Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trứng vịt lộn chay đơn giản, thơm ngon ngay tại nhà

Trứng vịt lộn chay với cách làm đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon sẽ khiến bạn mê ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Cùng tìm hiểu cách làm món ăn này qua bài viết này nha.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
75 phút
Dành cho
3 - 4 người

Trứng vịt lộn chay có hương vị thơm ngon, béo bùi sẽ giúp thực đơn món chay của gia đình bạn thêm phần phong phú. Hãy cùng HAY ĂN khám phá về cách làm món trứng vịt lộn chay nhé!Chuẩn bị: 20 phút

1 Nguyên liệu làm trứng vịt lộn chay

Nguyên liệu làm trứng vịt lộn chayNguyên liệu làm trứng vịt lộn chay

Mẹo hay:
Cách chọn đậu xanh ngon:
- Bạn nên chọn những hạt đậu mới, không bị lép hay mối mọt.
- Bạn có thể chọn đậu xanh không vỏ để tiết kiệm thời gian sơ chế

Cách chọn nấm đông cô ngon
- Với nấm đông cô khô: Bạn nên chọn loại nấm chắc, không đứt gãy, có màu sáng và không có vết mốc màu trắng. Bạn không nên mua nấm đông cô có mùi hôi khó chịu và không rõ nguồn gốc.
- Với nấm đông cô tươi: Bạn nên chọn nấm có màu sắc tươi, có hương thơm. Cùng với đó, các bạn chọn nấm đông cô có màu sắc đồng đều, đẹp và khô ráo. Bạn không nên chọn nấm bị dập nát, có mùi ôi, thiu. Nếu bạn thấy nấm có màu nâu đậm thì không nên mua vì có thể đây là nấm độc nguy hiểm.

2 Cách làm trứng vịt lộn chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đậu hũ trắng sau khi mua về các bạn cắt thành những miếng dày khoảng 1 - 5 cm. Đậu xanh sau khi mua về các bạn cho vào nước rửa thật sạch. Nấm đông cô bạn rửa sạch bằng nước ấm khoảng 10 phút rồi rửa lại thật sạch, để ráo, cắt bỏ gốc và cắt nấm thành từng miếng dày khoảng 0,5cm.

Hành tím sau khi mua về các bạn lột vỏ và cắt nhỏ. Rau răm các bạn bỏ đi phần lá già và rửa sạch. Lá rong biển các bạn cắt đôi sau đó cắt thành bốn phần hình chữ nhật. Về lá chuối, các bạn cũng rửa sạch rồi cắt thành hình chữ nhật.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Sơ chế tàu hũ ky

Tàu hũ ky sau khi mua về các bạn cắt những phần rìa bỏ đi. Kế tiếp, các bạn cắt thành những miếng hình chữ nhật hoặc hình vuông rồi sau đó rửa sạch.

Sơ chế tàu hũ kySơ chế tàu hũ ky

Bước 3 Phi thơm hành tím

Sau khi đã cắt nhỏ hành tím, bạn bắt chảo lên bếp rồi cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Đến khi dầu nóng, bạn cho hành tím vào phi đến khi vàng đều là được.

Phi thơm hành tímPhi thơm hành tím

Bước 4 Ướp gia vị

Bạn chuẩn bị chén sau đó lần lượt cho các gia vị vào bao gồm 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ¼ muỗng cà phê bột ngọt và ¼ muỗng cà phê tiêu vào rồi trộn đều tất cả lên. Kế tiếp, bạn chuẩn bị một chiếc tô rồi cho đậu xanh, 1 nửa hành phi và ½ hỗn hợp gia vị đã trộn đều vào.

Bạn đeo bao tay và trộn đều hỗn hợp lên. Sau đó, bạn chuẩn bị thêm một chiếc tô khác và lần lượt cho vào nấm đông cô, đậu hũ trắng, phần hành phi và gia vị còn lại vào. Bạn hãy đảo đều nhẹ nhàng hỗn hợp này để đậu hũ trắng không bị nát.

Ướp gia vịƯớp gia vị

Bước 5 Gói trứng vịt lộn chay

Đầu tiên, bạn lấy rong biển rồi cho nấm đông cuộn lại để tạo hình con vịt. Tiếp đến, bạn lấy khoảng 1 muỗng canh hỗn hợp đậu xanh rồi vo tròn, ấn dẹp và bọc vào miếng rong biển đã cuộn nấm rồi cho vào giữa miếng tàu hũ ky. Sau đó, bạn cho thêm 1 miếng đậu hũ trắng vào miếng tàu hũ ky rồi dùng tay vo tròn lại tạo hình trứng.

Cuối cùng, bạn bọc thêm 1 miếng tàu hũ ky và dùng 2 tấm lá chuối bọc quả trứng lại rồi dùng dây buộc cố định là chúng ta hoàn thành bước tạo hình cho trứng vịt lộn chay. Bạn làm tương tự như vậy đến khi hết nguyên liệu.

Gói trứng vịt lộn chayGói trứng vịt lộn chay

Bước 6 Hấp trứng

Sau khi đã tạo hình trứng vịt lộn chay xong, các bạn tiến hành hấp trứng. Bạn bắt nồi lên bếp và cho vào khoảng 1 lít nước nấu sôi. Khi nước sôi, bạn chỉnh lửa vừa rồi đặt xửng hấp lên và cho trứng vào hấp.

Hấp trứngHấp trứng

Bước 7 Thành phẩm

Bạn hấp trứng vịt lộn chay trong khoảng 1 giờ là chúng ta hoàn thành món trứng vô cùng hấp dẫn. Các bạn lấy trứng ra, cắt bỏ phần lá chuối bên ngoài và thưởng thức cùng mọi người.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Trứng vịt lộn chay có cách làm không quá phức tạp và hương vị vô cùng thơm ngon. Trứng có vỏ ngoài dai dai, béo bùi từ đậu xanh, ngọt ngọt dai dai từ nấm đông cô. Khi thưởng thức trứng vịt lộn chay, bạn hãy ăn kèm với rau răm và muối tiêu chanh sẽ tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.

Thưởng thức trứng vịt lộn chayThưởng thức trứng vịt lộn chay

Bài viết trên là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm món trứng vịt lộn chay. Các bạn hãy lưu ngay lại công thức này và chế biến cho người thân, bạn bè mình cùng thưởng thức nha.

Từ khóa: Cách làm trứng vịt lộn chay đơn giản, thơm ngon ngay tại nhà,trứng vịt lộn chay,