗng canh si rô bắp, 1 muỗng canh tiêu xay.

    Bạn đợi hỗn hợp nước tương sôi rồi chỉnh lửa nhỏ nấu thêm 3 phút, sau cùng bạn cho ớt băm nhỏ, 1 muỗng cà phê mè rang vào đảo đều, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Sốt chấm thịt nướng Hàn Quốc này bạn có thể dùng được trong tất cả các món thịt nướng Hàn Quốc.

    Sốt sền sệt, vị cay cay của ớt pha lẫn vị mè rang thơm thơm cùng sắc đỏ trông thật hấp dẫn làm sao. Chấm cùng các món nướng Hàn Quốc là cực đúng chuẩn luôn đấy nhé!

Cách ăn thịt nướng Hàn Quốc chuẩn ngon, đúng điệu

  • Khi xem các bộ phim Hàn Quốc chắc hẳn bạn sẽ thấy mọi người đều dùng tay để cuốn rau cùng với thịt nướng, chấm nước sốt và ăn hết trong 1 lần cuốn. Đó không phải là sự trùng hợp mà là 1 nét trong văn hóa ăn thịt nướng của người Hàn đấy.
  • Để có món thịt nướng Hàn Quốc chuẩn vị, ngoài việc ướp thịt, làm nước sốt chấm thì các món ăn kèm thịt, giúp chống ngán là không thể thiếu, bao gồm: kim chi cải thảo, kim chi hành, cải mù tạt, lá vừng - lá kê nhíp, xà lách, bạc hà, củ cải muối, dưa chuột muối, ớt xanh, tỏi ngâm, salad cải tím,...
  • Ngoài ra, trên bàn tiệc thịt nướng của người Hàn không thể thiếu các loại rượu gạo như Soju, Makgeolli,... Ăn một cuốn thịt và uống 1 ly rượu gạo sẽ làm cho hương vị món thịt được tăng lên bội lần luôn đó.

Vậy là tương chấm thịt nướng trọn vị BBQ Hàn Quốc siêu ngon lành đã hoàn thành rồi đấy! Cuối tuần này trổ tài làm ngay cho cả nhà thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Tương chấm thịt nướng BBQ Hàn Quốc,cách làm tương chấm thịt nướng,tương chấm thịt nướng hàn quốc,tương chấm thịt nướng,thịt nướng,bbq hàn quốc,