Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm trứng chiên nấm kim châm đơn giản, ngon miệng cho ngày bận rộn

Nấm kim châm không chỉ có thể dùng để nhúng lẩu, sốt cay, chiên xù,... mà còn có thể kết hợp cùng trứng để làm ra món trứng chiên nấm kim châm siêu đơn giản, ngon miệng mà lại vô cùng nhanh gọn rất phù hợp cho những ngày bận rộn.

Trứng và nấm kim châm là hai nguyên liệu rất dễ mua mà lại còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin B6, B2, canxi, kali,...có lợi cho sức khỏe. Giờ thì cùng bắt tay vào làm món trứng chiên nấm kim châm thôi nào.

Nguyên liệu làm món trứng chiên nấm kim châm

Cách làm món trứng chiên nấm kim châm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nấm kim châm bỏ gốc, cắt thành từng khúc khoảng 1 đốt ngón tay sau đó xé nhỏ. Ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 3 phút để loại bỏ các tạp chất, sau đó rửa lại rồi để nấm ráo nước.

Hành củ lột vỏ, cắt lát mỏng. Ớt và hành lá rửa sạch, cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Đánh trứng

Đánh tan trứng với nấm, thêm ½ phần hành lá cắt nhỏ, 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cà phê bột ngọt sau đó trộn đều.

Đánh trứng

Bước 3: Làm sốt và chiên trứng

Chờ đến khi dầu nóng thì cho hành tím cắt lát và phần hành lá còn lại vào phi thơm. Khi hành bắt đầu săn lại nêm thêm ⅓ muỗng canh đường, ½ muỗng canh nước mắm, đảo đều sau đó vắt nước cốt chanh, cho thêm ớt băm, tiêu xay vào rồi tắt bếp. Đổ hỗn hợp ra chén.

Làm sốt và chiên trứng

Cho vào chảo 1 ít dầu, khi dầu nóng đổ hỗn hợp trứng và nấm vào, nghiêng chảo để trứng dàn đều, đậy nắp và chiên với lửa nhỏ đến khi mặt trứng hơi ráo, lật mặt trứng tiếp tục chiên đến khi trứng chín vàng.

Thành phẩm

Trứng chiên nấm vàng ươm, thơm lừng khi ăn có thể rưới nước sốt lên trên hoặc làm nước chấm trứng, ăn cùng cơm trắng, vị mằn mặn, cay cay của sốt kết hợp với vị trứng beo béo và nấm dai ngọt rất bắt cơm.

Trứng chiên nấm kim châm

Trứng và nấm đều là hai nguyên liệu vô cùng bổ dưỡng, khi kết hợp cùng nhau lại tạo ra hương vị ngon khó cưỡng. Với ngày nào bận rộn thì món này chính là món cứu cánh hoàn hảo cho bạn đó, nhớ lưu lại công thức nhé.

>> Nấu canh thịt bò nấm kim châm nóng hổi, bỏ dưỡng

>> Cách nấu canh nấm kim châm siêu ngon cho ngày thanh mát

>> Những sai lầm khi ăn nấm kim châm có thể khiến bạn bị ngộ độc

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm trứng chiên nấm kim châm đơn giản, ngon miệng cho ngày bận rộn,các món ngon từ nấm kim châm,cách làm trứng chiên nấm kim châm,trứng chiên nấm kim châm,làm trứng chiên nấm kim châm,làm trứng chiên,cách làm trứng chiên nấm,