Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trứng cuộn kim chi

Cách làm trứng cuộn kim chi cay cay siêu ngon dễ làm ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay hãy đổi vị cho cả gia đình với món trứng cuộn kim chi này nhé! Hứa hẹn đây sẽ là món ăn ngon, mang hương vị đặc biệt từ sự kết hợp độc đáo giữa vị cay giòn của kim chi và vị béo thơm của trứng chiên. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món cuốn - trộn này và cảm nhận nhé!

Nguyên liệu làm Trứng cuộn kim chi 

Trứng gà Thịt heo xay Kim chi băm Đầu hành lá băm Tiêu xay Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trứng tươi ngon

  • Khi mua bạn nên chọn mua những quả trứng gà tươi có lớp vỏ bên ngoài đều màu, không xuất hiện vết nứt hoặc các đốm đen. Vì nếu có hiện tượng xuất hiện các đốm đen và màu sắc trứng nhạt đi thì đây là những quả trứng đã được bảo quản lâu ngày.
  • Ngoài ra, khi mua trứng công nghiệp ở siêu thị thì bạn chỉ cần chọn mua những thương thiệu uy tín và chọn mua những hộp trứng có ngày sản xuất gần ngày mua nhất, để mua được những hộp trứng tươi nhất!
  • Đối với những bạn mua trứng gà vườn ở các khu chợ thì có một mẹo nhỏ giúp bạn chọn được những quả trứng gà vườn tươi ngon đó chính là dùng tay sờ vào vỏ trứng. Nếu khi sờ nếu bạn cảm nhận được vỏ trứng sần sùi, hơi nhám thì là trứng gà tươi, ngược lại là trứng đã lâu ăn sẽ không ngon.
  • Không chọn những quả trứng khi ghé xát tai, lắc nhẹ có âm thanh phát ra. Vì đa phần những quả trứng có thể đã bị hư hoặc là quả trứng mà gà đang ấp dở và đang hình thành con bên trong.

Cách chọn mua kim chi tươi ngon

  • Để chọn mua những hộp kim chi ngon bạn nên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu Hàn Quốc để cảm nhận hương vị thơm ngon chuẩn vị nhé!
  • Ngoài ra, khi mua cần chú ý xem hạn sử dụng in trên bao bì sản phẩm. Nên chọn mua kim chi có ngày sản xuất gần với ngày mua nhất để khi chế biến sẽ ngon hơn.
  • Không chọn mua những hộp kim chi có bao bì bị rách, rơi ra hoặc không được bảo quản trong tủ mát.
  • Ngoài ra bạn có thể tự làm kim chi tại nhà với các hướng dẫn vô cùng chi tiết được chia sẻ bởi HAY ĂN.

Cách chọn mua thịt heo xay tươi ngon

  • Nếu bạn mua thịt xay sẵn ở chợ bạn nên chọn những thịt xay vừa có nạc, vừa có mỡ, màu sắc thịt tươi mới, không có mùi hôi và không bị chảy nước.
  • Nếu bạn muốn tự xay thịt tại nhà bằng máy xay thịt thì bạn nên chọn mua thịt vai hoặc thịt ba chỉ vừa có nạc vừa có ít mỡ thịt. Vì khi xay phần thịt này sẽ mềm, béo, không bị khô như làm từ thịt nạc và cũng không quá ngấy vì quá nhiều mỡ.
  • Khi chọn mua thịt nguyên miếng đem về xay bạn nên chọn những miếng có màu hồng sáng, nhấn vào thịt thấy có độ đàn hồi, săn chắc, không bị xỉn màu.

Nguyên liệu làm trứng cuộn kim chi

Cách chế biến Trứng cuộn kim chi 

  • Đánh và chiên trứng

    Đập 2 quả trứng cho vào chén sau đó dùng đũa đánh đều tay khoảng 2 phút cho hỗn hợp lòng đỏ và trắng trứng được bông đều và hòa quyện vào nhau.

    Tiếp theo bạn bắc 1 cái chảo lên bếp, cho vào khoảng 1 muỗng canh dầu ăn, rồi dùng tay cầm ngay cán chảo đảo đều cho dầu ăn trải đều khắp mặt chảo.

    Tiếp đó, bạn cho hỗn hợp trứng đã đánh tan vào, đảo nhẹ cho hỗn hợp trứng được trải đều và chiên trong khoảng 2 phút với lửa vừa cho đến khi trứng chín thì bạn nhẹ nhàng lấy trứng ra dĩa.

    Mách nhỏ:

    • Để tránh trứng bị rách khi lấy ra, khi chiên bạn nên sử dụng chảo chống dính.
    • Khi lấy trứng bạn chỉ cần nhẹ nhàng đổ trứng ra khỏi chảo, không dùng đũa hay muỗng gì để hỗ trợ nhé!
  • Xào thịt và kim chi

    Bắc một cái chảo mới lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh đầu hành lá băm và 100gr thịt heo xay vào. Sau đó, dùng muỗng đảo đều với lửa vừa khoảng 30 giây cho thịt sắp săn lại thì bạn cho 100gr kim chi băm nhỏ vào.

    Đảo đều khoảng 1 phút cho kim chi và thịt xay lẫn vào nhau thì bạn nêm 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào. Trộn đều tay và xào thêm khoảng 2 phút nữa cho thịt xay chín hoàn toàn và thấm đều tiêu xay thì tắt bếp.

  • Cuốn trứng

    Đẻ cuốn trứng bạn trải trứng vừa chiên ngay ngắn trên 1 chiếc dĩa sau đó dùng muỗng múc phần nhân thịt kim chi vừa xào cho vào 1 nữa mặt trứng.

    Sau đó dùng tay cuộn tròn trứng lại và dùng dao cắt thành các khúc nhỏ vừa ăn.

  • Thành phẩm

    Trứng cuộn kim chi sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm hấp dẫn của trứng chiên hòa cùng với mùi thơm cuốn hút của thịt heo và kim chi xào. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được lớp trứng bên ngoài béo ngon hòa cùng với vị mằn mặn, thơm phức mùi tiêu xay và pha chút vị chua cay đặc trưng của kim chi.

    Đặc biệt khi chấm ăn cùng tương ớt, tương cà và ăn kèm với cà chua, dưa leoxà lách thì ngon số dách luôn! Hãy thử ngay nào!

Hy vọng thông qua các bước làm được hướng dẫn chi tiết ở trên bạn có thể hiện thành công món trứng cuộn kim chi cay cay siêu ngon, với các bước làm đơn giản này cho cả gia đình và có một bữa cơm thật hạnh phúc bên họ nhé!

Từ khóa: Trứng cuộn kim chi,cách làm trứng cuộn,trứng cuộn,kim chi,trứng cuốn,trứng,cách làm trứng cuộn,trứng cuộn,kim chi,trứng cuốn,trứng,cách làm trứng cuộn,trứng cuộn,kim chi,trứng cuốn,trứng,