Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trứng gà non cháy tỏi nhâm nhi cuối tuần

Bạn đã nghe đến món trứng gà non cháy tỏi chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây, HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn công thức chế biến món ăn độc đáo và mới lạ này. Tham khảo ngay nhé!

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
3-4 người

Thường xuyên ăn trứng gà non sẽ giúp cơ thể phòng ngừa bệnh tim, ngăn chặn mỡ trong máu, phòng chống ung thư và cải thiện trí nhớ.

Nếu chưa biết chế biến món gì từ trứng non thì hãy thử làm món trứng gà non cháy tỏi. HAY ĂN đảm bảo, bạn sẽ thích mê hương vị của món ăn này đấy. Tham khảo công thức rồi thực hiện ngay nhé!

1 Nguyên liệu trứng gà non cháy tỏi

Nguyên liệu trứng gà non cháy tỏiNguyên liệu trứng gà non cháy tỏi

2 Cách làm trứng non cháy tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Trứng gà non sau mua về làm sạch và để ráo nước. Tỏi chia thành 2 phần, 1 phần bóc vỏ để nguyên tép, phần còn lại băm nhỏ.

Tiếp đến bạn chuẩn bị một nồi nước. Khi nước sôi, bạn cho trứng gà non vào luộc từ 3-5 phút. Khi luộc đủ thời gian, bạn vớt trứng non ra, rửa lại với nước rồi để ráo.

Luộc trứng gà nonLuộc trứng gà non

Bước 2 Chiên tỏi và trứng gà non

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo, sau đó cho tỏi nguyên tép vào chiên đến khi vàng đều thì vớt ra. Tiếp tục cho trứng gà non vào chiên, thấy trứng vàng đều thì vớt ra.

Lưu ý: Bạn hãy đợi trứng gà non thật ráo nước để chiên không bị bắn dầu, ngoài ra không chiên trứng gà non bị nát.

 Chiên tỏi và trứng gà non Chiên tỏi và trứng gà non

Bước 3  Làm trứng gà non cháy tỏi

Cho vào chén 3 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, ớt bột không cay, khuấy đều để hoà quyện.

Bắc chảo lên bếp và cho bơ vào đợi bơ tan, sau đó cho tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi dậy mùi thì bạn cho trứng gà non, tỏi nguyên tép vào. Rưới hỗn hợp sốt mắm lên trên, đảo đều. Cuối cùng cho hành tây vào đảo sơ rồi tắt bếp. Cho ra dĩa rồi thưởng thức.

Làm trứng gà non cháy tỏiLàm trứng gà non cháy tỏi

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món trứng gà non cháy tỏi đã hoàn thành rồi. Nghe tên có vẻ phức tạp nhưng cách chế biến thì rất nhanh và đơn giản phải không nào? Còn chờ gì mà không vào bếp làm ngay thôi nào!

Thành phẩm trứng gà non cháy tỏiThành phẩm trứng gà non cháy tỏi

3 Thưởng thức

Trứng gà non có màu vàng óng rất đẹp mắt. Mùi thơm của bơ tỏi vô cùng kích thích vị giác. Trứng non thấm vị, bùi bùi, rất đậm đà và vừa ăn. Món này mà ăn cùng cơm nóng thì không chê vào đâu được!

Trứng gà non có màu vàng óng rất đẹp mắtTrứng gà non có màu vàng óng rất đẹp mắt

Món trứng gà non cháy tỏi vừa ngon vừa bổ dưỡng là một trong những gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. Nhanh lưu lại công thức rồi thực hiện ngay thôi!

Xem clip Tiktok cách làm trứng non cháy tỏi:

Từ khóa: Cách làm trứng gà non cháy tỏi nhâm nhi cuối tuần,món ngon cuối tuần,trứng non lòng gà,cách làm trứng non lòng gà,món ngon mỗi ngày,