Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trứng cuộn khoai tây

Cách làm trứng cuộn khoai tây thơm ngon, mới lạ cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món trứng cuộn khoai tây không chỉ mang hương vị thơm ngon mà còn cung cấp thêm chất xơ từ bắp cải, khoai tây cho cơ thể nữa đấy nhé. Chỉ với vài phút thực hiện, bạn đã có ngay một món cuốn - trộn hấp dẫn, lạ miệng. Vào bếp thực hiện ngay cùng với HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Trứng cuộn khoai tây

Trứng gà Rượu mirin Bánh khoai tây nghiền Phô mai Bắp cải thái sợi Đường Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trứng tươi, an toàn

  • Vỏ trứng: Nên chọn trứng có lớp phấn mỏng màu trắng ở bên ngoài, sờ vào có cảm giác ram ráp hoặc nặng tay vì đây là trứng mới. Nếu vỏ trứng nhẵn bóng, sáng hoặc có vết rạn nứt là trứng để lâu trong ổ, không được ngon.
  • Soi: Khi soi trứng dưới bóng đèn, nếu thấy buồng khí nhỏ, lòng đỏ tròn, không di chuyển, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ hoặc hồng nhạt là trứng tươi. Ngược lại, trứng cũ thì sẽ có màu đỏ với nhiều đường vân bao quanh di động và khoảng trống của buồng khí lớn.
  • Lắc nhẹ: Cầm quả trứng để lên tai và lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng cũ, để lâu ngày. Nếu không nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, đang ấp dở,...

Cách chọn mua khoai tây ngon, không bị sượng

  • Bạn chọn mua những củ khoai tây có vỏ ngoài màu vàng, trơn láng, những củ này khi ăn sẽ ngọt và nhiều chất dinh dưỡng.
  • Khoai tây tươi ngon khi cầm sẽ có cảm giác chắc tay, củ khoai cứng, không bị mềm do bị héo hay để lâu.
  • Không mua những củ khoai tây đã mọc mầm hoặc vỏ đã chuyển sang màu xanh lá vì những loại này sẽ rất có hại cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm món trứng cuộn khoai tây

Cách chế biến Trứng cuộn khoai tây

  • Đánh trứng

    Đầu tiên, bạn đập vào tô 5 quả trứng gà, lần lượt cho 1 muỗng canh rượu mirin, 3 muỗng canh nước lọc, rắc thêm 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối. Dùng đũa hoặc máy đánh trứng đánh đến khi lòng đỏ và lòng trắng trứng hòa quyện với nhau.

    Dùng rây lọc qua hỗn hợp trên để lược bớt bọt khí và gợn trứng còn sót lại.

  • Chiên bánh khoai tây

    Bạn dùng cọ để quét một lớp mỏng dầu ăn lên bề mặt chảo. Tiếp theo, cho bánh khoai tây lên chảo chiên vàng đều hai mặt bánh.

    Lưu ý: Bạn đừng quên lật mặt bánh và chiên với lửa liu riu để bánh không bị cháy nhé.
  • Chiên trứng và cuộn trứng

    Bạn dùng cọ để quét một lớp mỏng dầu ăn lên bề mặt chảo, dùng múc trứng trải đều thành lớp mỏng trên mặt chảo.

    Tiếp theo, cho lần lượt bánh khoai tây đã chiên, 2 lát phô mai và cuối cùng là 40gr bắp cải thái sợi vào chảo, dùng sạn ép chặt các nguyên liệu lại với nhau. Đến khi trứng chín vàng thì ta dùng sạn để cuộn tròn trứng lại.

    Tương tự, đổ thêm một lớp trứng mỏng trên mặt chảo rồi dùng sạn cuộn tròn trứng lại một lần nữa là hoàn thành.

    Mách nhỏ: Để trứng dễ cuộn hơn thì khi tráng trứng bạn nên đổ thành những lớp mỏng vừa phải.
  • Thành phẩm

    Trứng cuộn khoai tây sau khi hoàn tất sẽ có màu vàng tươi đẹp mắt. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được lớp trứng beo béo hòa cùng với bánh khoai tây được chiên vàng giòn hấp dẫn. Đặc biệt, trứng cuộn khoai tây ăn cùng với mayonnaise hoặc tương ớt thì vô cùng thơm ngon và bắt cơm.

Chỉ với công thức đơn giản là bạn đã có món trứng cuộn khoai tây thơm ngon để chiêu đãi cả nhà. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay món trứng hấp dẫn này. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Trứng cuộn khoai tây,cách làm trứng cuộn khoai tây,trứng cuộn khoai tây,cách làm trứng cuộn,trứng cuộn,khoai tây,cách làm trứng cuộn khoai tây,trứng cuộn khoai tây,cách làm trứng cuộn,trứng cuộn,khoai tây,cách làm trứng cuộn khoai tây,trứng cuộn khoai tây,cách làm trứng cuộn,trứng cuộn,khoai tây,