Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Tu hài xào me

Cách làm tu hài (ốc vòi voi) xào me chua ngọt dai ngon cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Tu hài xào me là một món xào thơm ngon được kết hợp từ vị chua của me, ngọt dai của tu hài, nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn để làm mới khẩu vị cho cả gia đình thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Tu hài xào me

Tu hài (ốc vòi voi) Nước cốt me Tỏi băm Ớt băm Hành tím băm Rau răm Tương ớt Dầu ăn Nước mắm Đường/ bột ngọt

Cách chọn mua tu hài (ốc vòi voi) tươi ngon

  • Nên chọn mua những con tu hài có kích thước đồng đều, hình bầu dục lớn, 2 van có kích thước bằng nhau, đầu trước của tu hài có phần cong sắc nét nhưng đầu sau lại tròn hơn, các van há hơi ở hai đầu, dài hơn về đầu sau.
  • Những loại tu hài tươi ngon là những loại có vỏ khép chặt, nếu vỏ đang mở thì khi chạm tay vào sẽ khép nhanh, phần nước ở trong ruột nhiều và có màu trắng trong, mùi hơi tanh.
  • Không nên chọn mua những con tu hài có vỏ đã mở hẳn hoặc khi chạm tay vào thì vỏ khép chậm, nước trong ruột ít và đục, có mùi hôi thối vì đó là những con tu hài đã chết, không thể sử dụng.

Nguyên liệu làm món tu hài xào me

Cách chế biến Tu hài xào me

  • Sơ chế tu hài (ốc vòi voi)

    Tu hài sau khi mua về thì bạn mang đi ngâm nước rồi chà rửa nhiều lần cho sạch vỏ bên ngoài. Dùng nước nóng khoảng 70 - 80 độ C rưới trực tiếp lên thân của tu hài cho lớp vỏ mở ra.

    Sau đó lột hết lớp da ở phần ngoài đầu tu hài. Tiến hành tách vỏ tu hài và rửa cát ở phần trong bụng.

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để làm nước sốt me bạn cho vào bát 1 muỗng canh nước cốt me, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh tương ớt, 1/2 muỗng canh ớt băm, khuấy tan đều rồi nêm nếm lại cho hợp khẩu vị.

    Đối với rau răm bạn nhặt lấy lá non sau đó rửa sạch và để ráo.

  • Làm tu hài xào me

    Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng rồi cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, cùng với hành băm, tỏi băm phi vàng thơm thì cho tu hài vào xào với lửa to.

    Sau đó cho nước sốt me vào và đảo đều đến khi tu hài chín mềm, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Cho tu hài ra dĩa và thưởng thức cùng rau răm.

  • Thành phẩm

    Tu hài xào me được kết hợp từ nước sốt me chua cay, tu hài dai giòn hứa hẹn sẽ mang lại một món ăn thơm ngon, đậm đà cho bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn.

    Cùng vào bếp với HAY ĂN để trổ tài ngay thôi nào!

Vậy là món tu hài xào me với hương vị thơm ngon, đậm đà đã hoàn thành rồi, hy vọng chia sẻ của HAY ĂN sẽ mang lại cho bạn thêm 1 công thức nấu ăn mới. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Tu hài xào me,cách làm tu hài xào me,cách làm ốc vòi voi xào me,tu hài xào me,ốc vòi voi xào me,tu hài xào,cách làm tu hài xào me,cách làm ốc vòi voi xào me,tu hài xào me,ốc vòi voi xào me,tu hài xào,