Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Trứng cuộn cơm chiên

Cách làm trứng cuộn cơm chiên với hương vị ngon lạ ngất ngây

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trứng cuộn cơm chiên là món ăn vừa mang hương vị thơm ngon ngất ngây vừa thực hiện rất đơn giản. Chỉ với vài phút thực hiện, bạn đã có ngay món chiên trứng cuộn cơm hấp dẫn, lạ miệng. Vào bếp thực hiện ngay cùng với HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Trứng cuộn cơm chiên

Trứng gà Cơm trắng Xúc xích Hành boa rô Hành tây Dầu ăn Muối Sốt cà chua

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trứng tươi ngon, chất lượng

  • Bạn nên chọn những quả trứng gà tươi, bên ngoài vỏ màu nâu sẫm, đều màu, không xuất hiện vết nứt và không có đốm đen.
  • Khi mua trứng, bạn có dùng tay sờ lên bề mặt để cảm nhận. Nếu bề mặt sần sùi, hơi nhám thì là trứng gà tươi, còn bề mặt láng mịn thì quả trứng đã để khá lâu.
  • Ngoài ra, bạn có thể cầm quả trứng lên là lắc nhẹ, nếu bên trong có tiếng động thì trứng đã để lâu ngày, còn không có tiếng động là trứng tươi.

Cách chọn mua xúc xích ngon, chất lượng

  • Bạn nên lựa chọn những cây xúc xích có màu gần với màu nâu. Nếu nó có màu đỏ tươi, hồng hoặc san hô thì bạn không nên chọn loại đó.
  • Nên mua những loại xúc xích được trưng bày ở nơi thoáng mát và của những thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng ưa chuộng và thông tin trên bao bì rõ ràng.
  • Ngoài ra, bạn nên mua xúc xích ở các siêu thị, hệ thống cửa hàng Bách hóa XANH. Bạn cũng có thể mua xúc xích trên các trang thương mại điện tử hoặc trang web hayan.vn.

Nguyên liệu làm trứng cuộn cơm chiên

Cách chế biến Trứng cuộn cơm chiên

  • Sơ chế nguyên liệu

    Hành boa rô mua về, bạn rửa sạch và cắt khúc.

    Hành tây rửa sạch, cắt làm đôi và sử dụng 1/2 quả để nấu món ăn. Bạn sẽ cắt hạt lựu 1/2 quả đó.

    Xúc xích bạn nên trụng sơ qua nước sôi trong khoảng 2 - 3 phút để ra bớt dầu mỡ và tạp chất.

    Mách nhỏ: Đối với món ăn này, bạn nên sử dụng xúc xích Đức để chế biến sẽ ngon và hấp dẫn hơn.
  • Trộn cơm với trứng

    Bạn cần chuẩn bị 1 , cho vào tô thứ nhất 3 muỗng canh cơm trắng, 1 muỗng canh hành boa rô đã cắt nhỏ, 1 muỗng canh hành tây cắt hạt lựu, 3 quả trứng gà và 1/4 muỗng cà phê muối.

    Sau đó, bạn dùng muỗng trộn đều để hỗn hợp hòa quyện với nhau.

  • Chiên xúc xích

    Bạn bắc chảo lên bếp, quết lên chảo 1 lớp dầu ăn và cho xúc xích vào chiên vàng đều 2 mặt thì gắp ra để vào dĩa.

  • Cuộn xúc xích với cơm trứng và trứng

    Bạn đập vào tô thứ hai 2 quả trứng còn lại, thêm 1/4 muỗng cà phê muối và đánh đều để trứng được hòa tan.

    Tiếp tục, bắc chảo lên bếp, quết lên bề mặt 1 ít dầu ăn. Sau đó, bạn cho 1/2 tô thứ nhất hỗn hợp cơm với trứng vào chảo, khi vừa chín tới thì cho xúc xích vào sát mép trứng rồi cuộn tròn lại.

    Tiếp đó, cho phần trứng cuộn cơm vừa rồi vào sát thành chảo và đổ trứng trong tô thứ hai vào với từng lớp mỏng và khoảng 3 lớp, láng đều mặt chảo và bề mặt trứng se lại thì cuộn vào. Khi cuộn, bạn nên chừa lại 1 đoạn nhỏ không cuộn nữa để khi làm lớp tiếp theo sẽ dễ dàng hơn.

    Sau khi cuộn xong các lớp thì bạn lăn đi lăn phần trứng để đảm bảo được chín đều. Bạn lặp lại những thao tác này đến khi hết phần trứng và xúc xích.

    Lưu ý: Trong lúc chiên, bạn nên để nhỏ lửa và với 1 lớp trứng mới sẽ quết thêm 1 lớp dầu để để trứng chín vàng đều.
  • Hoàn thành

    Với phần nguyên liệu như trên, bạn sẽ làm ra được 2 phần trứng cuộn cơm chiên thơm ngon và hấp dẫn.

    Sau khi hoàn thành, bạn có thể để trứng cuộn cơm lên 1 mành tre có lót lớp giấy thấm dầu để cuộn tròn lại và nhìn sẽ đẹp mắt hơn nhé!

  • Thành phẩm

    Bạn bày trứng cuộn ra dĩa, cho thêm 1 ít sốt cà chua và rắc 1 ít lá mùi tây lên bền mặt để góp phần làm tăng thêm hương vị ngon lạ ngất ngây của món ăn. Món trứng cuộn cơm chiên vừa dễ dễ ăn vừa thực hiện đơn giản nên bạn có thể vào bếp ''trổ tài'' làm ngay nhé!

Món trứng cuộn cơm chiên hương vị ngon lạ ngất ngây. Món chiên này bạn còn có thể dùng làm món ăn vặt để lót dạ vào những ngày bận rộn việc học hoặc công việc. Chúc bạn thực hiện thành công với các bước đơn giản trên nhé!

Từ khóa: Trứng cuộn cơm chiên,cách làm trứng cuộn,cách làm trứng,làm trứng cuộn,trứng cuộn,làm trứng,xúc xích,cách làm trứng cuộn,cách làm trứng,làm trứng cuộn,trứng cuộn,làm trứng,xúc xích,cách làm trứng cuộn,cách làm trứng,làm trứng cuộn,trứng cuộn,làm trứng,xúc xích,