Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trứng cuộn nhiều lớp đẹp mắt, ngon cơm của chị Nguyệt

Chị Nguyệt chia sẻ đến Bách hoá XANH cách làm trứng cuộn đơn giản, đẹp mắt mà con cơm, cùng tham khảo công thức dưới đây nhé.

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Trứng cuộn là món ăn đơn giản biến tấu từ món trứng chiên. Trứng cuộn rất dễ ăn, ai cũng thích. Trứng cuộn rất dễ làm, đây là điều ai cũng biết. Nhưng có một điều nhiều người không biết khi làm trứng cuộn – đó là cách làm trứng cuộn sao cho tròn đều và không bị bể., Để cuộn trứng không bị vỡ thì cần mẹo đấy nhé! Mình sẽ mách cho bạn ngay đây thôi!

1 Nguyên liệu làm trứng cuộn

Cuộn trứngCuộn trứng

2 Cách làm trứng cuộn

Bước 1  Làm hỗn hợp trứng

Cắt thật nhuyễn hành lá. Lưu ý, để lại đầu hành ra, không cắt chung, vì đầu hành to có thể làm cuộn trứng bị vỡ. Sau đó đập trứng, cho hành vào tô trứng.

Nêm gia vị. Cho một ¼ muỗng cà phê hạt nêm, một ít tiêu và một ít nước mắm để món trứng thêm mùi thơm và đậm vị. Đánh hỗn hợp đều, và chuẩn bị rán thôi nào.

Cuộn trứngCuộn trứng

Bước 2 Chiên trứng

Cho một ít dầu vào chảo, sau đó, cho đầu hành khi lúc vào, để dậy lên mùi thơm, khi dầu nóng, cho hành ra.

Sau đó cho một lớp mỏng trứng vào chảo, rán trứng với lửa nhỏ.

Cuộn trứngCuộn trứng

Bước 3 Cuộn trứng

Dùng muỗng khéo léo cuộn trứng lại, sau đó, đổ tiếp một lớp trứng nữa và cứ tiếp tục cho đến khi hết phần trứng đánh. Lưu ý, nên đổ các lớp trứng mỏng, sẽ dễ cuộn và không bị vỡ. Trước khi cho trứng ra đĩa, nàng nhớ trở các mặt 1 lần nữa để mép trứng không bị bung ra trong quá trình cắt.

Cuộn trứngCuộn trứng

Bước 4 Thành phẩm

Như vậy trứng cuộn đã xong rồi, giờ thì cắt trứng thành từng khoanh và cho vào đĩa và thưởng thức thôi nào, có thể ăn kèm với chén nước tương và dưa leo ăn cơm ngon lắm đấy.

Thưởng thứcThưởng thức

3 Thưởng thức

Món trứng cuộn thơm ngon lại dễ làm vô cùng. Trứng được nêm nếm vừa ăn, ăn cùng với cơm thì còn gì bằng!

Thưởng thứcThưởng thức

Trứng cuộn thật dễ đúng không nào! Từ món trứng quen thuộc, chỉ cần một chút khéo léo thì bạn đã có một món đẹp mắt và hấp dẫn rồi đấy. Chúc nàng thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm trứng cuộn nhiều lớp đẹp mắt, ngon cơm của chị Nguyệt,trứng cuộn,cách làm trứng cuộn,trứng,