Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trứng lòng đào rim sa tế đậm đà, ăn ngon quên lối về

Cùng vào bếp học cách làm trứng lòng đào rim sa tế đậm đà, ăn ngon quên lối về để chiêu đãi cả nhà trong những bữa ăn hàng ngày nhé

Nếu bạn đã quá chán với những món trứng được chế biến theo cách rán hay luộc, nhưng vẫn không biết nấu thành món gì vừa tiện lợi vừa ngon miệng. Thì hãy thử ngay cách làm món trứng lòng đào rim sa tế đậm đà, ăn ngon quên lối về mà HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm món trứng lòng đào rim sa tế

Nguyên liệu chính của món ănNguyên liệu chính của món ăn

Mẹo hay:
-  Để chọn được trứng gà tươi và sạch, bạn nên lựa những quả có vỏ ngoài không có đốm đen hoặc bị nứt và có màu sẫm hơn đó là đặc điểm của những quả trứng gà công nghiệp ngon.
- Bên cạnh đó, bạn còn phải cầm sờ thử lớp vỏ, nếu lớp vỏ có độ nhám và lắc nhẹ thử nếu lòng trứng không chuyển động là trứng ngon

2 Cách làm món trứng lòng đào rim sa tế

Bước 1 Luộc trứng

Bắc một nồi nước, cho vào một muỗng canh giấm ăn và đun sôi. Cho lần lượt 3 quả trứng gà vào luộc khoảng 3 phút, sau đó cho 9 quả trứng cút vào luộc thêm 1 phút thì tắt bếp.

Cho trứng đã luộc vào ngâm với nước lạnh cho nguội và lột vỏ để ra đĩa.

Luộc trứng và lột vỏ trứngLuộc trứng và lột vỏ trứng

Bước 2 Chuẩn bị gia vị

Tỏi và hành tím sau khi mua về lột vỏ, rửa sạch và băm nhỏ.

Cho lần lượt vào chén 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh dầu hào, 50g sa tế, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt và khuấy đều.

Chuẩn bị gia vịChuẩn bị gia vị

Bước 3 Rim trứng

Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn, 5g tỏi và 5g hành tím phi vàng thơm. Cho tiếp chén nguyên liệu đã chuẩn bị vào khuấy đều đến khi hỗn hợp này sôi lên, thì cho hết phần trứng đã được lột vỏ vào.

Tiếp tục rim thêm 4 phút để gia vị và trứng được hòa quyện vào nhau, tắt bếp và múc ra đĩa.

Rim trứng với sa tếRim trứng với sa tế

Bước 4 Thành phẩm

Món ăn sau khi hoàn thành sẽ có một mùi thơm lừng khiến bạn chỉ muốn thưởng thức ngay lập tức. Trứng vừa chín phần vỏ bên ngoài, khi tách ra phần lòng đào tan chảy kèm với sốt sa tế cay nồng sẽ giúp vị ngon càng thêm độc đáo. Bạn hãy rưới thêm một ít mè trắng lên phía trên để tăng thêm phần hấp dẫn của món ăn nhé.

Món trứng lòng đào rim sa tếMón trứng lòng đào rim sa tế

3 Thưởng thức

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản thôi bạn đã có thể thưởng thức món trứng lòng đào rim sa tế đậm đà, ăn ngon quên lối về. Khi thưởng thức, bạn sẽ nếm được trọn vị đậm đà của sốt sa tế, trứng lòng đào béo béo. món này mà ăn kèm với cơm trắng nóng hổi là đúng chuẩn luôn nhé.

Món trứng rim sa tế hấp dẫnMón trứng rim sa tế hấp dẫn

Trên đây là cách làm trứng lòng đào rim sa tế đậm đà, ăn ngon lối về mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hãy cùng trải nghiệm và chia sẻ thành quả với HAY ĂN nhé.

Từ khóa: Cách làm trứng lòng đào rim sa tế đậm đà, ăn ngon quên lối về,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,