Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trứng cút chiên bơ

Cách làm trứng cút chiên bơ thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Với những bạn trẻ yêu thích những món ăn vặt lề đường hay với cái tên quen thuộc là streetfood. Trứng cút chiên bơ hẳn là không còn xa lạ nữa đúng không nào. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món trứng cút chiên bơ thơm ngon hấp dẫn tại nhà nhé !

Nguyên liệu làm Trứng cút chiên bơ

Trứng cút Bơ động vật Tỏi (băm nhỏ) Ngò gai Bột chiên giòn (hoặc bột mì đa dụng) Tương ớt Nước mắm Đường Dầu ăn

Cách chọn mua trứng cút tươi ngon

  • Trứng cút phải chọn loại vỏ có màu tươi, cứng cáp, không được chọn trứng có vỏ bề ngoài bị xám và đặc biệt không được có vân.
  • Soi đèn vào trứng: Nếu trứng tươi thì lòng bên trong sẽ có màu hồng trong suốt và có lòng đỏ ở giữa.

Nguyên liệu làm món trứng cút chiên bơ

Cách chế biến Trứng cút chiên bơ

  • Luộc và bóc vỏ trứng

    Chuẩn bị 1 nồi nước khoảng 1 lít. Sau đó cho hết trứng cút đã rửa sạch vào nồi và luộc đến khi trứng nổi lên trên bề mặt nồi thì tắt bếp.

    Vớt trứng cút ra cho vào tô nước đá lạnh rồi tiến hành bóc vỏ trứng, sau đó cho vào thau.

    Mách nhỏ:

    • Để vỏ dễ tróc và trứng được nguyên vẹn, khi luộc bạn nên cho vào nồi nước luộc 1 muỗng canh muối nhé.
    • Vì trứng cút rất nhanh chín nên khi luộc không nên để lửa quá lớn sẽ làm nứt vỡ trứng.

  • Chiên trứng

    Sau khi bóc hết vỏ trứng. Cho vào một tô to rồi phủ lên trứng một lớp bột chiên giòn/bột mì mỏng áo ở bề mặt ngoài của trứng. Sau đó dùng đũa trộn đều tay để bột áo đều

    Nếu bạn thích ăn giòn hơn thì nên áo lớp bột bên ngoài rồi sau đó lăn qua lòng đỏ trứng gà rồi lại tiếp tục áo thêm 1 lớp bột chiên giòn lần nữa. Khi đó vỏ bột bên ngoài khi chiên sẽ dày và giòn hơn.

    Chuẩn bị 1 chiếc chảo không dính. Cho ngập dầu. Đến khi dầu nóng cho hết phần trứng đã áo bột chiên giòn vào. Trở đều tay các mặt để trứng chín vàng.

    Chú ý:

    • Trộn nhẹ tay để trứng không bị vỡ để đảm bảo tính thẩm mỹ khi món ăn được bày ra bàn.
    • Nên chiên với lửa nhỏ để trứng chín từ ngoài vào trong để tránh tình trạng lớp bột bên ngoài bị cháy.

  • Hoàn thành

    Cho chảo lên bếp với lửa vừa. Khi chảo đủ nóng, cho 3 muỗng canh bơ động vật vào đảo đều để bơ tan chảy hoàn toàn. Tiếp đến cho phần tỏi băm nhuyễn. Sau đó thêm 3 muỗng tương ớt rồi đảo đều tay để tất cả hòa quyện.

    Cuối cùng cho thêm 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm để gia tăng thêm phần hương vị cho nước sốt bơ. Sau khoảng 5 phút, tắt bếp và để nguội.

    Sau khi phần sốt đã xong, khi ăn ta rưới nước sốt lên phần trứng đã chiên lúc ban đầu. Thêm ít rau thơm để món ăn thêm phần kích thích vị giác và bắt mắt hơn.

  • Thành phẩm

    Sau khi tất cả đã hoàn thành. Bày ra bàn và cùng những người thân trong gia đình, bạn bè thưởng thức thôi nào. Vỏ bột giòn tan, nước sốt bơ beo béo hòa quyện cùng 1 chút mặn ngọt làm không thể cưỡng lại được. Chỉ nhìn phần nước sốt thôi cũng đã muốn ăn ngay không thể chần chờ được.

Trên đây là những bước cực kì đơn giản để thực hiện món trứng cút chiên bơ beo béo, thơm ngon, dễ thực hiện, cực kì kích thích vị giác người ăn. Hy vọng thực đơn ăn vặt của bạn đã có thêm một món để nhâm nhi tán gẫu cùng bạn bè và người thân trong gia đình. Chúc các bạn thành công !

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube Zui Vào Bếp

Từ khóa: Trứng cút chiên bơ,cách làm trứng cút chiên bơ,trứng cút chiên bơ,trứng cút chiên,món trứng cút chiên,trứng chiên bơ,cách làm trứng cút chiên bơ,trứng cút chiên bơ,trứng cút chiên,món trứng cút chiên,trứng chiên bơ,cách làm trứng cút chiên bơ,trứng cút chiên bơ,trứng cút chiên,món trứng cút chiên,trứng chiên bơ,