Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trứng lòng đào sốt Thái vừa béo ngậy vừa tê cay hấp dẫn

Trứng lòng đào sốt Thái là món ăn ngon miệng khiến ai cũng phải mê mẩn. Cùng tham khảo cách làm trứng lòng đào sốt Thái vừa béo ngậy vừa cay cay nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Trứng lòng đào sốt Thái là món ăn không chỉ mang hương vị thơm ngon, lạ miệng mà còn có cách chế biến vô cùng đơn giản, dễ làm. Hãy cùng HAY ĂN tham khảo ngay cách làm trứng lòng đào sốt Thái béo ngậy, cay cay hấp dẫn để chiêu đãi gia đình và bạn bè ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm trứng lòng đào sốt Thái

Nguyên liệu làm trứng lòng đào sốt TháiNguyên liệu làm trứng lòng đào sốt Thái

2 Cách làm trứng lòng đào sốt Thái

Bước 1 Sơ chế trứng

Xếp trứng vào nồi và đổ nước không ngập qua mặt trứng rồi bắc lên bếp. Cho vào 2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh giấm và luộc cho trứng sôi trên lửa lớn khoảng 7 phút rồi tắt bếp, để nguội. Sau đó lột vỏ trứng ra.

Sơ chế trứngSơ chế trứng

Bước 2 Chế biến trứng lòng đào sốt Thái

Bật bếp, cho dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng thì cho hành tím xắt lát vào phi thơm. Cho thịt heo xay vào đảo đều rồi thêm 1 muỗng canh hạt nêm, 3 muỗng canh nước lọc, để sôi khoảng 2 phút thì tắt bếp và để nguội.

Đổ thịt ra tô, cho 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh thính gạo, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh ớt bột, 2 củ hành tím xắt lát vào đảo đều.

Chế biến trứng lòng đào sốt TháiChế biến trứng lòng đào sốt Thái

Bước 3 Thành phẩm

Cho trứng ra dĩa rồi chan sốt Thái lên. Như vậy, bạn đã hoàn thành món trứng hồng đào sốt Thái hấp dẫn, ngon miệng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Trứng lòng đào sốt Thái là một món ăn độc đáo, kết hợp hương vị béo ngậy của lòng đào cùng vị tê cay đặc trưng sốt Thái. Với sự kết hợp hài hòa này, món ăn sẽ giúp kích thích vị giác của gia đình, khiến bữa ăn trở nên ngon miệng hơn.

Thưởng thứcThưởng thức

Trứng lòng đào sốt Thái với công thức chế biến siêu đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Món ăn không chỉ mang hương vị thơm ngon, lạ miệng mà còn rất bổ dưỡng cho gia đình. Vào bếp và áp dụng ngay cách làm mà HAY ĂN đã chia sẻ nhé!

Từ khóa: Cách làm trứng lòng đào sốt Thái vừa béo ngậy vừa tê cay hấp dẫn,trứng lòng đào sốt thái,