Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm tu hài nướng mỡ hành béo, đậm đà, ngon chuẩn vị

Hướng dẫn cách làm tu hài nướng mỡ hành đơn giản tại nhà. Với vị ngọt của tu hài kết hợp cùng vị béo của mỡ hành hoà quyện cùng đậu phộng thơm ngon.

Tu hài nướng mỡ hành

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3-4 người

Tu hài là một loài động vật thân mềm có 2 mảnh, được nhiều người tìm mua vì vừa ngon vừa có giá trị dinh dưỡng cao. Cùng vào bếp với HAY ĂN cách thực hiện món tu hài nướng mỡ hành đơn giản tại nhà, ăn cùng mỡ hàng beo béo hấp dẫn nhé!

1 Cách làm tu hài nướng mỡ hành

Nguyên liệu làm tu hài nướng mỡ hành

Mẹo hay: Để chọn mua được tu hài ngon, bạn nên chọn mua tu hài có kích thước đồng đều, hình bầu dục lớn, thon dài, vỏ khép chặt. Không nên mua tu hài có vỏ mở, nước trong ruột ít và đục có mùi hôi.

Nguyên liệu làm tu hài nướng mỡ hànhNguyên liệu làm tu hài nướng mỡ hành

Bước 1 Sơ chế tu hài

Sau khi mua về thì bạn dùng dao rạch một đường ở giữa thân tu hài, rồi dùng muỗng cạo hết phần bùn, cát trong bụng tu hài ra và rửa dưới vòi nước sạch đến khi sạch hết cát thì cho ra rổ để ráo.

Sơ chế tu hàiSơ chế tu hài

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Mỡ heo sau khi mua về thì bạn rửa sơ qua với nước cho sạch bụi bẩn rồi cắt nhỏ hình hạt lựu.

Hành lá thì bạn cắt bỏ rễ, rửa sạch bụi bẩn, cắt nhỏ và cho vào tô.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Làm tóp mỡ

Bạn bắc một chiếc chảo lên bếp mở lửa lớn, cho mỡ heo đã cắt hạt lựu vào chảo và đảo đều liên tục đến khi mỡ chảy ra, dầu sôi thì bạn hạ nhỏ lửa. Đến khi mỡ heo vàng giòn thì bạn tắt bếp.

Làm tóp mỡLàm tóp mỡ

Bước 4 Làm mỡ hành

Tùy vào lượng hành chuẩn bị, bạn múc từ từ lượng tóp mỡ vào tô hành sao cho xâm xấp mặt là được.

Tiếp theo, bạn nên thêm 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt rồi trộn đều.

Làm mỡ hànhLàm mỡ hành

Bước 5 Nướng tu hài

Bạn đặt từng con tu hài lên một miếng giấy bạc rồi cho mỡ hành vào giữa thân tu hài, sau đó gấp phần thịt tu hài lại để bọc mỡ hành bên trong. Nén chặt tay để gói lớp giấc bạc lại gọn gàng.

Sau đó, bạn cho những con tu hài đã được quấn giấy bạc lên trên vỉ để nướng.

Mẹo hay: Nếu bạn không có giấy bạc thì sau khi cho mỡ hành lên trên tu hài, bạn có thể cho lên vỉ nướng để nướng trực tiếp nhé!

Nướng tu hàiNướng tu hài

Bước 6 Thành phẩm

Tu hài nướng trong giấy bạc sau khi nướng chín thì bạn dùng kéo cắt giấy bạc và lấy tu hài ra. Sau đó cho ra dĩa để thưởng thức với nước chấm. Bạn có thể tham khảo cách làm nước chấm tu hài nướng mỡ hành dưới đây!

Thành phẩmThành phẩm

2 Cách làm nước chấm tu hài nướng mỡ hành

Nguyên liệu làm nước chấm

Nguyên liệu làm nước chấmNguyên liệu làm nước chấm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn lột vỏ tỏi, cạo sạch vỏ gừng rồi rửa sạch, sả thì rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào cối cùng với ớt và giã nhuyễn. Lá chanh thì bạn rửa sạch, cắt sợi nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nước chấm

Bạn cho đường, nước mắm, nước lọc vào chén, khuấy đều cho đường tan thì bạn cho nước mắm vào chảo khuấy đều trên lửa vừa, đến khi nước mắm sánh lại thì cho ra chén để nguội.

Để nước mắm nguội thì bạn cho thêm nước cốt của  5-8 trái tắc tùy theo sở thích, cùng với phần tỏi, gừng, ớt đã giã nhuyễn và lá chanh.

Làm nước chấmLàm nước chấm

Bước 3 Thành phẩm

Nước chấm tu hài nướng mỡ hành có vị chua ngọt hấp dẫn, hòa quyện với mùi của lá chanh, sả và gừng rất thơm và có vị vừa miệng khi ăn cùng tu hài nướng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Lưu ý khi làm tu hài nướng mỡ hành

  • Khi nướng tu hài, bạn nên chú ý nhiệt độ không quá cao hay nướng quá lâu khiến tu hài bị cháy, khét và bị khô không ngon.
  • Khi làm tóp mỡ, bạn không nên để lửa lớn liên tục hay tóp mỡ quá vàng dễ bị cháy khét, khiến tóp mỡ bị đắng, không ngon.

Lưu ý khi làm tu hài nướng mỡ hànhLưu ý khi làm tu hài nướng mỡ hành

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn thực hiện thành công món tu hài nướng mỡ hành vô cùng thơm ngon, bắt mắt được nhiều người yêu thích. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này!

Từ khóa: Cách làm tu hài nướng mỡ hành béo, đậm đà, ngon chuẩn vị,cách làm tu hài nướng mỡ hành,