Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

2 Cách làm trứng chiên nước mắm

2 Cách làm trứng chiên nước mắm ngon đậm đà hao cơm đơn giản tại nhà

Trứng là thực phẩm quen thuộc, vừa dễ ăn, dễ chế biến, còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu thêm 2 cách làm trứng chiên nước mắm ngon đậm đà hao cơm, vào bếp thực hiện ngay món chiên này nha!

1. Trứng ốp la chiên nước mắm

Trứng ốp la chiên nước mắm
  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Trứng ốp la chiên nước mắm

Trứng gà (hoặc trứng vịt tùy thích) Ớt Hành lá Hành tím Tương ớt Dầu ăn Nước mắm Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm trứng ốp la chiên nước mắm

Dụng cụ thực hiện

Nồi đất, muỗng, chén, đũa, dao,...

Cách chế biến Trứng ốp la chiên nước mắm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Hành lá mua về bạn cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ.

    Hành tím bạn lột bỏ vỏ, băm nhỏ. Ớt bỏ cuống, rửa sạch, cắt nhỏ.

  • Làm nước sốt

    Bạn cho vào chén 1.5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước lọc và 1 muỗng canh tương ớt, khuấy đều cho tan.

    Bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, thêm 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho hành tím và đầu hành lá vào phi thơm, rồi cho sốt vào nấu khoảng 3 - 4 phút cho sốt sệt lại thì tắt bếp, đổ sốt ra chén.

    Lưu ý: Bạn có thể sử dụng bất cứ dụng cụ nào như nồi, chảo,... để thực hiện món ăn này. Không nhất thiết phải sử dụng nồi đất nhé.

  • Chiên trứng với nước mắm

    Dùng lại nồi vừa làm sốt bắc lại lên bếp mở lửa vừa, đập trứng vào lần lượt từng cái để tránh trứng bị vỡ, rưới sốt xung quanh trứng, không rưới lên lòng đỏ.

    Sau đó đậy nắp khoảng 5 phút, rồi nêm nếm lại cho vừa ăn, thêm hành lá và ớt vào là hoàn thành rồi.

    Mách nhỏ: Nếu muốn ăn lòng đào thì bạn đậy nắp khoảng 5 phút, nếu muốn ăn chín hơn thì bạn để thêm 2 phút nha!
  • Thành phẩm

    Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món trứng ốp la chiên nước mắm với màu sắc bắt, hấp dẫn, trứng ốp la béo ngọt thấm gia vị đậm đà, món này dùng kèm cơm trắng thì ngon quên lối về nè.

2. Trứng chiên nước mắm

Trứng chiên nước mắm
  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Trứng chiên nước mắm

Trứng gà Ớt chuông Hành lá Tương ớt Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (hạt nêm/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm trứng chiên nước mắm

Cách chế biến Trứng chiên nước mắm

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Ớt chuông bạn đem đi rửa sạch với nước, sau đó cắt bỏ phần hạt rồi tiến hành cắt hạt lựu. Hành lá bỏ rễ và rửa sơ qua với nước rồi đem đi băm nhuyễn.

    Tiếp đó, bạn đập trứng ra , thêm vào ớt chuông, hành lá đã băm nhỏ, nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt rồi dùng cây đánh trứng hoặc đũa đánh nhẹ khoảng 3 phút cho hỗn hợp tan đều.

  • Chiên trứng

    Bắc chảo lên bếp với lửa vửa, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng bạn cho trứng vào và chiên khoảng 5 phút.

    Khi trứng chín đều 2 mặt thì bạn tắt bếp và cho ra dĩa, cắt trứng thành từng khúc hình chữ nhật vừa ăn.

    Cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo với lửa lớn, nêm vào chảo 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh nước lọc và nấu khoảng 3 phút cho nước sốt hơi sánh mịn lại thì hạ lửa nhỏ.

    Sau đó xếp trứng lại vào chảo, nấu thêm 2 - 3 phút cho trứng chín hẳn, cho vào chảo 1 muỗng cà phê tiêu xay, nêm nếm lại gia vị cho phù hợp rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Trứng chiên nước mắm thực hiện rất đơn giản nhưng siêu hấp dẫn, miếng trứng mềm mịn, thơm ngon được áo đều lớp nước sốt mặn ngọt rất bắt vị, ăn với cơm trắng thì ngon khỏi phải bàn. Hãy thử ngay và cảm nhận bạn nhé!

Cách chọn mua trứng tươi ngon

  • Vỏ trứng: Nên chọn trứng có lớp phấn mỏng màu trắng ở bên ngoài, sờ vào có cảm giác ram ráp hoặc nặng tay vì đây là trứng mới. Nếu vỏ trứng nhẵn bóng, sáng hoặc có vết rạn nứt là trứng để lâu trong ổ, không được ngon.
  • Soi trứng: Khi soi trứng dưới bóng đèn, nếu thấy buồng khí nhỏ, lòng đỏ tròn, không di chuyển, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ hoặc hồng nhạt là trứng tươi. Ngược lại, trứng cũ thì sẽ có màu đỏ với nhiều đường vân bao quanh di động và khoảng trống của buồng khí lớn.
  • Lắc nhẹ: Cầm quả trứng để lên tai và lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng cũ, để lâu ngày. Nếu không nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, đang ấp dở.

Với 2 cách làm trứng chiên nước mắm thật đơn giản phải không nào? Hy vọng với bài viết được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện được món chiên này. Chúc bạn thành công nhé và đừng quên chia sẻ cảm nhận cùng với HAY ĂN nha!

Từ khóa: Trứng ốp la chiên nước mắm,cách làm trứng ốp la chiên nước mắm,trứng ốp la chiên nước mắm,trứng ốp la,trứng chiên nước mắm,chiên ốp la,cách làm trứng ốp la chiên nước mắm,trứng ốp la chiên nước mắm,trứng ốp la,trứng chiên nước mắm,chiên ốp la,cách làm trứng ốp la chiên nước mắm,trứng ốp la chiên nước mắm,trứng chiên nước mắm,trứng chiên mắm,trứng chiên,