Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trứng cút nướng chén

Cách làm trứng cút nướng chén với phô mai thơm ngon, béo bùi cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn muốn ăn trứng cút nướng chén thơm ngon, béo ngậy mà ngại ra hàng quán, vậy bạn đã biết cách làm tại nhà vô cùng đơn giản, dễ thực hiện chưa? Nếu chưa, thì còn chần chờ gì nữa mà không cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện món ăn vặt này cho cả nhà cùng thưởng thức vào các dịp cuối tuần họp mặt nhau cùng nhau nào. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Trứng cút nướng chén

Trứng cút Tép khô Xúc xích Phô mai Hành lá Hành tím Sốt mayonnaise Tương ớt Bơ lạt Dầu ăn

Cách chọn mua trứng cút ngon, chất lượng

  • Khi mua trứng, bạn nên soi trứng dưới ánh nắng mặt trời (có thể soi dưới ánh đèn nếu có), bạn sẽ nhìn được lòng đỏ và lòng trắng, trứng cút ngon thì khoảng trống trên đầu trứng thường nhỏ, bên trong không có chấm đen.
  • Bạn nên chọn trứng cút có vỏ đẹp, cứng cáp, sần sùi vì đó là trứng mới. Ngoài ra, trứng tươi thì khi lắc nhẹ sẽ không nghe được tiếng động vì lòng trắng và lòng đỏ rất đặc.
  • Không nên chọn những quả trứng láng bóng vì có thể trứng đã bị để lâu ngày và khi lắc nhẹ nghe tiếng chuyển động thì trứng đã bị hư hoặc đang bị ấp dở.

Nguyên liệu làm trứng cút nướng chén

Cách chế biến Trứng cút nướng chén

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Xúc xích bạn mua về bóc vỏ, cắt lát vừa ăn hoặc cắt sợi tùy thích. Hành lá rửa sạch, dùng dao cắt nhuyễn. Hành tím lột vỏ, rửa với nước rồi cắt lát mỏng.

    Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào đun sôi với lửa vừa, dầu nóng thì cho hết hành tím vào khuấy đều tay khoảng 5 - 7 phút cho đến khi hành tím vàng thơm thì tắt bếp và vớt ra một cái chén.

    Bạn dùng phần dầu ăn làm hành phi lúc nãy đổ vào chén hành lá đã chuẩn bị và đảo đều để làm mỡ hành.

    Lưu ý: Khi bạn vừa vớt hành phi ra khỏi chảo thì cho liền phần dầu còn nóng vào trong chén hành lá vì nếu để dầu nguội thì mỡ hành không còn mùi thơm nữa.
  • Nướng trứng chén

    Cho than vào lò, nhóm lửa cho đến khi có màu đỏ hồng thì để một vỉ nướng lên, phía trên đặt khuôn nướng nhỏ bằng nhôm (hoặc chén).

    Đợi đến khi khuôn nướng nóng thì thêm 1/2 muỗng cà phê bơ vào, bơ tan chảy thì bắt đầu cho lần lượt 2 quả trứng cút, 1 ít mỡ hành, tép khô và 2 lát xúc xích.

    Bạn nướng trong khoảng 1 - 2 phút, trứng chín thì cho hành phi cùng một ít phô mai lên trứng rồi nướng thêm 2 phút nữa thì tiếp tục thêm 1 ít sốt mayonnaise tùy thích và tương ớt tùy mức độ ăn cay của bạn.

    Tiếp tục nướng thêm khoảng 1 - 2 phút cho đến khi trứng phồng hoàn toàn là bạn đã hoàn thành món ăn rồi. Lấy xuống và đem ra thưởng thức thôi.

  • Thành phẩm

    Trứng cút nướng chén sau khi hoàn thành có vị mặn mặn của tép khô và xúc xích, một chút béo ngậy của sốt mayonnaise và vị cay the the của tương ớt cùng với mùi thơm của bơ thật là sự kết hợp hoàn hảo. Đây sẽ là một món ăn vặt thích hợp cho buổi chiều tán gẫu cùng bạn bè.

    Trứng cút nướng chén với hỗn hợp các nguyên liệu cực thơm ngon, đảm bảo sẽ khiến bạn bất ngờ đó. Hôm nay cùng vào bếp ngay với HAY ĂN để thực hiện món ăn vặt đỉnh cao này nha.

Chỉ với những nguyên liệu cơ bản và cách làm trứng cút nướng chén đơn giản đã giúp bạn thưởng thức được một món ăn vặt thơm ngon, lạ miệng cùng với gia đình và bạn bè rồi. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Trứng cút nướng chén,cách làm trứng cút nướng chén,trứng cút nướng chén,cách làm trứng nướng,trứng nướng chén,trứng cút nướng,cách làm trứng cút nướng chén,trứng cút nướng chén,cách làm trứng nướng,trứng nướng chén,trứng cút nướng,cách làm trứng cút nướng chén,trứng cút nướng chén,cách làm trứng nướng,trứng nướng chén,trứng cút nướng,