Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Tu hài (ốc vòi voi) xào tỏi

Cách làm tu hài (ốc vòi voi) xào tỏi thơm giòn ngọt cực ngon bạn nên thử

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tu hài (ốc vòi voi) được biến tấu thành rất nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng khiến người người mê mẩn. Với cách làm đơn giản thì tu hài xào tỏi là một món xào mà bạn không nên bỏ lỡ. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào bếp cùng HAY ĂN làm ngay món tu hài xào tỏi hấp dẫn này.

Nguyên liệu làm Tu hài (ốc vòi voi) xào tỏi

Tu hài Tỏi Bơ lạt Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (Đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua tu hài (ốc vòi voi) tươi ngon

  • Để mua được tu hài (ốc vòi voi) tươi ngon, bạn nên chọn những con đồng đều, thon dài, hình bầu dục, vỏ khép chặt, sờ vào thấy khép lại nhanh chóng, mùi hơi tanh.
  • Bạn nên mua những con tu hài có đầu trước cong, đầu sau tròn, các van há hơi ở hai đầu có kích thước bằng nhau và dài hơn về sau, nước trong ruột nhiều và trong là ngon.
  • Bạn không nên mua những con đã mở vỏ, nước trong ruột đục, có mùi hôi vì đây là tu hài không tươi.

Nguyên liệu làm tu hài (ốc vòi voi) xào tỏi

Cách chế biến Tu hài (ốc vòi voi) xào tỏi

  • Sơ chế tu hài

    Tu hài mua về bạn đem ngâm nước, dùng miếng chùi xoong chà nhiều lần đến khi vỏ ngoài sạch.

    Sau đó, đổ nước nóng khoảng 70 - 80 độ C vào ốc rồi lột phần lớp da bên ngoài trên đầu của tu hài ra, tách vỏ, rửa sạch bụng cho hết cát.

  • Làm tu hài xào tỏi

    Tỏi bạn bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn. Sau đó, bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào. Đợi dầu nóng, bạn cho 1/2 lượng băm tỏi vào, phi thơm rồi vớt ra để riêng.

    Vẫn cái chảo đó, bạn cho 1 muỗng canh bơ lạt vào. Chờ bơ tan thì cho tiếp phần tỏi băm còn lại vào phi thơm. Tiếp đến, cho tu hài vào, xào trên lửa lớn khoảng 1 phút.

    Sau đó, hạ lửa nhỏ cho 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng canh nước mắm vào, xào đều trên lửa lớn đến khi tu hài chín, nêm nếm lại cho vừa miệng thì tắt bếp rồi múc ra đĩa thêm tỏi phi lên trên.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành xong món tu hào xào tỏi thơm ngon rồi đó. Với thịt tu hào dai dai ngọt ngọt kết hợp cùng vị beo béo của bơ và hương thơm của tỏi hứa hẹn sẽ khiến bạn thích mê ngay lần đầu tiên.

HAY ĂN mong rằng với cách làm tu hài xào tỏi đơn giản ở trên sẽ mang đến cho bạn và gia đình một món ăn vừa thơm ngon vừa lạ miệng trong những bữa ăn. HAY ĂN chúc bạn làm thành công món này ngay từ lần đầu nhé!

Từ khóa: Tu hài (ốc vòi voi) xào tỏi,cách làm tu hài xào tỏi,cách làm ốc vòi voi xào tỏi,tu hài xào tỏi,ốc vòi voi xào tỏi,tu hài xào,cách làm tu hài xào tỏi,cách làm ốc vòi voi xào tỏi,tu hài xào tỏi,ốc vòi voi xào tỏi,tu hài xào,