Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trứng gà lộn xào me

Cách làm trứng gà lộn xào me thơm ngon cực đơn giản cho bữa ăn xế

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trứng gà lộn xào me là một món ăn vặt vỉa hè vô cùng nổi tiếng mà không một tín đồ ẩm thực nào không biết tới. Đây không chỉ là một món ăn thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng nữa. Hôm nay, HAY ĂN sẽ cùng các bạn vào bếp để thực hiện món ăn này với công thức cực đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm Trứng gà lộn xào me

Trứng gà lộn (đã luộc chín) Me vắt Tỏi (băm nhuyễn) Rau răm Ớt cay Đậu phộng rang Hành phi Tương ớt Nước mắm Dầu hành Đường

Cách chọn mua trứng gà tươi ngon

  • Trứng gà công nghiệp tươi ngon có vỏ màu nâu sẫm, đều màu và không có những đốm đen. Còn trứng gà ta, gà vườn thì có màu nhợt nhạt, vỏ càng trắng thì trứng càng ngon.
  • Khi gà mới đẻ trứng, những lỗ nhỏ trên bề mặt trứng chưa khép lại được nên khi bạn sờ lên vỏ trứng, nếu bề mặt nhám thì trứng tươi.
  • Bạn có thể cầm quả trứng lên rồi lắc nhẹ gần sát mép tai để lắng nghe, nếu không có tiếng động thì chắc chắn là trứng gà tươi.
  • Không nên mua những quả trứng gà có bề mặt nhẵn, láng mịn; khi lắc thì nghe tiếng động lớn vì đó là trứng đã để lâu ngày.

Nguyên liệu làm Trứng gà lộn xào me

Cách chế biến Trứng gà lộn xào me

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, ngâm 30gr me vắt với khoảng 100ml nước sôi trong khoảng 10 - 15 phút. Khi me đã mềm, dùng muỗng canh dầm me cho nhuyễn đến khi cơm me tan hết trong nước thành nước cốt me thì lọc lấy nước và bỏ xác.

  • Làm sốt me

    Cho vào nước cốt me hỗn hợp gia vị bao gồm: 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh tương ớt và 1 muỗng canh nước mắm rồi dùng muỗng khuấy đều cho đường tan và hỗn hợp nước sốt me hòa quyện.

    Bắc chảo lên bếp, làm nóng 1 muỗng canh dầu hành với lửa vừa rồi cho 1 muỗng canh tỏi băm nhuyễn vào phi thơm vàng. Sau đó, cho hỗn hợp nước sốt me chua vào chảo và đun với lửa nhỏ đến khi nước sốt đặc lại là được.

  • Làm trứng gà lộn xào me

    Đập trứng gà lộn vào tô rồi cho vào chảo nước sốt me, bật nhỏ lửa và đảo đều tay khoảng 5 phút cho trứng gà thấm đều nước sốt và không bị cháy.

    Sau đó cho trứng gà lộn sốt me ra đĩa, rắc một ít đậu phộng rang, hành phi và vài lát ớt cay lên rồi chuẩn bị rau răm ăn kèm.

  • Thành phẩm

    Trứng gà lộn sốt me có màu sắc vô cùng bắt mắt và mùi thơm rất hấp dẫn. Trứng gà lộn thơm béo, bổ dưỡng thấm đẫm nước sốt me chua ngọt, đậm đà. Ăn món này kèm với rau răm the the, thơm thơm lạ miệng sẽ càng ngon hơn đấy!

Vậy là chỉ cần bỏ ra một chút thời gian và với vài bước làm đơn giản thì bạn đã hoàn thành món trứng gà lộn xào me thơm ngon, hấp dẫn và tròn vị để ăn vặt bữa xế rồi. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công và có những phút giây thư giãn trọn vẹn nhé!

Từ khóa: Trứng gà lộn xào me,cách làm trứng lộn xào me,cách làm món trứng lộn xào me,trứng lộn xào me,trứng gà lộn,cách luộc trứng gà lộn,cách làm trứng lộn xào me,cách làm món trứng lộn xào me,trứng lộn xào me,trứng gà lộn,cách luộc trứng gà lộn,