Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm túi kem thanh long ruột đỏ mịn dẻo không dăm đá đơn giản

Kem thanh long ruột đỏ không những thơm ngon, hấp dẫn mà cách làm lại vô cùng đơn giản nữa đấy. Cùng HAY ĂN khám phá cách làm món tráng miệng này nhé.

Thanh long không chỉ là loại trái cây có hương vị thơm ngon, thanh mát mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra, thanh long còn được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau chẳng hạn như món kem thanh ruột đỏ dẻo mịn cực kì lạ miệng. Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu và cách làm kem thanh long ruột đỏ nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2-3 người

1 Nguyên liệu làm túi kem thanh long ruột đỏ

Nguyên liệu làm món kem thanh long ruột đỏNguyên liệu làm món kem thanh long ruột đỏ

Mẹo hay:

Thanh long ngon sẽ có màu đỏ sẫm, trái căng mọng, núm quả vẫn còn tươi, quả vẫn còn cứng (thanh long mới được thu hoạch). Bạn nên mua thanh long có hình dáng căng tròn, vỏ trơn láng và không có thâm đen.

Bột béo thường được làm từ tinh bột khoai mì và chất béo thực vật. Bột thường có màu trắng, tơi, xốp và rất mịn do đó bột thường được sử dụng để tạo độ sệt cho các ăn món ăn hoặc tạo mùi thơm cho các món bánh,...

Bạn có thể mua bột béo tại các cửa hàng thực phẩm hay cửa hàng nguyên liệu làm bánh,... Để mua bột béo chất lượng bạn hãy lưu ý đến màu sắc, mùi hương và hạn sử dụng của bột để đảm bảo chất lượng nhé.

2 Cách làm túi kem thanh long ruột đỏ

Bước 1 Sơ chế thanh long

Sơ chế thanh long ruột đỏSơ chế thanh long ruột đỏ

Thanh long rửa sạch, để ráo, chẻ làm đôi, cắt bỏ vỏ, thái thanh long thành từng miếng nhỏ.

Bước 2 Làm hỗn hợp kem thanh long ruột đỏ

Cho thanh long vào máy xay sinh tố, cùng với 1 bịch sữa tươi xay đến khi nhuyễn mịn. Tiếp đến cho hỗn hợp đã xay vào 1 cái thau lớn.

Bắc nồi lên bếp, cho 3 bịch sữa tươi còn lại vào, thêm 150 gram đường, 100 gram bột béo, và 1 lon sữa đặc có đường. Khuấy đều cho sữa đặc và bột béo tan hết. Sau đó bạn bật lửa ở nhiệt độ nhỏ.

Trộn đều hỗn hợp thanh long và sữaTrộn đều hỗn hợp thanh long và sữa

Trong lúc nấu, bạn dùng cái muỗng khuấy liên tục hỗn hợp để không bị cháy ở đáy nồi. Khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì bạn tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho tất cả phần thanh long đã xay vào nồi sữa rồi khuấy cho chúng hòa quyện vào nhau.

Bước 3 Đong hỗn hợp vào bịch và làm đông

Cho hỗn hợp vào 1 cái ca có miệng rót, sau đó rót vào từng túi nilon nhỏ cho đến khi hết. Cuối cùng dùng thun hoặc dây cột chặt miệng lại.

Đổ hỗn hợp vào túi và cho vào ngăn đá 7 tiếng để làm đôngĐổ hỗn hợp vào túi và cho vào ngăn đá 7 tiếng để làm đông

Sau khi làm kín miệng túi toàn bộ thì bạn cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 7 tiếng để hỗn hợp thành kem. Nếu bạn muốn ăn mềm thì chỉ cần để khoảng 6 tiếng sau đó cho ra ngăn mát để thêm 1 tiếng nữa là được.

3 Thành phẩm

Những túi kem thanh long ruột đỏ có màu hồng tươi đẹp mắtNhững túi kem thanh long ruột đỏ có màu hồng tươi đẹp mắt

Những túi kem có màu hồng tự nhiên từ trái thanh long ruột đỏ rất bắt mắt. Kem dẻo mịn, không bị dăm đá, vị kem béo ngậy từ sữa hòa cùng vị chua ngọt của thanh long tạo nên một món ăn mới lạ vô cùng. Kem thanh long quả thực là món ăn ” thần thánh” giải nhiệt tức thì trong mùa hè này.

>> Tham khảo thêm: 4 cách làm kem thanh long ngon đơn giản dễ làm

Thật đơn giản để làm phải không nào. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không cùng Bách Hóa XANH vào bếp thực hiện ngay những túi kem thanh long ruột đỏ đặc sắc này nhé.

Từ khóa: Cách làm túi kem thanh long ruột đỏ mịn dẻo không dăm đá đơn giản,cách làm kem thanh long ruột đỏ,hướng dẫn làm kem thanh long ruột đỏ,công thức làm kem thanh long ruột đỏ,